Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bạc Liêu được mùa nghêu

Bạc Liêu được mùa nghêu
Publish date: Saturday. August 15th, 2015

Theo người dân địa phương, nghêu có quanh năm, những tháng gần đây là chính vụ nên sản lượng khai thác đạt khá cao. Trung bình mỗi ngày một người có thể khai thác được 10 – 20kg, ngày trúng có thể thu cả 100kg.

Do chúng mùa nghêu nên không chỉ có người dân địa phương tập trung khai thác, nhiều người ở các huyện lân cận và bên tỉnh Sóc Trăng cũng qua các bãi bồi huyện Đông Hải, Hòa Bình bắt nghêu. Nghêu thương phẩm hiện được thương lái thu mua tại các cửa biển với giá khoảng 15.000đ/kg.


Related news

Mô hình cây công nghiệp trồng xen cây cà phê đạt hiệu quả kinh tế cao Mô hình cây công nghiệp trồng xen cây cà phê đạt hiệu quả kinh tế cao

Những năm gần đây, khu vực huyện Krông Păk, Krông Năng, Buôn Hồ… tỉnh Đăk Lăk phát triển mạnh mô hình trồng các loại cây công nghiệp xen cây cà phê. Nhiều mô hình bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao.

Sunday. October 25th, 2015
Hiệu quả từ mô hình trồng rau đông sớm Hiệu quả từ mô hình trồng rau đông sớm

Xã Thượng Kiệm là một trong những địa phương của huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình có truyền thống trồng rau màu vụ đông từ nhiều năm nay. Các loại rau như su hào, bắp cải... ở đây được trồng rất sớm nên dễ tiêu thụ, giá bán cao, mang lại nguồn thu nhập không nhỏ cho người dân.

Sunday. October 25th, 2015
Cần hơn 4.000 tỷ đồng để phát triển cà phê Cần hơn 4.000 tỷ đồng để phát triển cà phê

Đó là tổng nhu cầu vốn để đầu tư phát triển cà phê giai đoạn từ nay đến năm 2020, theo đề án quy hoạch cà phê vừa được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt.

Sunday. October 25th, 2015
Thí điểm mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất lúa Thí điểm mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất lúa

Ngày 22/10, Trung tâm Khuyến nông và Khuyến ngư (KN&KN) tỉnh Đồng Tháp và Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phối hợp tổ chức tổng kết “Mô hình thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất lúa vụ thu đông năm 2015”.

Sunday. October 25th, 2015
Triển vọng phát triển diện tích nhãn Ido tại Phong Điền Triển vọng phát triển diện tích nhãn Ido tại Phong Điền

Những năm qua, dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn đã khiến nhiều nhà vườn trồng nhãn tại ĐBSCL lâm vào cảnh thất mùa, phải tốn nhiều chi phí phòng trị bệnh, thậm chí phải chặt bỏ nhãn để chuyển sang trồng các loại cây ăn trái khác

Sunday. October 25th, 2015