Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh thu từ quả lê đạt trên 3,5 tỷ đồng

Doanh thu từ quả lê đạt trên 3,5 tỷ đồng
Publish date: Thursday. September 10th, 2015

Theo Phòng Kinh tế huyện Bắc Hà, niên vụ lê năm nay, toàn huyện Bắc Hà đã thu hoạch được 198,8 tấn quả lê. Với giá bán trung bình từ 20.000 – 30.000 đồng/kg, người trồng lê có thu nhập khá, mỗi ha cho thu nhập 35 triệu đồng. Doanh thu từ quả lê của huyện Bắc Hà đạt trên 3,5 tỷ đồng.

Lê Tai nung trồng tại Bắc Hà.

Toàn huyện Bắc Hà hiện có 142 ha trồng cây lê, trong đó có 133,4 ha trồng bằng giống lê Tai-nung, diện tích tập trung tại các xã: Tà Chải, Na Hối, Bản Phố, Hoàng Thu Phố, Lầu Thí Ngài, Tả Van Chư, Bản Già, Lùng Cải và thị trấn Bắc Hà.

Cùng với cây lê địa phương, những năm qua, cây lê Tai- nung đã góp thêm một sản phẩm nông nghiệp sạch, phục vụ nhu cầu tiêu dùng, khách du lịch khi đến Bắc Hà.

Ngoài sản phẩm lê quả được bà con thu hái bán ở chợ phiên, nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại Bắc Hà rất thích thú khi tham quan các vườn lê, được tự tay hái lê và mua sản phẩm ngay tại nương, vườn của đồng bào.

Cùng với nâng cao giá trị thu nhập cho người làm vườn, việc trồng lê ở Bắc Hà góp phần xây dựng sản phẩm du lịch mới - du lịch nông nghiệp công nghệ cao đang được nhiều du khách quan tâm.


Related news

Trồng Ngô Thâm Canh Mật Độ Cao Trồng Ngô Thâm Canh Mật Độ Cao

Trồng ngô thâm canh mật độ cao (ngô trồng dày) là một biện pháp canh tác mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất ngô trên đơn vị diện tích. Tại Anh Sơn (Nghệ An), mô hình này đã triển khai cho bà con sản xuất hơn 1 năm qua với tổng diện tích gần 250 ha. Từ hiệu quả bước đầu, trồng ngô mật độ cao đang mở hướng phát triển mới cho bà con vùng bãi.

Thursday. September 26th, 2013
Ứng Dụng Công Nghệ Nano Để Nuôi Tôm Ứng Dụng Công Nghệ Nano Để Nuôi Tôm

Trước thực trạng dịch bệnh trên tôm nuôi diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nặng cho người dân. Tỉnh Trà Vinh đã xây dựng mô hình thử nghiệm ứng dụng công nghệ nano trong nuôi tôm thẻ chân trắng với quy mô 6 ao, tổng diện tích là 22.000m². Tổng kinh phí thực hiện hơn 1,54 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách hơn 611 triệu đồng, người dân và doanh nghiệp đối ứng hơn 933 triệu đồng.

Monday. May 27th, 2013
Trồng Bông Lài Giúp Nhiều Đồng Bào Khmer Có Cuộc Sống Sung Túc Trồng Bông Lài Giúp Nhiều Đồng Bào Khmer Có Cuộc Sống Sung Túc

Cũng là làm nông, nhưng từ lâu trồng cây bông lài đối với những người ở thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, được xem là một nghề truyền thống. Bởi, cây bông lài được trồng tập trung ở một vài khu vực vùng ven thành phố và hầu hết các hộ trồng lài đều đã có thâm niên trong nghề ít nhất là từ 10 - 40 năm. Nghề trồng bông lài không phải nhọc nhằn một nắng hai sương, nhưng nguồn thu mang lại khá cao và ổn định.

Wednesday. July 31st, 2013
Nông Dân Bỏ Mía Ở Hậu Giang Nông Dân Bỏ Mía Ở Hậu Giang

Trước tình hình sản xuất mía gặp nhiều khó khăn như chi phí đầu tư tăng cao, giá cả trồi sụt thất thường, đầu ra bấp bênh, điều kiện tự nhiên không phù hợp,... khiến cho nhiều nông dân trồng mía trên địa bàn tỉnh Hậu Giang thua lỗ, buộc lòng phải chuyển sang cây trồng khác.

Monday. May 27th, 2013
Toàn Tỉnh Thu Hoạch Được 1.988 Ha Tôm Nuôi, Sản Lượng 4.546 Tấn Toàn Tỉnh Thu Hoạch Được 1.988 Ha Tôm Nuôi, Sản Lượng 4.546 Tấn

Hiện nay, mùa mưa lũ đang đến gần, ngành Thủy sản tỉnh yêu cầu người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh khẩn trương thu hoạch những diện tích tôm còn lại và có biện pháp bảo vệ an toàn những diện tích nuôi tôm trên cát, nhằm tránh thiệt hại do mưa lũ.

Sunday. September 29th, 2013