Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người dân hiến 1.274m2 đất xây dựng NTM

Người dân hiến 1.274m2 đất xây dựng NTM
Publish date: Thursday. November 19th, 2015

Bên cạnh đó, từ nhiều nguồn vốn lồng ghép, huyện An Lão đã điều chỉnh, bổ sung xây dựng 18 danh mục công trình kiên cố hóa kênh mương, đảm bảo nước tưới cho 127 ha ruộng lúa.

Cụ thể, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, huyện đã đầu tư 13,813 t đồng thực hiện 21 dự án về giao thông, thủy lợi, trường học, môi trường tại các xã xây dựng NTM, đến nay đã có 90% khối lượng công trình đã xây dựng hoàn thành.

Được biết, hiện An Lão có xã An Hòa và xã An Tân đạt 12/19 tiêu chí xây dựng NTM; các xã An Trung, An Hưng, An Quang đạt 9 tiêu chí; xã An Vinh đạt 6 tiêu chí, xã An Toàn mới đạt 5 tiêu chí NTM.


Related news

Điểm Sáng Tổ Hợp Tác Trồng Rau An Toàn Đai Tèn (Trà Vinh) Điểm Sáng Tổ Hợp Tác Trồng Rau An Toàn Đai Tèn (Trà Vinh)

Tổ hợp tác (THT) trồng rau an toàn (RAT) ấp Đai Tèn, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành (Trà Vinh) thành lập năm 2010, có 56 thành viên tham gia, trên diện tích 12,5ha. THT chuyên canh tác các loại rau màu như: khổ qua, dưa leo, bầu, bí, ớt chỉ thiên… hàng năm đem về lợi nhuận cho các thành viên khoảng 200 triệu đồng/ha, từ đó đời sống kinh tế của các thành viên ngày càng ổn định.

Saturday. October 26th, 2013
Mùa Quả Ngọt Trên Vùng Đồi K4 Mùa Quả Ngọt Trên Vùng Đồi K4

Từ sau ngày hòa bình, nhiều gia đình ở vùng đồng bằng xã Hải Phú đã cơm đùm mắm muối phạt rừng tìm về K4 để khai phá. Ròng rã mấy chục năm bám trụ, cải tạo từng mét đất đầy đá sỏi, họ khắc trong mình niềm tin mãnh liệt rằng rồi đất sẽ hồi sinh… Và bây giờ đất K4 khắc nghiệt đã và đang mang lại những mùa no ấm. Dẫn chúng tôi thăm K4- được xem là vùng trọng điểm trồng cam ở Quảng Trị, ông Nguyễn Nhạc, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Phú cho biết: “Chính sự cần cù, nhẫn nại của những người nông dân ở vùng đồi K4 đã làm đất hồi sinh, cho quả ngọt lành. Anh nhìn đấy, toàn bộ khu triền đồi bên khe suối này giờ đã là bạt ngàn cây cam, đồi chè và nhiều loại cây ăn quả, hoa màu khác… Người lạc quan nhất cũng khó có thể tưởng tượng được giờ đây vùng đồi K4 đã trở nên trù phú thế này”.

Saturday. October 26th, 2013
Làm Giàu Từ Nghề Trồng Nấm Làm Giàu Từ Nghề Trồng Nấm

Mới 28 tuổi nhưng anh Vũ Ngọc Tuyến ở thôn Cá Nội, xã Hoàng Thắng (Văn Yên - Yên Bái) đã là chủ của một cơ sở sản xuất nấm sò và mộc nhĩ. Vụ đông xuân năm 2012 - 2013, gia đình anh đã thu lãi trên 60 triệu đồng và tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động với mức lương từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng.

Friday. July 12th, 2013
Thu Nhập Cao Từ Trồng Cải Thu Nhập Cao Từ Trồng Cải

Gần đây, mô hình trồng cải thìa, cải rổ ở xã Khánh Hòa (Châu Phú - An Giang) phát triển mạnh, đã mang lại thu nhập cho nhiều hộ nông dân địa phương.

Saturday. July 13th, 2013
Nhận Biết Tôm Bệnh Qua Quan Sát Nhận Biết Tôm Bệnh Qua Quan Sát

Những dấu hiệu của bệnh tôm rất đa dạng, chúng xuất hiện nhiều trên cơ thể con tôm, có thể là biểu hiện của một hay nhiều tác nhân gây bệnh. Vì thế, khi chẩn đoán bệnh, cần nhận định được tác nhân chủ yếu gây bệnh để có hướng xử lý đúng đắn.

Saturday. July 13th, 2013