Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điểm sáng bán hàng Việt tại Bình Phước

Điểm sáng bán hàng Việt tại Bình Phước
Publish date: Wednesday. November 18th, 2015

Với những kết quả ban đầu đạt được Bình Phước được xem là "điểm sáng" trong việc thực hiện chương trình.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Phước - cho biết điểm bán hàng Việt được tổ chức với mục đích đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phổ biến sâu rộng đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng đắn về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Đây là chương trình đầu tiên do Sở Công Thương Bình Phước tổ chức trong khuôn khổ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2014 - 2020, đồng thời là cơ hội để nhà sản xuất trong nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho hàng Việt.

Theo đó, nhà phân phối Bảo Châu - địa chỉ tại số 451 QL14 - phường Tân Bình - thị xã Đồng Xoài vinh dự được Sở Công Thương lựa chọn xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt đầu tiên tại Bình Phước.

Ấn tượng đầu tiên đối với điểm bán hàng hàng Việt này là vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm thị xã, bày trí như một cửa hàng tiện ích hiện đại, có máy lạnh, máy tính tiền bằng mã hàng với 1500 mặt hàng (99% xuất xứ là hàng Việt) được trưng bày khoa học, bắt mắt trên các quầy kệ.

Đặc biệt nhận diện “Điểm bán hàng Việt” rất rõ ràng, tạo ấn tượng, thu hút người tiêu dùng.

Ở vị trí đẹp nhất của cửa hàng là nơi bày bán các sản phẩm đặc sản của Bình Phước như hạt điều các loại, cà phê…

Chủ nhà phân phối Bảo Châu - bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ cho biết hàng Việt Nam không kém gì về sự đa dạng mẫu mã lẫn chất lượng so với hàng ngoại vì thế phần đông người tiêu dùng mua sắm tại cửa hàng đều chọn hàng Việt.

Trở thành “Điểm bán hàng Việt” đầu tiên của tỉnh Bình Phước, trung bình hàng ngày doanh số của cửa hàng đạt từ 18-20 triệu đồng.

Bà Lệ cho biết thêm việc tính toán tiết giảm được các chi phí nền như thuê mặt bằng, nhân công, cộng với chiết khấu bán hàng nhận được từ các nhà cung cấp, thực hiện các chương trình khuyến mãi… đã giúp cửa hàng linh động đưa ra giá bán các mặt hàng hợp lý, cam kết rẻ hơn thị trường chung vì thế thu hút được người tiêu dùng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho hàng Việt.

Ba điểm nhấn mang lại kết quả tốt cho việc triển khai điểm bán hàng Việt tại Bình Phước đó là địa điểm (đông dân cư, nhiều người qua lại), hàng hóa đảm bảo là hàng Việt và đặc biệt là sự đồng thuận của cơ sở kinh doanh khi triển khai thực hiện các chủ trương chung của chương trình.

Để tiếp tục nhân rộng kết quả từ điểm bán hàng Việt này, theo ông Hiếu, Sở Công Thương tỉnh sẽ thường xuyên tham vấn cách tổ chức của Vụ Thị trường trong nước, chú trọng công tác truyền thông để người tiêu dùng nhận biết dễ dàng, đồng thời kết nối được nhà sản xuất và nhà phân phối.

Sở Công Thương tỉnh Bình Phước cũng kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho điểm bán hàng, phát triển mô hình này đến các điểm sản xuất, phân phối trên địa bàn ở diện rộng hơn nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho hàng Việt.

Đánh giá về kết quả triển khai mô hình điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh Bình Phước, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - cho biết việc lựa chọn địa điểm tốt, tổ chức điểm bán hàng bài bản, có sức mua cao… điểm bán hàng Việt của Bình Phước được xem là một "điểm sáng" của chương trình.

Về nguồn vốn hỗ trợ cần nhiều hơn bà Nga ghi nhận, tuy nhiên theo bà Nga nguồn vốn hỗ trợ này giống như "nguồn vốn mồi" cho chương trình và cần có sự tham gia thêm từ nguồn xã hội hóa, các DN...để phát triển chương trình mạnh mẽ hơn tại địa phương.


Related news

Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Tiêu Cho Nông Dân Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Tiêu Cho Nông Dân

Cạnh đó, cơ quan chuyên môn còn hướng dẫn nông dân cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phương pháp bón phân phù hợp với từng thời kỳ sinh trưởng, phát triển của cây tiêu. Đồng thời trả lời các thắc mắc của người dân về cách phòng trị bệnh chết nhanh, héo rũ, tuyến trùng rễ, cải tạo đất ở những vườn tiêu bị chết…

Thursday. September 4th, 2014
Phước An (Bình Định) Phát Triển Nghề Nuôi Trâu Phước An (Bình Định) Phát Triển Nghề Nuôi Trâu

Ông Đoàn Sỹ Nhơn, cán bộ khuyến nông-thú y xã Phước An (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết: Hiện toàn xã có khoảng 9 hộ nuôi trâu, tổng đàn trên 50 con; tập trung nhiều nhất ở thôn Quy Hội với 4 hộ nuôi trên 30 con. Thời gian nuôi từ 2 - 3 năm, trọng lượng đạt 400 - 450 kg/con thì xuất chuồng. Nghề nuôi trâu đã giúp các hộ nuôi tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Monday. August 25th, 2014
Hối Hả Thu Hoạch Lúa Hè Thu Hối Hả Thu Hoạch Lúa Hè Thu

Thời điểm này, nhiều cánh đồng lúa hè thu trên địa bàn tỉnh đã và đang chín rộ. Những ngày qua, nông dân khẩn trương thu hoạch theo phương thức “cuốn chiếu” để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra. Thực tế ở nhiều nơi cho thấy vụ này năng suất lúa đạt rất cao…

Thursday. September 4th, 2014
Cây Trồng Biến Đổi Gen Không Gây Hại Cây Trồng Biến Đổi Gen Không Gây Hại

Mặc dù đã trải qua 5 năm khảo nghiệm nhưng cây trồng biến đổi gen (bắp) vẫn chưa thể rời các vườn thí nghiệm để ra đồng ruộng với nông dân.

Monday. August 25th, 2014
Hướng Đến Chăn Nuôi Bền Vững Hướng Đến Chăn Nuôi Bền Vững

Những năm qua, ngành chăn nuôi của tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét, nhưng thực tế cho thấy do dịch bệnh thường xuyên bùng phát, chi phí đầu tư lớn, giá bán sản phẩm không ổn định nên lĩnh vực này phát triển thiếu bền vững. Thời gian tới, muốn tạo ra bước đột phá thì đòi hỏi phải thực thi đồng bộ nhiều giải pháp…

Thursday. September 4th, 2014