Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dự Án MAM (Hà Lan) Tổ Chức Công Nhận 741 Hộ Nuôi Tôm Rừng Ngập Mặn Đạt Chuẩn Tôm Sinh Thái

Dự Án MAM (Hà Lan) Tổ Chức Công Nhận 741 Hộ Nuôi Tôm Rừng Ngập Mặn Đạt Chuẩn Tôm Sinh Thái
Publish date: Thursday. December 11th, 2014

Ngày 8/12, tại Ban Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng Nhưng Miên, đại diện Dự án MAM thuộc Tổ chức Phát triển Hà Lan đã công nhận 741 hộ nuôi tôm rừng ngập mặn huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đạt tiêu chí nuôi tôm sinh thái.

Được sự hỗ trợ về vốn, giống và kỹ thuật từ các đơn vị tài trợ, trực tiếp là Dự án MAM thuộc Tổ chức Phát triển Hà Lan, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển có 741 hộ dân tham gia đăng ký thực hiện mô hình nuôi tôm sinh thái, với diện tích 2.695 ha. Trong thời gian thực hiện mô hình, những hộ dân này đã được Ban quản lý dự án thường xuyên tập huấn về các quy trình kỹ thuật nuôi tôm, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, việc khai thác tôm nuôi…

Từ đó năng suất và chất lượng tôm không ngừng được nâng lên, đồng thời giá bán cũng được các đơn vị thu mua ưu đãi. Hiện tại giá tôm sinh thái cao hơn thị trường khoảng 10%, được Tập đoàn Chế biến Thủy sản Minh Phú đứng ra tiêu thụ và trực tiếp chế biến xuất khẩu. Đây là mô hình được thực hiện theo sự liên kết chặt chẽ giữa 4 nhà, “Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nông”.

Tại lễ công nhận, các đơn vị đã tiến hành quy ước và có cam kết chặt chẽ với nhau, nhằm duy trì và phát triển, tiếp tục nhân rộng mô hình, cả quy mô về diện tích, số hộ tham gia, đảm bảo chất lượng cũng như tiêu chuẩn tôm sinh thái, để phát triển mô hình theo hướng bền vững.

Nguồn bài viết: http://ctvcamau.vn/tin-tuc/tin-trong-tinh/kinh-te/du-an-mam-ha-lan-to-chuc-cong-nhan-741-ho-nuoi-tom-rung-ngap-man-dat-chuan-tom-sinh-thai


Related news

Mô Hình Nuôi Lươn Trong Bể Bạt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Lươn Trong Bể Bạt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Năm 2014, toàn xã Bình Thạnh, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) có 57 hộ nuôi lươn trong bể bạt, với tổng số 131 bể, ước tổng sản lượng con giống trên 2.300kg. Sau hơn 6 tháng thả nuôi, đến thời điểm này cơ bản các hộ nuôi đã thu hoạch dứt điểm.

Tuesday. June 24th, 2014
Huyện Trần Đề Chuẩn Bị Tốt Vụ Lúa Đông Xuân 2014-2015 Huyện Trần Đề Chuẩn Bị Tốt Vụ Lúa Đông Xuân 2014-2015

Trung tâm giống của tỉnh đã hỗ trợ sản xuất thí điểm khoảng 60 ha giống lúa nguyên chủng ST5 và OM 4900. Đối với các diện tích lúa đặc sản, cánh đồng mẫu, huyện chỉ đạo phòng Nông nghiệp và PTNT khuyến cáo nông dân gieo sạ đúng lịch thời vụ, né rầy, phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Thursday. November 27th, 2014
Bến Tre Triển Khai Trồng Mới 450ha Ca Cao Xen Trong Vườn Dừa Bến Tre Triển Khai Trồng Mới 450ha Ca Cao Xen Trong Vườn Dừa

Theo ông Phan Văn Khổng - Trưởng Ban điều hành Dự án ca cao, năm 2014 sẽ thực hiện theo phương thức “phối hợp với các cấp Hội Cựu chiến binh phát triển 450ha ca cao trồng xen trong vườn dừa cho những nông hộ có điều kiện, có quyết tâm, có đăng ký tự đầu tư trồng mới với UBND xã.

Tuesday. June 24th, 2014
Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Tôm Giống

Chất lượng tôm giống luôn là vấn đề khó đối với lĩnh vực nuôi thủy sản, để chuẩn bị cho vụ nuôi mới 2015, ngành Nông Nghiệp Sóc Trăng đang tập trung mọi biện pháp để khống chế tôm giống chất lượng kém nhập về địa phương, do Sóc Trăng lệ thuộc giống tôm các tỉnh nhập về trên 85%.

Thursday. November 27th, 2014
Măng Cụt Trúng Mùa Nhưng… Rớt Giá Măng Cụt Trúng Mùa Nhưng… Rớt Giá

Trái măng cụt ở Chợ Lách có vị ngọt, ngon, đặc biệt là ở các xã Vĩnh Hòa, Long Thới, Hưng Khánh Trung B, Vĩnh Thành và Phú Sơn. Trái măng cụt vùng này từng giúp nhiều nông dân đoạt giải cao trong các cuộc thi trái ngon ở Suối Tiên, Ngày hội Cây trái ngon - an toàn của tỉnh. Măng cụt còn được xem là loại trái ngon độc quyền của vùng Chợ Lách.

Tuesday. June 24th, 2014