Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tràn Piano - đập dâng Văn phong được tặng giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam

Tràn Piano - đập dâng Văn phong được tặng giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam
Publish date: Thursday. November 19th, 2015

Theo ông Nhân, Bộ NN&PTNT đã chọn công trình tràn Piano - đập dâng Văn Phong để tăng giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” vì đây là một trong những công trình thủy lợi được thiết kế, thi công đầu tiên trong nước có chiều dài tràn phím đàn Piano lớn nhất Việt Nam và thế giới hiện nay (dài 301,75m), có năng lực xả lớn.

Đập tràn được thi công bằng công nghệ bê tông tự đầm, đây là công nghệ hoàn toàn mới;

Trong quá trình thi công, đơn vị chủ đầu tư, thiết kế, thi công đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhằm phát huy tối đa ưu điểm của công nghệ mới này vào xây dựng công trình, đảm bảo về chất lượng, mỹ thuật công trình.

Công trình đập dâng Văn Phong chính thức được bàn giao đưa vào sử dụng vào ngày 27.4.2015, đảm bảo cấp nước tưới cho 10.925 ha lúa và hoa màu của khu tưới Văn Phong;

Cấp nước cho sản xuất công nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nước sinh hoạt cho người và gia súc; cải thiện môi trường sinh thái và hạn chế xâm nhập mặn ở vùng cửa sông, ven biển, kết hợp phát điện.

Được biết, giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” được Bộ NN&PTNT tổ chức định kỳ 3 năm/lần, nhằm tuyên dương các cá nhân và tập thể, doanh nghiệp có các sản phẩm tiêu biểu và đóng góp tích cực cho ngành Nông nghiệp.

Giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ II.2015 có tất cả 80 tập thể, cá nhân được trao giải.


Related news

Nâng cao hiệu quả khai thác cá ngừ đại dương Nâng cao hiệu quả khai thác cá ngừ đại dương

Sáng 25-6, sau 9 ngày ra khơi khai thác, tàu cá composite SG 93666 TS của Công ty Tư vấn và Đóng tàu Việt Nhật (gọi tắt là Công ty Việt Nhật) đã cập cảng Hòn Rớ, TP. Nha Trang, mang về 25 con cá ngừ đại dương. Để nâng cao sản lượng, chất lượng cá ngừ đại dương, Công ty đã áp dụng nhiều công nghệ khai thác, bảo quản hiện đại.

Tuesday. June 30th, 2015
Nuôi gì ở ven biển xứ Nghệ? Nuôi gì ở ven biển xứ Nghệ?

Mảnh đất xứ Nghệ vốn rất khắc nghiệt, thế nên “trồng cây gì, nuôi con gì” cho phù hợp là cả một vấn đề.

Tuesday. June 30th, 2015
Long An xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo VietGap Long An xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo VietGap

Vùng nuôi tôm nước lợ tại các huyện vùng Hạ tỉnh Long An trong những năm qua phát triển khá nhanh về diện tích và đối tượng nuôi, nhất là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, dù đã trải qua thời gian khá dài nhưng nhìn chung việc áp dụng khoa học kỹ thuật nuôi tôm của người dân vẫn còn nhiều mặt hạn chế, mô hình nuôi còn nhỏ lẻ, nguồn nước trong vùng nuôi ngày càng ô nhiễm, dịch bệnh luôn đe dọa ở mức độ cao.

Tuesday. June 30th, 2015
Thu nhập cao nhờ con ếch Thái Thu nhập cao nhờ con ếch Thái

Nuôi ếch Thái Lan, gia đình anh Giáp Văn Bảo (SN 1984), thôn Ngọc Trai, xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) có thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm từ cung cấp giống và ếch thịt ra thị trường.

Tuesday. June 30th, 2015
Bà Rịa Vũng Tàu lập lại trật tự nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và Bà Rịa Vũng Tàu lập lại trật tự nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và

Sở NN-PTNN vừa tổ chức cuộc họp công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2.000 khu nuôi thủy sản lồng bè trên sông Chà Và (Bà Rịa Vũng Tàu), đồng thời lấy ý kiến của người nuôi đóng góp cho phương án di dời, bố trí sắp xếp các hộ nuôi thủy sản tại khu quy hoạch trên sông Chà Và.

Tuesday. June 30th, 2015