Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cao su thấp kỷ lục trong 6 năm

Giá cao su thấp kỷ lục trong 6 năm
Publish date: Thursday. November 12th, 2015

Đây là mức giá giảm thấp nhất trong vòng 6 năm qua. Lý do khiến giá cao su thiên nhiên trong nước thời gian qua liên tục giảm là do nhu cầu tiêu thụ cao su thiên nhiên trên thế giới giảm mạnh, cung nhiều hơn cầu giá hạ sâu.

Tại Đồng Nai, nhiều nhà vườn đã ngưng khai thác mủ cao su vì giá quá rẻ, thu hoạch không đủ chi trả chi phí thuê nhân công cạo mủ.

Xuất khẩu cao su của Đồng Nai trong 10 tháng của năm 2015 được hơn 20.100 tấn mủ cao su khô với kim ngạch gần 30,1 triệu USD, tăng 2,5% về lượng so với cùng kỳ năm trước nhưng kim ngạch lại giảm gần 14%.


Related news

Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Thỏ Ở Ba Bể (Bắc Kạn) Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Thỏ Ở Ba Bể (Bắc Kạn)

Năm 2013, huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã triển khai xây dựng mô hình chăn nuôi thỏ quy mô nông hộ. Mô hình do Công ty cổ phần Thương mại và sản xuất thực phẩm Hà Nội làm chủ đầu tư trên cơ sở hỗ trợ của dự án 3PAD tỉnh Bắc Kạn, đến nay, mô hình đã thu được nhiều kết quả.

Tuesday. July 1st, 2014
“Chấn Chỉnh” Để Tránh Phụ Thuộc Trung Quốc “Chấn Chỉnh” Để Tránh Phụ Thuộc Trung Quốc

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, việc giao thương, buôn bán hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc là theo yếu tố thị trường. Hiện nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam xuất sang nước này chững lại là do tâm lý. Tuy nhiên, về lâu dài, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần “chấn chỉnh” trong đầu tư phát triển, cách làm ăn để hạn chế phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Thursday. June 12th, 2014
Giàn Mướp Cho Trái Dài... Hơn 1,3m Giàn Mướp Cho Trái Dài... Hơn 1,3m

Cách đây gần 2 tháng, anh Tân được người bà con cho một số hạt mướp về trồng (giống mướp thường). Sau khi mang về trồng, cây mướp lớn và nở hoa bình thường. Tuy nhiên, khi ra trái, càng lớn thì trái mướp càng dài ra bất thường. Hiện, anh Tân đang để lại trái giống dài hơn 1,3m, đồng thời cũng muốn xem chiều dài tối đa của trái mướp.

Tuesday. July 1st, 2014
Chỉ Tàu Sắt Chưa Đủ Chỉ Tàu Sắt Chưa Đủ

Chuyển đổi tàu gỗ sang tàu sắt là việc cần làm nhưng chỉ đóng tàu sắt thì chưa đảm bảo ngư dân sẽ thành công trong khai thác. TS Nguyễn Thị Hồng Minh

Thursday. June 12th, 2014
Mát Tay Trồng Bưởi Diễn Mát Tay Trồng Bưởi Diễn

Ban đầu, ông mua 50 cây bưởi Diễn về trồng. Do chưa nắm được kỹ thuật, cách chăm sóc, ông tự tìm hiểu qua sách, báo, xem ti vi và tích cực học hỏi các chủ vườn khác. Nhờ vậy, sau ba năm, do áp dụng đúng quy trình, vườn bưởi Diễn sinh trưởng tốt, cho thu hoạch loạt quả đầu tiên, bán được hơn 10 triệu đồng.

Tuesday. July 1st, 2014