Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chè Truyền Thống

Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chè Truyền Thống
Publish date: Monday. December 15th, 2014

Nhân dân 3 xóm Hồng Lương, Văn Lương 1 và Văn Lương 2, xã Trung Lương (Định Hóa) vừa tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Làng nghề chè truyền thống.

3 xóm hiện có 151 hộ, trên 500 nhân khẩu, hầu hết các hộ dân nơi đây di cư từ tỉnh Thái Bình đến sinh sống, phát triển kinh tế tại xã Trung Lương.

Với truyền thống cần cù, chịu khó, bà con nhân dân các thôn đã tích cực phát triển kinh tế, đưa cây chè là một trong những cây chủ lực trong phát triển kinh tế. Diện tích chè của 3 xóm là 56 ha, trong đó có khoảng 40% diện tích đã dược chuyển đổi sang trồng các giống chè cành cho năng suất, chất lượng cao như: LDP1, PH1, Bát Tiên, Phúc Vân Tiên, Kim Tuyên.

Thời gian qua, nhiều hộ dân đã tích cực tìm hiểu, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và chế biến chè, nhờ đó năng suất, chất lượng sản phẩm chè ngày càng được nâng cao. Tổng sản lượng chè của 3 xóm đạt trung bình từ 85-90 tạ/ha/năm. Sản phẩm chè tươi, chè khô của nhân dân trong thôn nhiều năm nay không phải đem đi bán mà được các tiểu tương thu mua ngay tại gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Nguồn bài viết: http://baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/don-bang-cong-nhan-lang-nghe-che-truyen-thong-222708-108.html


Related news

Không phải cứ thấy khó khăn là thả Không phải cứ thấy khó khăn là thả

Mới đây, ông Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư chi bộ khối phố Xuân Hà A1, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, có đơn gửi Đảng ủy phường đề nghị cho giải thể chi hội nông dân (ND) tại khối phố. Đơn đề nghị của ông Dũng không được Đảng ủy phường chấp nhận.

Friday. October 16th, 2015
Nhiều cơ hội hợp tác, viện trợ cho Hội ND Nhiều cơ hội hợp tác, viện trợ cho Hội ND

Khắc phục những hạn chế, phát huy thế mạnh trong triển khai các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế là những nội dung được chia sẻ tại buổi tọa đàm “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế của Hội Nông dân Việt Nam” do T.Ư Hội NDVN tổ chức chiều 13.10 tại Hà Nội.

Friday. October 16th, 2015
Nghị quyết 01 tạo dựng cuộc sống mới Nghị quyết 01 tạo dựng cuộc sống mới

5 năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã có những giải pháp linh hoạt, sáng tạo để hoàn thành những mục tiêu đã đề ra trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến nay, Quảng Ninh là 1 trong 10 tỉnh dẫn đầu toàn quốc và dẫn đầu 15 tỉnh miền núi phía Bắc về xây dựng NTM.

Friday. October 16th, 2015
Đưa tôm thay lúa, giữ chân hội viên Đưa tôm thay lúa, giữ chân hội viên

Nằm ở nơi được xem là xa xôi nhất của TP.Hồ Chí Minh, nhưng Chi hội Nông dân ấp Doi Lầu (xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ) lại trở thành điểm sáng của thành phố trong việc hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp.

Friday. October 16th, 2015
Những cột mốc đáng nhớ của Hội NDVN Những cột mốc đáng nhớ của Hội NDVN

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14.10.1930-14.10.2015), cùng Dân Việt nhìn lại những cột mốc đáng nhớ của Hội NDVN với những thành tích đáng ghi nhận và tự hào.

Friday. October 16th, 2015