Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiến Nghị Trữ 200.000 Tấn Cà Phê Để Giữ Giá

Kiến Nghị Trữ 200.000 Tấn Cà Phê Để Giữ Giá
Publish date: Friday. October 24th, 2014

Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ cho tạm trữ 200.000 tấn cà phê trong niên vụ này để hỗ trợ giá cho nông dân.

Theo Vicofa, nguyên nhân là mỗi vụ cà phê chỉ thu hoạch trong khoảng hai tháng nên nông dân có xu hướng bán cà phê ngay sau khi thu hoạch để trang trải chi phí. Nếu đề nghị tạm trữ cà phê được chấp thuận sẽ hạn chế được việc nông dân bán ra nhiều khiến giá giảm.

Một số chuyên gia cho biết giá cà phê nhân xô năm nay sẽ trên mức 40.000 đồng/kg. Hiện giá cà phê nhân xô nước ta đang dao động xung quanh mức 39.000-41.000 đồng/kg.

Trong chín tháng đầu năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê với kim ngạch khoảng 2,7 tỉ USD.


Related news

Mô hình trồng ổi Đài Loan xen canh dừa xiêm Mô hình trồng ổi Đài Loan xen canh dừa xiêm

Khu vực các thôn Thiện Trung, Thiện Hòa (Thiện Nghiệp – TP. Phan Thiết) là những nơi tập trung trồng dừa xiêm thành phẩm nhiều nhất, nhờ vào lượng nước ngầm ổn định. Vài năm gần đây, để nâng cao hiệu quả kinh tế, bên cạnh việc chuyên canh cây dừa, nhiều nông dân đã xen canh trồng ổi Đài Loan tạo thêm nguồn thu nhập đáng kể.

Monday. July 13th, 2015
Cuộc đấu của hộ chăn nuôi đã đến gần Cuộc đấu của hộ chăn nuôi đã đến gần

Vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2016, khi 12 nước tham gia đàm phán TPP ký kết hiệp định, các mặt hàng thịt nhập khẩu sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam với giá rẻ thì cảnh các hộ chăn nuôi bị xóa sổ như nhận định của nhiều người là có cơ sở.

Monday. July 13th, 2015
Xuất khẩu cà phê chậm, dân trữ chờ giá lên Xuất khẩu cà phê chậm, dân trữ chờ giá lên

Cục Chế biến Nông Lâm Thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) cho biết, do giá cà phê đang ở mức thấp, nông dân đã trữ hàng chờ giá khiến xuất khẩu mặt hàng này gặp nhiều khó khăn.

Monday. July 13th, 2015
Khép lại mùa Vải thiều thắng lớn nhất trong hơn 60 năm qua Khép lại mùa Vải thiều thắng lớn nhất trong hơn 60 năm qua

Đến ngày 10/7, cơ bản, lượng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang đã được tiêu thụ hết. Người dân ở “thủ phủ vải thiều” Lục Ngạn hân hoan vì được mùa, giá cao nhất trong hơn 60 năm qua. Kỳ vọng vụ tới, vải thiều sẽ có được chỗ đứng vững chắc cả thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Monday. July 13th, 2015
Bắc Quang nhiều diện tích lúa Mùa bị hạn Bắc Quang nhiều diện tích lúa Mùa bị hạn

Huyện Bắc Quang do chịu ảnh hưởng thời tiết nắng nóng kéo dài trên diện rộng, lượng nước tại khu vực đầu nguồn của các công trình thủy lợi ít. Do đó, việc lấy nước phục vụ sản xuất, nhất là khu vực cuối kênh và xa nguồn nước gặp nhiều khó khăn, nhiều diện tích phải trông chờ trời mưa đã làm ảnh hưởng tới tiến độ gieo trồng các cây trồng vụ Mùa trên địa bàn.

Monday. July 13th, 2015