Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Mía Xương Gà Thu Gần 190 Triệu Đồng/ha

Trồng Mía Xương Gà Thu Gần 190 Triệu Đồng/ha
Publish date: Tuesday. December 24th, 2013

Theo tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Khương (Lào Cai), hiện toàn huyện có gần 75 ha mía “xương gà” trồng tập trung ở xã Thanh Bình, trung bình mỗi ha mía “xương gà” thu gần 190 triệu đồng/ha.

Theo người dân địa phương, mía “xương gà” dễ trồng, chi phí ít, phù hợp với điều kiện đất đai và khí hậu nơi đây; thời gian trồng khoảng 8 - 9 tháng thì cho thu hoạch; đặc điểm mía “xương gà” thân cây to, màu vàng tím, mềm, vị ngọt thơm mát. Hiện, giá bán mía trung bình từ 6-8.000 đồng/cây, dịp Tết từ 10 -12.000 đồng/cây, với 1 ha đất trồng mía, mỗi năm người dân thu gần 190 triệu đồng.

Ông Ly Phù Mìn, thôn Pờ Hồ, xã Thanh Bình cho biết, nhà ông trồng hơn 1 ha mía “xương gà” trên diện tích nương ngô trước đây, hằng năm gia đình thu từ 250 -260 triệu đồng từ trồng mía. Theo ông Mìn, trồng mía mặc dù vất vả hơn trồng ngô, nhưng lại cho thu nhập cao hơn.

Mía “xương gà” thu hoạch từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 âm lịch năm sau và là giống mía được người dân rất ưa chuộng. Việc trồng mía đã giúp nhiều hộ gia đình trên địa bàn có thu nhập ổn định.


Related news

Kiến Nghị Gói Hỗ Trợ Vốn Cho Con Tôm Kiến Nghị Gói Hỗ Trợ Vốn Cho Con Tôm

Để từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chế biến thủy sản trong tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau Dương Tiến Dũng kiến nghị các bộ, ngành Trung ương đưa ra gói hỗ trợ vốn cho con tôm, thông qua việc gia tăng mức tín dụng để các ngân hàng thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp vay với lãi suất ưu đãi.

Friday. June 6th, 2014
Toàn Tỉnh Có 21,5 Ha Diện Tích Nuôi Tôm Bị Dịch Bệnh Toàn Tỉnh Có 21,5 Ha Diện Tích Nuôi Tôm Bị Dịch Bệnh

Theo Sở NN-PTNT Bình Định, đến nay, toàn tỉnh đã thả nuôi tôm trên diện tích 1.811 ha, đạt 73% diện tích nuôi tôm toàn tỉnh và giảm 5,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng kéo dài, nền nhiệt độ cao, nên đã xảy ra dịch bệnh tôm nuôi.

Saturday. June 7th, 2014
Nghị Định Về Một Số Chính Sách Phát Triển Thủy Sản Sẽ Sớm Được Ban Hành Nghị Định Về Một Số Chính Sách Phát Triển Thủy Sản Sẽ Sớm Được Ban Hành

Đó là nội dung được nêu trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 năm 2014. Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp ới các bộ, ngành liên quan hoàn thiện dự thảo Nghị định trình ban hành theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Saturday. June 7th, 2014
Mô Hình Nuôi Dê Thịt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Cho Nông Dân Vùng Biên Xã Vĩnh Xương (An Giang) Mô Hình Nuôi Dê Thịt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Cho Nông Dân Vùng Biên Xã Vĩnh Xương (An Giang)

Trong những năm gần đây, nhiều nông dân vùng biên xã Vĩnh Xương (An Giang) có đời sống khá giả hơn nhờ mô hình nuôi dê thịt. Với đặc tính dễ nuôi, khả năng thích nghi tốt, ít bệnh tật, ít tốn công chăm sóc và có thể tận dụng nguồn thức ăn sẵn có xung quanh nhà như rau muống, cỏ dại...

Saturday. June 7th, 2014
Nuôi Dê Thu Lãi Cao Nuôi Dê Thu Lãi Cao

Anh Nhuận cho biết: “Dê là loài ăn tạp, sức đề kháng cao nên nuôi không vất vả và tốn kém”. Thời gian dê con trưởng thành và cho sinh sản chỉ từ 7 đến 12 tháng; thời điểm này, dê có trọng lượng

Saturday. June 7th, 2014