Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 350 Người Nuôi Tôm Hùm Được Tập Huấn Kỹ Thuật Ở TX Sông Cầu (Phú Yên)

Gần 350 Người Nuôi Tôm Hùm Được Tập Huấn Kỹ Thuật Ở TX Sông Cầu (Phú Yên)
Publish date: Saturday. April 6th, 2013

Từ ngày 29/3 đến 2/4, Phòng Kinh tế TX Sông Cầu (Phú Yên) phối hợp với Trung tâm Quốc gia quan trắc cảnh báo môi trường và Phòng dịch bệnh thủy sản khu vực miền Trung (thuộc Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III) lần lượt tổ chức 7 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi tôm hùm tại các địa phương có nghề nuôi tôm hùm ở thị xã.

Tham dự có gần 350 người dân thuộc các xã, phường Xuân Đài, Xuân Thành, Xuân Yên, Xuân Phú, Xuân Phương, Xuân Thịnh và Xuân Cảnh.

Tại các lớp tập huấn, chuyên viên của Trung tâm Quốc gia quan trắc cảnh báo môi trường và Phòng dịch bệnh thủy sản khu vực miền Trung đã truyền đạt những nội dung: quy trình kỹ thuật nuôi tôm hùm bền vững; quản lý môi trường nuôi và phát hiện các vấn đề phát sinh trong quá trình nuôi, nhận biết các loại dịch bệnh và biện pháp phòng, trị bệnh; thông tin các loại kháng sinh, hóa chất cấm sử dụng trong nuôi tôm...


Related news

Hội thảo nuôi tôm theo VietGAP Hội thảo nuôi tôm theo VietGAP

Quá trình nuôi tôm theo VietGAP, công tác quản lý con giống, kiểm soát dịch bệnh và quản lý các chế phẩm sinh học phải được gắn liền với nhau.

Tuesday. October 20th, 2015
Cha đẻ 3 bộ giống lúa ở An Giang Cha đẻ 3 bộ giống lúa ở An Giang

Nông dân Danh Văn Dưỡng ở thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn là cha đẻ của 3 bộ giống lúa mới, có tính chống chịu tốt, cứng cây, kháng sâu rầy và cho năng suất cao.

Tuesday. October 20th, 2015
Không có chuyện phớt lờ dịch cúm gia cầm từ Mỹ Không có chuyện phớt lờ dịch cúm gia cầm từ Mỹ

Có thể khẳng định rằng thịt gà xuất khẩu từ Hoa Kỳ vào Việt Nam rất an toàn đối với dịch bệnh cúm gia cầm và theo đúng quy định của OIE.

Tuesday. October 20th, 2015
Lào Cai bứt phá Lào Cai bứt phá

Từ đầu năm 2013 đến nay, dự án Hỗ trợ Nông nghiệp các bon thấp (LCASP) tỉnh Lào Cai được triển khai rộng khắp các huyện, thành phố. Nhiều địa phương vượt kế hoạch đề ra.

Tuesday. October 20th, 2015
Công nghệ cao nuôi trồng thủy sản Công nghệ cao nuôi trồng thủy sản

Theo quy hoạch phát triển vùng SX thủy sản ứng dụng công nghệ cao tỉnh An Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tập trung tổ chức nuôi theo hướng liên kết SX, áp dụng các kỹ thuật nuôi tiên tiến.

Tuesday. October 20th, 2015