Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dự báo sản lượng cà phê giảm 20%

Dự báo sản lượng cà phê giảm 20%
Publish date: Tuesday. August 25th, 2015

Nguyên nhân giảm do diện tích cà phê già cỗi ngày càng tăng trong khi việc thực hiện tái canh chậm; hạn hán xảy ra trên diện rộng và kéo dài khiến nhiều vườn cây xa nguồn nước bị khô héo, giảm năng suất… Đây là niên vụ thứ 3 liên tiếp cây cà phê bị mất mùa, nếu không có giải pháp hỗ trợ tái canh hợp lý, năng suất cà phê sẽ tiếp tục giảm mạnh trong những năm tới.

Theo dự đoán của người trồng cà phê ở Đắk Lắk, sản lượng niên vụ 2015 - 2016 cũng giảm khoảng 15 – 20% so với niên vụ trước. Hiện tại quả cà phê bước vào giai đoạn chắc hạt, bà con nông dân đang tập trung bón phân, chăm sóc để tăng kích thước, trọng lượng hạt cà phê, hạn chế tình trạng rụng quả non…


Related news

Được Mùa Khoai Môn Được Mùa Khoai Môn

Được biết, cũng vì vụ khoai môn năm nay được mùa nên giá có phần giảm, làm niềm vui của người dân không được trọn vẹn. Tuy nhiên, với mức giá và năng suất này thì người trồng khoai vẫn có nguồn thu cao hơn năm trước khoảng 2 – 3 triệu đồng/công.

Tuesday. October 14th, 2014
Sản Lượng Nước Mắm Đạt Thấp Sản Lượng Nước Mắm Đạt Thấp

Từ đầu năm 2014 đến nay, các hộ ngư dân làm nghề chế biến hải sản của TP. Quy Nhơn (Bình Định) với các mặt hàng như nước mắm, mực khô, cá khô ... đều trong cảnh sản xuất cầm chừng, nguyên nhân là do thiếu nguyên liệu và giá đầu vào tăng.

Tuesday. October 14th, 2014
Dân Lâm Đồng Đổ Xô Trồng Sầu Riêng Dân Lâm Đồng Đổ Xô Trồng Sầu Riêng

Trung tâm Nông nghiệp huyện Bảo Lâm khuyến cáo, nhà vườn cần tỉnh táo và rút ra bài học cho mình trong việc chuyển đổi giống cây trồng nhằm tránh những trường hợp chuyển đổi ồ ạt như quả chanh dây và dự án sầu riêng Dona trước đây để tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Tuesday. October 14th, 2014
Sắp Sắp "Bội Thực" NM Sắn

Mặc dù diện tích trồng sắn của tỉnh Đăk Lăk đã lên tới 28.000-32.000 ha/năm, với 4 nhà máy chế biến tinh bột sắn nhưng mới đây, UBND tỉnh này vẫn đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành cho phép xây dựng thêm 4 nhà máy nữa. Đây là động thái có thể làm gia tăng tình trạng mất rừng, tàn phá môi trường và nhiều hệ lụy khác.

Tuesday. October 14th, 2014
Mận Bắc Hà Sẽ Trở Thành Thương Hiệu Chất Lượng Cao Mận Bắc Hà Sẽ Trở Thành Thương Hiệu Chất Lượng Cao

Có thời điểm, diện tích mận ở Bắc Hà lên tới trên 2.000 ha và là nguồn thu nhập chính, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho bà con nông dân. Tuy nhiên, trải qua thời gian, nhiều diện tích mận bị thoái hóa, sản phẩm mận bị rớt giá khiến người nông dân không còn mặn mà phát triển cây mận.

Tuesday. October 14th, 2014