Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Tháp Tập Trung Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản

Đồng Tháp Tập Trung Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản
Publish date: Thursday. July 31st, 2014

Từ đầu năm đến nay, diện tích nuôi thủy sản của tỉnh Đồng Tháp đạt hơn 6.550ha. Trong đó, trên 621ha ao và 46.948m3 bè nuôi thủy sản bị nhiễm bệnh (chỉ riêng tháng 7 có hơn 112ha ao và 14.394m3 bè nuôi bị nhiễm bệnh, tăng 3.600m3 bè so với tháng trước).

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp, hiện đang vào thời điểm giao mùa, thời tiết diễn biến thất thường, tạo điều kiện thuận lợi cho các loài ký sinh và mầm bệnh phát triển. Các đối tượng thủy sản dễ nhiễm bệnh và hoặc tái phát một số bệnh ký sinh trùng, nấm, mủ gan, xuất huyết, phù đầu, thối mang, đen mang…

Qua thống kê, nắm tình hình dịch bệnh, các đơn vị chức năng đã hướng dẫn và điều trị bệnh thủy sản cho 282 hộ nuôi với số lượng tổng đàn hơn 1.947 triệu con.

Hiện ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác quản lý giống thủy sản, sử dụng thuốc, hóa chất, chế phẩm sinh học, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường tại các vùng nuôi thủy sản tập trung. Đồng thời, kiểm tra chứng chỉ hành nghề của các đối tượng làm dịch vụ điều trị bệnh thủy sản và có biện pháp xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.


Related news

Liên Kết Để Nông Dân Thoát Nghèo Liên Kết Để Nông Dân Thoát Nghèo

Đó là một trong những giải pháp được đưa ra tại tọa đàm “Tam nông, phát triển bền vững nông nghiệp - nông thôn - nông dân”, do UBND tỉnh Đồng Tháp, Quỹ hòa bình và phát triển TP.HCM, Trung tâm nghiên cứu xã hội và giáo dục Trí Việt đồng tổ chức hôm qua 12.9 tại TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Saturday. September 13th, 2014
Hà Nội Phun Thuốc Dập Dịch Sâu Róm Hại Thông Hà Nội Phun Thuốc Dập Dịch Sâu Róm Hại Thông

Mật độ sâu phổ biến khoảng 300 -400 con/cây, cục bộ có nơi 1.000 con/cây (NTNN đã đưa tin). Theo thống kê, diện tích rừng thông bị sâu hại trên địa bàn huyện Sóc Sơn lên tới 45ha. Sau khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm phát triển rừng Hà Nội chọn 2 loại thuốc phun dập dịch.

Saturday. September 13th, 2014
Khánh Hòa Tạo Đột Phá Cho Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Khánh Hòa Tạo Đột Phá Cho Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản

Nuôi trồng thủy sản (NTTS) là một trong những thế mạnh của Khánh Hòa. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm phát triển, nghề này đang gặp khó khi môi trường bị ô nhiễm, đầu ra không ổn định. Tái cơ cấu nghề NTTS, tạo bước đột phá để phát triển bền vững là vấn đề được ngành Nông nghiệp tỉnh nỗ lực thực hiện.

Monday. September 15th, 2014
Nuôi Cá Quây Lưới Trên Hồ Thác Bà Nuôi Cá Quây Lưới Trên Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà (Yên Bái) có diện tích hơn 23.000 ha, diện tích mặt nước 19.000 ha. Ngoài việc tích nước cho việc phát điện, hồ Thác Bà còn có khả năng phát triển nghề nuôi trồng thuỷ sản.

Monday. September 15th, 2014
Giá Cá Bống Tượng Tăng Cao Giá Cá Bống Tượng Tăng Cao

Ông Huỳnh Văn Hận, Chủ nhiệm Hợp tác xã nuôi cá Tân Thành Tiến, ấp 4, xã Tân Thành, TP Cà Mau, cho biết, cá bống loại I được thương lái mua với giá 540 ngàn đồng/kg, loại II (có trọng lượng 0,7-1 kg) giá 390 ngàn đồng/kg. Cá chình loại I giá 440 ngàn đồng/kg, loại II giá 410 ngàn đồng/kg.

Monday. September 15th, 2014