Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khống chế thành công ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại Thái Bình

Khống chế thành công ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại Thái Bình
Publish date: Wednesday. October 21st, 2015

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Cơ quan chức năng đã tiêu hủy toàn bộ đàn gia cầm 2.000 con, chất độn chuồng của hộ gia đình ông Vũ Đình Quyết theo quy định;

Thực hiện vệ sinh khử trùng tiêu độc bằng hóa chất, vôi bột tại hộ có dịch và các vùng lân cận ổ dịch.

Đồng thời, xã Quỳnh Khê rà soát, kiểm tra việc vận chuyển và tình hình dịch bệnh đàn gia cầm trên địa bàn, ký cam kết với các hộ chăn nuôi, giết mổ, buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm;

Chấp hành nghiêm túc quy định về phòng chống dịch cúm gia cầm; kiểm tra sức khỏe hộ chăn nuôi và nhân dân trong xã, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh lây nhiễm cúm gia cầm cho người.

Đến nay, trên địa bàn xã Quỳnh Khê không phát hiện dấu hiệu lây lan dịch bệnh.


Related news

Ninh Thuận quy hoạch đồng cỏ phục vụ chăn nuôi bền vững Ninh Thuận quy hoạch đồng cỏ phục vụ chăn nuôi bền vững

Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa phê duyệt quy hoạch đồng cỏ và vùng chăn nuôi gia súc có sừng đến năm 2020.

Saturday. August 8th, 2015
Hiệu quả từ chăn nuôi heo bằng thức ăn ủ men vi sinh hoạt tính Hiệu quả từ chăn nuôi heo bằng thức ăn ủ men vi sinh hoạt tính

Trong chăn nuôi heo, thức ăn chiếm 70 - 80% chi phí đầu tư. Do đó việc sử dụng nguồn thức ăn hợp lý vừa đáp ứng nhu cầu dưỡng chất các loại heo ở giai đoạn khác nhau để cho sức sản xuất tối đa vừa bảo đảm chi phí thấp nhất nhằm tạo lợi nhuận cao nhất luôn là trăn trở của các nhà chăn nuôi. Gia đình ông Phùng Văn Bộ, ở ấp Tà Hách, xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không ngoại lệ.

Saturday. August 8th, 2015
Viettel tặng 30 con bò giống cho hộ nghèo Viettel tặng 30 con bò giống cho hộ nghèo

Ngày 5.8, trong khuôn khổ Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo.

Saturday. August 8th, 2015
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhãn Sông Mã (Sơn La) Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhãn Sông Mã (Sơn La)

Từ lâu, nhãn Sông Mã đã là một sản vật có thương hiệu trên thị trường, từ thập kỷ 50, 60 của thế kỷ trước, theo tiếng gọi của Đảng đi xây dựng kinh tế miền núi, những người dân Hưng Yên đã mang giống nhãn lồng lên trồng tại mảnh đất này.

Saturday. August 8th, 2015
Công nghệ sau thu hoạch nhu cầu bức thiết Công nghệ sau thu hoạch nhu cầu bức thiết

Với diện tích vườn cây ăn trái trên 25.348ha, Đồng Tháp sở hữu một vùng nguyên liệu lớn với nhiều loại trái cây đặc sản được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Tuy nhiên hiện nay, do chưa phát triển đồng bộ về công nghệ bảo quản sau thu hoạch, đóng gói, chế biến... nên phần lớn trái cây của Đồng Tháp chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa, chưa tạo được giá trị kinh tế cao.

Saturday. August 8th, 2015