Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chè Truyền Thống

Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chè Truyền Thống
Publish date: Monday. December 15th, 2014

Nhân dân 3 xóm Hồng Lương, Văn Lương 1 và Văn Lương 2, xã Trung Lương (Định Hóa) vừa tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Làng nghề chè truyền thống.

3 xóm hiện có 151 hộ, trên 500 nhân khẩu, hầu hết các hộ dân nơi đây di cư từ tỉnh Thái Bình đến sinh sống, phát triển kinh tế tại xã Trung Lương.

Với truyền thống cần cù, chịu khó, bà con nhân dân các thôn đã tích cực phát triển kinh tế, đưa cây chè là một trong những cây chủ lực trong phát triển kinh tế. Diện tích chè của 3 xóm là 56 ha, trong đó có khoảng 40% diện tích đã dược chuyển đổi sang trồng các giống chè cành cho năng suất, chất lượng cao như: LDP1, PH1, Bát Tiên, Phúc Vân Tiên, Kim Tuyên.

Thời gian qua, nhiều hộ dân đã tích cực tìm hiểu, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và chế biến chè, nhờ đó năng suất, chất lượng sản phẩm chè ngày càng được nâng cao. Tổng sản lượng chè của 3 xóm đạt trung bình từ 85-90 tạ/ha/năm. Sản phẩm chè tươi, chè khô của nhân dân trong thôn nhiều năm nay không phải đem đi bán mà được các tiểu tương thu mua ngay tại gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Nguồn bài viết: http://baothainguyen.org.vn/tin-tuc/kinh-te/don-bang-cong-nhan-lang-nghe-che-truyen-thong-222708-108.html


Related news

Cam Cao Phong Hành Trình Xây Thương Hiệu Cam Cao Phong Hành Trình Xây Thương Hiệu

Với giá trị kinh tế nổi bật, cây cam đã mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho các hộ trồng cam trên địa bàn huyện Cao Phong. (Gia đình anh Cao Xuân Quỳnh, xóm Nam Thành, xã Nam Phong (Hòa Bình) thoát nghèo vơn lên làm giàu nhờ cây cam).

Saturday. November 22nd, 2014
Nhiều Cơ Hội Mở Ra Cho Sản Phẩm Cam Cao Phong Nhiều Cơ Hội Mở Ra Cho Sản Phẩm Cam Cao Phong

Trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm cam Cao Phong ngày càng khẳng định được lợi thế nổi bật so với các loại đặc sản khác của địa phương. Đến nay, cam Cao Phong là sản phẩm đầu tiên và duy nhất của tỉnh đã đăng ký bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý (CDĐL). Kết quả này mở ra nhiều cơ hội để cam Cao Phong trở thành một thương hiệu mạnh, có sức vươn bền bỉ ra thị trường trong và ngoài nước.

Saturday. November 22nd, 2014
Cây Hồng Xiêm Giúp Hàng Nghìn Hộ Dân Thoát Nghèo Cây Hồng Xiêm Giúp Hàng Nghìn Hộ Dân Thoát Nghèo

Ông Trần Văn Quát, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn, huyện Châu Thành - địa phương có diện tích cây hồng xiêm lớn nhất tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay hồng xiêm đang là cây chủ lực của xã, đời sống nhân dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu từ cây hồng xiêm. Tới đây, diện tích trồng hồng xiêm của xã sẽ còn tăng lên bởi loại cây này dễ chăm sóc, có giá cả ổn định

Saturday. November 22nd, 2014
Nông Sản Việt Nam Có Nhiều Tiềm Năng Thâm Nhập Thị Trường Singapore Nông Sản Việt Nam Có Nhiều Tiềm Năng Thâm Nhập Thị Trường Singapore

Trên 20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm của mình tại Hội chợ Thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương (APFE 2014), một trong những hội chợ chuyên ngành có quy mô lớn nhất khu vực châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore.

Monday. November 24th, 2014
Xuất Khẩu Tôm Vào Hoa Kỳ Cơ Hội “Giải Oan” Xuất Khẩu Tôm Vào Hoa Kỳ Cơ Hội “Giải Oan”

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa chính thức công bố phán quyết liên quan đến việc Hoa Kỳ áp thuế CBPG với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam.Theo đó, trong số 11 nội dung khiếu nại của Việt Nam, Ban hội thẩm của WTO đã đưa ra phán quyết với 7 nội dung theo hướng có lợi cho Việt Nam, nhất là về thủ tục điều tra và tính toán biên độ phá giá.

Monday. November 24th, 2014