Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Leo Tăng Giá, Lãi Trên 7 Triệu Đồng/công

Dưa Leo Tăng Giá, Lãi Trên 7 Triệu Đồng/công
Publish date: Thursday. May 15th, 2014

Trái với tình trạng rớt giá của các loại rau củ khác, nông dân trồng dưa leo thu nhập khá cao, nhờ trúng mùa, bán được giá.

Ông Huỳnh Hồng Tiền, ngụ ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành (Châu Thành - An Giang) cho biết, ông trồng 1 héc-ta dưa leo đang cho thu hoạch, bán từ 7.000 – 9.000 đồng/kg (tùy loại), tăng gấp 3-4 lần so thời điểm Tết Nguyên đán. Với giá bán này, trừ các khoản chi phí, ông còn lãi trên 7 triệu đồng/công.


Related news

Trồng Nhãn Trái Vụ Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Nhãn Trái Vụ Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Xã Nhị Quí thuộc huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang, từ lâu nổi tiếng là vùng trái cây đặc sản với các loại nhãn chất lượng thơm ngon, hơn hẳn các vùng miền khác. Quả nhãn to, nhỏ hột, cơm dày, mỏng vỏ. Đặc biệt, nhãn Nhị Quý còn ra quả trái vụ nên có lợi thế cạnh tranh.

Saturday. February 12th, 2011
Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Ao Nước Ngọt Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Trong Ao Nước Ngọt

Tôm thẻ chân trắng (Penaeus vannamei) đã được đưa vào nuôi thử nghiệm trong ao nước ngọt trong thời gian từ tháng 6 - 9/2001 tại trại nuôi cá chình ở thị trấn Bạch Ðường, khu Hàn Giang, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Dưới đây là kỹ thuật và các kết quả nghiên cứu nuôi thử nghiệm chúng tôi giới thiệu để bạn đọc tham khảo.

Sunday. December 19th, 2010
Bài Học Đắt Giá Nuôi Ốc Hương Ở Ninh Thuận Bài Học Đắt Giá Nuôi Ốc Hương Ở Ninh Thuận

Chỉ vì lợi nhuận cao trước mắt nên bỏ qua quy hoạch cũng như khuyến cáo của các ngành chức năng, người dân thôn Mỹ Tâm, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận đã ồ ạt nuôi ốc hương và phải trả giá bằng thất bại.

Thursday. February 17th, 2011
Nuôi Cua, Giải Pháp Hữu Hiệu Cho Vùng Tôm Bị Nhiễm Bệnh Nuôi Cua, Giải Pháp Hữu Hiệu Cho Vùng Tôm Bị Nhiễm Bệnh

Hàng năm toàn huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) có 146 ha nuôi tôm, tập trung ở các xã Bình Đông, Bình Thạnh, Bình Châu, Bình Thuận, Bình Dương,... trong những năm qua có một số vùng nuôi tôm đã nhiễm bệnh. Việc nuôi tôm gần đây gặp nhiều trở ngại do nguồn nước nuôi bị ô nhiễm, tôm nuôi thường bị bệnh chết hàng loạt làm thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người nuôi tôm.

Saturday. December 25th, 2010
Cách Nuôi Cá Chình Trong Ao Đất Cách Nuôi Cá Chình Trong Ao Đất

Cá chình là đối tượng cá nước ngọt mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, được coi là hàng quý hiếm và đắt tiền. Giá thương phẩm tại thời điểm hiện nay là 300.000đ/kg (trên1kg/con), cao nhất so với các loại đối tượng cá nước ngọt khác

Friday. February 18th, 2011