Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Vùng Trồng Dâu Bị Bọ Gây Hại

Nhiều Vùng Trồng Dâu Bị Bọ Gây Hại
Publish date: Saturday. March 8th, 2014

Xã Ân Hảo Đông và Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân (Bình Định) có trên 150 ha dâu. Thông thường hàng năm, sau mùa mưa bà con tiến hành chăm sóc cho cây dâu phát triển trở lại và từ đầu tháng 2 năm sau tiến hành nuôi lứa tằm đầu tiên của vụ nuôi mới. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đến nay, bọ cánh cứng phát sinh mạnh và gây hại cây dâu, làm nông dân lo lắng.

Ông Đinh Văn Chu ở thôn Hội Trung, xã Ân Hảo Đông cho biết: “Tôi trồng 5 sào dâu, thông thường mỗi đợt nuôi 1,5 hộp trứng, nhưng giờ nuôi 0,5 hộp mà không có lá dâu để cho tằm ăn”.

Đối với con tằm rất mẫn cảm nên không thể dùng thuốc bảo vệ thực vật để phun trừ bọ cánh cứng, vì vậy hiện các hộ nuôi tằm đã chặt gốc những vùng dâu bị hại nặng để đầu tư chăm sóc cho cây phát triển trở lại.

Hiện nay giá kén rất ổn định trên 140.000 đồng/kg, nghề trồng dâu nuôi tằm cho thu nhập khá. Các hộ nuôi tằm ở Hoài Ân kiến nghị các cơ quan chuyên môn giúp bà con biện pháp bảo vệ tốt cây dâu để tiếp tục phát triển nghề nuôi tằm.


Related news

Nhà nước sẽ thực hiện các biện pháp điều tiết thị trường muối Nhà nước sẽ thực hiện các biện pháp điều tiết thị trường muối

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đang dự thảo Nghị định về sản xuất và kinh doanh muối.

Tuesday. September 29th, 2015
Chỉ Việt Nam giá trị xuất khẩu gạo giảm Chỉ Việt Nam giá trị xuất khẩu gạo giảm

“Thế giới có 5 nước xuất khẩu gạo hàng đầu, 8 tháng đầu năm nay, chỉ nước ta xuất khẩu giảm”, ông Huỳnh Thế Năng (Chủ tịch Hiệp hội Lương thực VN kiêm TGĐ Cty Lương thực miền Nam) nói sáng 24/9, tại Cần Thơ.

Tuesday. September 29th, 2015
Đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra không còn là điều kiện thông quan Đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra không còn là điều kiện thông quan

Hơn một năm kể từ khi Nghị định số 36/2014/NĐ-CP (NĐ 36) về nuôi, chế biến và XK sản phẩm cá tra chính thức có hiệu lực thi hành, những điểm “ổn” thì hạn chế mà “bất ổn” lại khá nhiều.

Tuesday. September 29th, 2015
Trồng mãng cầu xiêm mang lại thu hoạch cao Trồng mãng cầu xiêm mang lại thu hoạch cao

Những năm gần đây, thị trường mãng cầu xiêm ngày càng được mở rộng với sức tiêu thụ mạnh, mang lại thu nhập cao cho người trồng.

Tuesday. September 29th, 2015
Kinh tế Việt Nam đối mặt nhiều thách thức Kinh tế Việt Nam đối mặt nhiều thách thức

Theo ADB, sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm của Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, nhưng nông nghiệp đang yếu nhất khi Việt Nam mở cửa kinh tế.

Tuesday. September 29th, 2015