Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Điêu Hồng Tăng Trước Thông Tin Cá Không Chứa Chất Cấm

Giá Cá Điêu Hồng Tăng Trước Thông Tin Cá Không Chứa Chất Cấm
Publish date: Tuesday. May 29th, 2012

Người bán cá ở các chợ đang hy vọng sức mua cá điêu hồng sẽ tăng trở lại, sau khi kết quả xét nghiệm của cục An toàn vệ sinh thực phẩm về 30 mẫu cá nuôi lấy tại chợ Bình Điền và các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP.HCM đã không phát hiện chất cấm trifluralin.

Theo ban quản lý chợ đầu mối Bình Điền, giá cá điêu hồng đã tăng thêm 1.000 đồng/kg, từ 31.000 đồng/kg tăng lên 32.000 đồng/kg so với tuần trước, tuy nhiên, giá này vẫn chưa đạt đến mức 35.000 – 36.000 đồng/kg so với thời điểm trước khi có thông tin về chất cấm trifluralin; lượng cá về chợ từ 6 – 7 tấn/đêm, tăng hai tấn so với trước. Tại các chợ lẻ, khách đã mua cá điêu hồng trở lại, với giá bán lẻ từ 35.000 – 40.000 đồng/kg.

Related news

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Chim Trĩ Đỏ Ở TP Hạ Long Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Chim Trĩ Đỏ Ở TP Hạ Long

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu tiêu dùng các loại thực phẩm mới có giá trị tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là ở thành phố du lịch như Hạ Long.

Monday. January 20th, 2014
Ồ Ạt Xây Nhà Nuôi Chim Yến Ồ Ạt Xây Nhà Nuôi Chim Yến

Gần đây, ở huyện Thoại Sơn (An Giang) và một vài nơi khác mọc lên những ngôi nhà mới cao tầng, không để ở mà xây “lâu đài” cho chim yến trú ngụ với mục đích lấy tổ bán làm giàu.

Monday. January 20th, 2014
10.000 Con Gà 9 Cựa Xuất Ra Thị Trường Tết 10.000 Con Gà 9 Cựa Xuất Ra Thị Trường Tết

Gà chín cựa tưởng như chỉ tồn tại trong truyền thuyết nhưng năm nay, con vật này có thể sẽ xuất hiện trong mâm cỗ Tết của nhiều gia đình.

Monday. January 20th, 2014
Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Trước tình hình dịch cúm A/H7N9 tại Trung Quốc đang bùng phát mạnh và hàng loạt dịch cúm A khác: A/H5N1, H1N1, H10N8, H9N2… có chiều hướng gia tăng và tiến sát biên giới Việt Nam. Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán, các địa phương đang triển khai cấp bách biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch xâm nhập và bùng phát dịch.

Monday. January 20th, 2014
Một Số Rủi Ro Ảnh Hưởng Đến Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Trong Chăn Nuôi Một Số Rủi Ro Ảnh Hưởng Đến Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Trong Chăn Nuôi

Trong những năm gần đây, vấn đề vệ vinh an toàn thực phẩm được các cơ quan chức năng và người tiêu dùng rất chú trọng, bà con chăn nuôi ngày càng có ý thức tốt hơn về việc chăn nuôi an toàn sinh học nhằm đảm bảo yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vấn đề thịt, quầy thịt có chứa các chất tăng trưởng, tồn dư kháng sinh, vi khuẩn vượt quá quy định… vẫn còn khá phổ biến.

Monday. January 20th, 2014