Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Hùm Nuôi Tại Hòn Yến Chết Do Thủy Triều Đỏ Và Ô Nhiễm Nước

Tôm Hùm Nuôi Tại Hòn Yến Chết Do Thủy Triều Đỏ Và Ô Nhiễm Nước
Publish date: Tuesday. April 22nd, 2014

Ngày 20/4, Trạm Thú y huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, nguyên nhân gây chết hơn 6.000 con tôm hùm nuôi ươm từ 2 đến 3 tháng tuổi của 115 hộ nuôi tôm tại Hòn Yến, xã An Hòa trong thời gian qua là do ảnh hưởng hiện tượng thủy triều đỏ, môi trường nước bị ô nhiễm.

Đến thời điểm này, có 350 hộ ở các xã An Chấn, An Hòa, An Hải và An Ninh Đông thả nuôi 1.300 lồng, với hơn 208.000 con tôm hùm ươm tại khu vực Lao Mái Nhà, Hòn Yến và Hòn Chùa. Hiện tình trạng tôm hùm nuôi ươm bị chết đã được khống chế.

Tuy nhiên, để hạn chế bệnh có thể tái phát và lây lan, Trạm Thú y huyện Tuy An vừa yêu cầu hộ nuôi tôm hùm hạ độ sâu lồng nuôi, hoặc di chuyển lồng nuôi ra khỏi khu vực nguồn nước bị ô nhiễm; tăng cường dinh dưỡng và bổ sung các loại khoáng chất để tăng sức đề kháng cho tôm nhằm giúp tôm nuôi dễ lột xác.


Related news

Mô Hình Trồng Ổi Xen Trong Vườn Cam Hiệu Quả Cao Mô Hình Trồng Ổi Xen Trong Vườn Cam Hiệu Quả Cao

Hiện nay, mô hình trồng xen ổi trong vườn cây có múi do Trung tâm khuyến nông tỉnh Sóc Trăng chuyển giao cho nông dân bước đầu mang lại hiệu quả về việc phòng bệnh vàng lá Greening và đã được bà con công nhận. Trong thời gian chờ cây trồng chính cho thu hoạch thì mô hình này đã giúp nông dân lấy ngắn nuôi dài khi trồng xen các loại rau màu khác.

Friday. November 28th, 2014
Thành Phố Hải Phòng Khẩn Trương Khống Chế, Giảm Nguy Cơ Lây Lan Dịch Bệnh Ở Tôm Thành Phố Hải Phòng Khẩn Trương Khống Chế, Giảm Nguy Cơ Lây Lan Dịch Bệnh Ở Tôm

UBND thành phố Hải Phòng vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương liên quan về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh ở tôm nuôi trên địa bàn tình phố.

Monday. June 30th, 2014
Mô Hình Trồng Quýt Ở Vân Hồ (Sơn La) Mô Hình Trồng Quýt Ở Vân Hồ (Sơn La)

Để khai thác tối đa hiệu quả kinh tế và bảo tồn, phát triển nguồn gen giống quýt vàng bản địa, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Vân Hồ (Sơn La) đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm rau hoa quả Gia Lâm tiến hành “Xây dựng mô hình thâm canh, trồng mới và bình tuyển quýt” tại xã Chiềng Yên; thực hiện các biện pháp kỹ thuật tăng năng suất những vườn quýt hiện có, góp phần giảm nghèo bền vững, tăng thu nhập cho người trồng quýt.

Friday. November 28th, 2014
Nuôi Gà Bình Định Cho Thu Nhập Cao Nuôi Gà Bình Định Cho Thu Nhập Cao

Sau thành công từ mô hình nuôi gà sao, gà nòi, gà đồi Bắc Giang, gà Hơmông của một số nông dân trong tỉnh, thì nuôi gà giống Bình Định đang là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cho một số hộ dân ở xã Thanh Lương (TX. Bình Long, Bình Phước).

Monday. June 30th, 2014
Mộc Châu (Sơn La) Sản Xuất Rau Sạch, An Toàn Mộc Châu (Sơn La) Sản Xuất Rau Sạch, An Toàn

Được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng và điều kiện địa lý, những năm gần đây, thương hiệu rau an toàn bản Ta Niết, xã Chiềng Hắc (Mộc Châu - Sơn La) đã hình thành và cung cấp ổn định cho thị trường trong tỉnh cùng một số siêu thị lớn tại Hà Nội, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người sản xuất.

Friday. November 28th, 2014