Đưa Trái Thanh Long Sạch Ra Hà Nội

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội về nguồn quả và thực phẩm an toàn trong dịp Tết và lễ hội 2015, hạn chế hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại tiêu thụ trái Thanh Long và một số sản phẩm lợi thế của Bình Thuận như: Nước mắm, nước khoáng Vĩnh Hảo, mủ trôm... ra thị trường Hà Nội.
Các doanh nghiệp (DN) của Hà Nội có thể chủ động liên hệ với các đơn vị cung cấp uy tín do tỉnh Bình Thuận giới thiệu, trong đó có 3 DN sản xuất kinh doanh trái Thanh Long, 4 DN sản xuất kinh doanh các sản phẩm lợi thế.
Các DN được giao nhiệm vụ tổ chức hệ thống phân phối, tiêu thụ gồm có: Tổng cty Thương mại Hà Nội, Công ty CP Intimex Việt Nam, Công ty CP siêu thị Vinmart, Sài gòn Coop Hà Nà Nội, Big C Thăng Long... có trách nhiệm hàng tháng báo cáo tình hình tiêu thụ sản phẩm (hình thức thu mua, vận chuyển, số lượng hàng nhập, chủng loại, đơn vị cung cấp, số lượng các điểm bán, số lượng sản phẩm bán ra hàng ngày, giá bán...) để Sở Công Thương Hà Nội tổng hợp báo cáo UBND TP.
Related news

Nhận biết được điều này, ngay từ đầu mùa mưa năm nay, bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên đang đổ xô về khu vực TP Buôn Ma Thuột (khu vực đóng chân của Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm Tây Nguyên) để tìm mua cây giống.

Theo một số doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý, trong khó khăn, rủi ro khi làm ăn với Trung Quốc cũng có nhiều cơ hội để nâng tầm nông sản và cả phương thức mua bán của phía Việt Nam.

Không chỉ được hưởng lợi nhờ dịch vụ đầu vào sản xuất lúa có giá ưu đãi, hằng năm các “cổ đông nông dân” còn được chia cổ tức khá cao do hoạt động kinh doanh của HTX đạt lợi nhuận tốt.

Thời điểm hiện nay vấn đề an ninh lương thực không còn cấp bách nên việc sản xuất lúa gạo cần chú trọng hơn đến chất lượng. Ngành lúa gạo ĐBCSL nói riêng và cả nước nói chung cần có những giải pháp thay đổi năng động và hiệu quả hơn.

Trong báo cáo quý gần nhất về tương quan cung - cầu cà phê toàn cầu, Volcafe cho biết sản lượng robusta vụ mùa 2014 - 2015 có thể giảm 4,5% so với năm trước, còn 66,3 triệu bao. Trong khi đó lượng tiêu thụ vẫn tăng đều đặn qua các năm, và có thể tăng 2,8% lên 69,3 triệu bao trong năm nay.