Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai tăng cường kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Đồng Nai tăng cường kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi
Publish date: Friday. August 21st, 2015

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cần tập trung kiểm tra lấy mẫu các sản phẩm nghi ngờ có chất cấm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y. Đồng thời tăng cường kiểm soát hoạt động vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật lưu thông trên thị trường.

Công an tỉnh phối hợp với các ngành chức năng trong công tác kiểm tra; tổ chức điều tra, truy xuất nguồn gốc các hành vi vi phạm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Những trường hợp vi phạm sẽ được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan báo, đài địa phương quan tâm tuyên truyền rộng rãi về tác hại của chất cấm để nâng cao nhận thức của người dân. Tuy nhiên, các cơ quan cần đưa thông tin một cách kịp thời, chính xác, tránh thổi phồng gây hoang mang, lo sợ trong cộng đồng làm thiệt hại cho ngành chăn nuôi.


Related news

Nhà nước sẽ thực hiện các biện pháp điều tiết thị trường muối Nhà nước sẽ thực hiện các biện pháp điều tiết thị trường muối

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đang dự thảo Nghị định về sản xuất và kinh doanh muối.

Tuesday. September 29th, 2015
Chỉ Việt Nam giá trị xuất khẩu gạo giảm Chỉ Việt Nam giá trị xuất khẩu gạo giảm

“Thế giới có 5 nước xuất khẩu gạo hàng đầu, 8 tháng đầu năm nay, chỉ nước ta xuất khẩu giảm”, ông Huỳnh Thế Năng (Chủ tịch Hiệp hội Lương thực VN kiêm TGĐ Cty Lương thực miền Nam) nói sáng 24/9, tại Cần Thơ.

Tuesday. September 29th, 2015
Đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra không còn là điều kiện thông quan Đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra không còn là điều kiện thông quan

Hơn một năm kể từ khi Nghị định số 36/2014/NĐ-CP (NĐ 36) về nuôi, chế biến và XK sản phẩm cá tra chính thức có hiệu lực thi hành, những điểm “ổn” thì hạn chế mà “bất ổn” lại khá nhiều.

Tuesday. September 29th, 2015
Trồng mãng cầu xiêm mang lại thu hoạch cao Trồng mãng cầu xiêm mang lại thu hoạch cao

Những năm gần đây, thị trường mãng cầu xiêm ngày càng được mở rộng với sức tiêu thụ mạnh, mang lại thu nhập cao cho người trồng.

Tuesday. September 29th, 2015
Kinh tế Việt Nam đối mặt nhiều thách thức Kinh tế Việt Nam đối mặt nhiều thách thức

Theo ADB, sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm của Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, nhưng nông nghiệp đang yếu nhất khi Việt Nam mở cửa kinh tế.

Tuesday. September 29th, 2015