Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đưa Vào Sử Dụng Máy Cuốn Rơm Đầu Tiên Trong Tỉnh Bình Định

Đưa Vào Sử Dụng Máy Cuốn Rơm Đầu Tiên Trong Tỉnh Bình Định
Publish date: Tuesday. April 29th, 2014

Ngày 26.4, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư (KN&KN) tỉnh Bình Định và đại diện của Tổ chức SNV (Hà Lan) đã bàn giao và trình diễn mô hình máy cuốn rơm cho HTXNN Phước Hưng, huyện Tuy Phước.

Đây là chiếc máy cuốn rơm đầu tiên ở tỉnh Bình Định và là 1 trong 4 hợp phần của dự án “Gieo hạt Giống Thay Đổi: Giảm thiểu biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng thông qua sản xuất lúa gạo bền vững” do SNV phối hợp cùng Sở NN&PTNT Bình Định thực hiện.

Trong số trị giá 150 triệu đồng kinh phí mua sắm chiếc máy kể trên, SNV hỗ trợ 42%, Trung tâm KN&KN tỉnh hỗ trợ 28%, phần còn lại do HTXNN Phước Hưng đầu tư. Được biết, một cuộn rơm sau khi máy cuốn xong và tự động nhả ra có đường kính 500mm, dài 700mm, trọng lượng bình quân từ 13kg đến 15kg rơm khô, rất dễ vận chuyển, bốc dỡ và bảo quản.


Related news

Malaysia - Lời Khuyên Hữu Ích Trong Việc Đối Phó Với Hội Chứng Tử Vong Sớm (EMS) Malaysia - Lời Khuyên Hữu Ích Trong Việc Đối Phó Với Hội Chứng Tử Vong Sớm (EMS)

Trong cuộc chiến với bệnh EMS, bài báo này được viết bởi Karunanithi Muthusamy đã xuất hiện trong mục điểm tin tháng 11-12 năm 2013 của tạp chí Nuôi trồng thủy sản Châu Á-Thái Bình Dương.

Monday. January 20th, 2014
Ấn Độ Và Israel – Phát Triển Tôm Đực Nước Ngọt Ấn Độ Và Israel – Phát Triển Tôm Đực Nước Ngọt

Cơ quan Phát triển sản phẩm hải sản xuất khẩu Ấn Độ (MPEDA) đã hỗ trợ một công nghệ mới, có khả năng tăng gấp 3 lần năng suất tôm toàn đực nước ngọt ở Ấn Độ

Monday. January 20th, 2014
Tín Hiệu Vui Từ Con Tôm Thẻ Chân Trắng Tín Hiệu Vui Từ Con Tôm Thẻ Chân Trắng

Năm 2013, có thể nói con tôm thẻ chân trắng đã chiếm lĩnh vị thế hơn con tôm sú cả về sản lượng lẫn giá trị kinh tế. Đây là tín hiệu vui trong mục tiêu đa dạng hoá đối tượng con nuôi thủy sản ở Trà Vinh.

Monday. January 20th, 2014
Trúng Mùa Tôm Thẻ Chân Trắng Trúng Mùa Tôm Thẻ Chân Trắng

Năm 2013, đa số nông dân nuôi tôm thẻ chân trắng đều trúng mùa và bán được giá. Với thời gian từ 2 đến 2 tháng rưỡi, mỗi ao nuôi từ 2.000m2 - 2.500m2, nông dân thu lãi khoảng vài trăm triệu đồng trở lên.

Monday. January 20th, 2014
Giáo Sư Người Thái Cho Rằng Giun Biển Gây Lây Truyền Bệnh EMS Giáo Sư Người Thái Cho Rằng Giun Biển Gây Lây Truyền Bệnh EMS

Giáo sư Tim Flegel từ Trung tâm Khoa học ứng dụng Gen và công nghệ sinh học Thái Lan (BIOTEC) cho rằng tôm giống nuôi ăn giun biển-giun nhiều tơ- mang chuỗi vi khuẩn Vibrio trong ruột của chúng là nguyên nhân gây ra hội chứng tử vong sớm

Monday. January 20th, 2014