Nhiều Vùng Trồng Dâu Bị Bọ Gây Hại

Xã Ân Hảo Đông và Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân (Bình Định) có trên 150 ha dâu. Thông thường hàng năm, sau mùa mưa bà con tiến hành chăm sóc cho cây dâu phát triển trở lại và từ đầu tháng 2 năm sau tiến hành nuôi lứa tằm đầu tiên của vụ nuôi mới. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đến nay, bọ cánh cứng phát sinh mạnh và gây hại cây dâu, làm nông dân lo lắng.
Ông Đinh Văn Chu ở thôn Hội Trung, xã Ân Hảo Đông cho biết: “Tôi trồng 5 sào dâu, thông thường mỗi đợt nuôi 1,5 hộp trứng, nhưng giờ nuôi 0,5 hộp mà không có lá dâu để cho tằm ăn”.
Đối với con tằm rất mẫn cảm nên không thể dùng thuốc bảo vệ thực vật để phun trừ bọ cánh cứng, vì vậy hiện các hộ nuôi tằm đã chặt gốc những vùng dâu bị hại nặng để đầu tư chăm sóc cho cây phát triển trở lại.
Hiện nay giá kén rất ổn định trên 140.000 đồng/kg, nghề trồng dâu nuôi tằm cho thu nhập khá. Các hộ nuôi tằm ở Hoài Ân kiến nghị các cơ quan chuyên môn giúp bà con biện pháp bảo vệ tốt cây dâu để tiếp tục phát triển nghề nuôi tằm.
Related news

Trước cơn lốc nhập khẩu bò ngoại, Cục trưởng Cục Chăn nuôi Hoàng Thanh Vân vừa có chuyến đi khảo sát thực tế bên Úc và chia sẻ ngay với NNVN.

VFA hoạt động như một cơ quan quản lý ngành hàng dựa trên các biện pháp hành chính là chủ yếu. Điều này đôi lúc đã làm cho thị trường lúa gạo của nước ta bị bóp méo, cứng nhắc.

Hiện trên thị trường kinh doanh bò Úc có khoảng 14 - 15 công ty lớn, trong đó có khá nhiều các “đại gia” lừng lẫy một thời ở các lĩnh vực tài chính, tiêu dùng... Sự tham gia của họ đang được kỳ vọng sẽ thay đổi cơ cấu ngành nuôi và kinh doanh bò truyền thống.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm nâng cao năng xuất và hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp cho người nông dân, thời gian qua, địa phương này đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ cao vào trồng trọt và chăn nuôi cũng đang được các cấp, ngành và địa phương ở đây đặc biệt quan tâm.

Khi được vinh danh là thỏi son đắt nhất thế giới, thỏi son Christian Louboutin không còn là câu chuyện đẳng cấp thời trang. Cơn “sốt” của thỏi son này cho thấy giá trị thương hiệu đã khiến việc nâng giá trị sản phẩm là không giới hạn.