Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lào Cai Xây Dựng 20 Điểm Cung Ứng Giống Thủy Sản

Lào Cai Xây Dựng 20 Điểm Cung Ứng Giống Thủy Sản
Publish date: Tuesday. April 22nd, 2014

Hiện, Trung tâm thủy sản đã hoàn thành việc xây dựng 20 điểm vệ tinh cung ứng và đăng ký kinh doanh giống thủy sản tại địa bàn các huyện, thành phố.

Trong đó, huyện Bảo Thắng chiếm nhiều nhất với 6 điểm cung ứng, huyện Mường Khương có 2 điểm, huyện Bảo Yên 3 điểm, huyện Bát Xát 2 điểm, huyện Văn Bàn 2 điểm, số còn lại ở thành phố Lào Cai và huyện Bắc Hà (Lào Cai).

Từ đầu năm đến nay, các điểm cung ứng đã cung cấp khoảng 700 nghìn con cá giống các loại, chiếm 50% trong tổng số lượng cá giống đã cung ứng của các trại giống.

Theo đăng ký người dân, con giống được đưa đến các điểm cung ứng để giúp người sản xuất giảm chi phí và thời gian vận chuyển. Các điểm cung ứng giá cá giống ổn định, chất lượng sản phẩm đảm bảo, giúp người dân tránh mua phải giống cá trôi nổi, không rõ nguồn.

Các điểm cung ứng vệ tinh thành lập và hoạt động từ năm 2013.


Related news

Nhân Rộng Mô Hình Chuối Tiêu Hồng Nhân Rộng Mô Hình Chuối Tiêu Hồng

Phong trào trồng cây đặc sản, mới lạ như chuối tiêu hồng, hồng xiêm lai xoài, mít Thái Lan, mít Nghệ An phát triển khá mạnh ở xã Đông Dương (Đông Hưng - Thái Bình) trong mấy năm gần đây. Đến nay, nhiều loại cây đã cho thu hoạch, sản phẩm được thị trường ưa chuộng. Chuối tiêu hồng là một trong những mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao ở Đông Dương hiện nay.

Thursday. December 26th, 2013
Khai Thác Hải Sản Đạt Hơn 14 Ngàn Tấn Khai Thác Hải Sản Đạt Hơn 14 Ngàn Tấn

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 11 sản lượng khai thác hải sản ước đạt 14.710 tấn. Lũy kế 11 tháng, sản lượng khai thác hải sản toàn tỉnh Bình Thuận ước đạt hơn 173.131 tấn, tăng 3% so với cùng kỳ.

Thursday. December 5th, 2013
Trồng Ngô Đuổi Con “Ma Đói” Trồng Ngô Đuổi Con “Ma Đói”

Vượt đoạn đường đất đá lởm chởm dài gần 20km từ trung tâm xã Nghĩa Tâm (Văn Chấn - Yên Bái), chúng tôi đến thôn 1 Khe Nhao, nơi sinh sống của 54 hộ người Mông. Từng là thôn khó khăn nhất xã, nhưng mấy năm trở lại đây, cuộc sống của người dân nơi đây ấm no hơn nhờ trồng ngô.

Thursday. December 26th, 2013
Ô Nhiễm Môi Trường Từ Những Ao Nuôi Tôm Trên Cát Ô Nhiễm Môi Trường Từ Những Ao Nuôi Tôm Trên Cát

Năm công ty và nhóm hộ nuôi tôm trên cát vừa bị đoàn kiểm tra liên ngành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước với số tiền gần 1 tỷ đồng. Đó là con số khiêm tốn khi biết hầu hết các công ty và hộ nuôi tôm trên cát chưa có đầy đủ hệ thống xử lý nước thải và đã thải nước tùy tiện.

Thursday. December 5th, 2013
Đến Năm 2015, 100% Tàu Khai Thác Cá Ngừ Được Tổ Chức Sản Xuất Theo Mô Hình Tổ Đội Đoàn Kết Sản Xuất Đến Năm 2015, 100% Tàu Khai Thác Cá Ngừ Được Tổ Chức Sản Xuất Theo Mô Hình Tổ Đội Đoàn Kết Sản Xuất

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành kế hoạch tổ chức lại hoạt động khai thác cá ngừ đại dương đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Thursday. December 5th, 2013