Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Điêu Hồng Tăng Mạnh Trở Lại Ở Tiền Giang

Giá Cá Điêu Hồng Tăng Mạnh Trở Lại Ở Tiền Giang
Publish date: Thursday. January 10th, 2013

Theo các hộ nuôi lồng bè ở xã Thới Sơn và phường Tân Long (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), giá cá điêu hồng thương phẩm bất ngờ tăng mạnh trở lại, giúp người nuôi cá thu được lãi cao.

Do khan hiếm hàng nên thương lái đến tận bè để tìm mua cá với giá cao. Cá điêu hồng thương phẩm được mua với giá 34.000 đồng/kg, tăng từ 3.000 - 4.000 đồng/kg so với tuần trước. Với mức giá này, người nuôi cá thu lãi khoảng 3.000 đồng/kg cá thương phẩm.

Lý giải hiện tượng này, các hộ nuôi cá cho rằng số bè cá điêu hồng ở Tiền Giang và Đồng Tháp đã giảm rất nhiều vì tin đồn thất thiệt "cá nuôi bị nhiễm Trifluralin" vào tháng 4 năm 2012, nên lượng cá điêu hồng trở nên khan hiếm.

Theo dự đoán của các hộ nuôi, giá cá sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán.


Related news

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nhân Rộng Nuôi Cá Hệ VAC Ở Na Son Hiệu Quả Từ Mô Hình Nhân Rộng Nuôi Cá Hệ VAC Ở Na Son

Theo đánh giá của ngành nông nghiệp huyện Điện Biên Đông, mô hình nhân rộng nuôi cá hệ VAC ở xã Na Son là một trong những mô hình khuyến nông điển hình giúp người dân ứng dụng KHKT trong nuôi trồng thuỷ sản. Sau 3 năm triển khai, mô hình có sức lan tỏa rộng, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân trên địa bàn…

Friday. June 28th, 2013
Trồng Dưa Hấu Thu Hoạch Dây Trồng Dưa Hấu Thu Hoạch Dây

Mặc dù thời điểm hiện nay, dưa hấu Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang bán được với giá cao, nhưng người trồng dưa vẫn lỗ vì điệp khúc “được giá nhưng không được mùa”.

Tuesday. June 11th, 2013
Quỹ Hỗ Trợ Nông Dân Phát Huy Hiệu Quả Quỹ Hỗ Trợ Nông Dân Phát Huy Hiệu Quả

Với phương châm xây dựng mô hình và đầu tư không dàn trải để đồng vốn vay phát huy hiệu quả, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Điện Biên đã tăng cường quản lý tốt các nguồn quỹ hỗ trợ nông dân, giúp các hộ được vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương.

Friday. June 28th, 2013
Giá Vải Thiều Tại Các Cửa Khẩu Tỉnh Lạng Sơn Đạt Từ 14- 14.500đ/kg Giá Vải Thiều Tại Các Cửa Khẩu Tỉnh Lạng Sơn Đạt Từ 14- 14.500đ/kg

Theo thông tin từ CTV, giá vải thiều vào cuối giờ chiều ngày 10/6 ở các cửa khẩu và thành phố Lạng Sơn như sau.

Tuesday. June 11th, 2013
“Sốt” Công Cấy Dặm “Sốt” Công Cấy Dặm

Do ảnh hưởng mưa trái mùa trên diện rộng, làm hơn ngàn hecta lúa hè thu 2013 vừa gieo sạ bị ngập úng nhiều ngày. Hiện nay, ở các địa phương có diện tích lúa bị hư hại, nông dân đồng loạt cấy dặm, dẫn đến “sốt” công.

Saturday. June 29th, 2013