Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phụ Nữ Làm Kinh Tế Giỏi

Phụ Nữ Làm Kinh Tế Giỏi
Publish date: Thursday. November 21st, 2013

Cùng với việc xây dựng ổn định đời sống văn hóa, chị em phụ nữ ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình trong các phong trào ở địa phương nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho gia đình. Một trong những tấm gương đó là chị Nguyễn Thị Huấn - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Vĩnh Ninh 2, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang Chị Nguyễn Thị Huấn bắt đầu chuyển đổi từ nghề nông sang nghề trồng hoa, trồng đào từ năm 2005. Được biết, trước kia kinh tế gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn, chủ yếu chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Sau khi Thành phố mở rộng thu hồi đất, gia đình chị bắt đầu đi thuê đất làm kinh tế gia đình, và chuyển sang trồng đào, trồng hoa mỗi năm thu được gần trăm triệu đồng.

Đến nay, gia đình chị đã dần dần thoát nghèo, đời sống đi vào ổn định. Chị Nguyễn Thị Huấn - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố Vĩnh Ninh 2 – Phường Hoàng Văn Thụ - TP Bắc Giang tâm sự: "Từ ngày nhà nước thu hồi ruộng đất chúng tôi đã tự tìm công ăn việc làm phù hợp với mình. Từ năm 2005 đến giờ, kinh tế gia đình lúc nào cũng khá giả, phù hợp với sở thích. Và từ đó, chị em trên xã Dĩnh Kế tuy không cùng xóm làng nhưng chị em luôn giúp đỡ nhau, giờ đây trên cánh đồng chủ yếu là trồng hoa, trồng đào, cây cảnh" Với kinh nghiệm gần 15 năm làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, chị không chỉ là người phụ nữ làm kinh tế giỏi mà chị Huấn luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ ở địa phương, cùng với tinh thần đoàn kết chị đã giúp đỡ cho chị em phụ nữ ở địa phương về vốn và truyền đạt kinh nghiệm trồng hoa, trồng đào mà chị tích lũy được sau những tháng ngày tìm tòi, học hỏi để cùng nhau vươn lên thoát nghèo.

Chị Nguyễn Thị Huấn – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố Vĩnh Ninh 2 – Phường Hoàng Văn Thụ - TP Bắc Giang chia sẻ: "Ngoài những công việc như này ra, chị em lúc rỗi lại đi lấy hoa ở các cửa hàng, đại lý lớn. Ngày bình thường kiếm được 100, 200 nghìn. Ngày rằm, mùng 1 được 500 - 700 nghìn. Mặc dù nhà nước thu hồi đất nhưng đời sống của chị em vẫn đi vào ổn định" Hiện nay, Hội liên hiệp phụ nữ phường Hoàng Văn Thụ gồm có 9 chi hội trực thuộc với 59 tổ phụ nữ, trong tổng số 2670 người. Trong những năm qua, Hội luôn tích cực quan tâm tới các chị em ở chi hội, tổ chức nhiều câu lạc bộ - như: “Câu lạc bộ không sinh con thứ 3”, “5 không, 3 sạch”, “CLB phụ nữ giáo dục con theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Chị Nguyễn Thị Phương Bắc – Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang cho chúng tôi biết: "Với các chi hội ở các cơ sở ngoài đặc thù của các chi hội bằng các hoạt động cụ thể, chúng tôi đã dấy lên phong trào nuôi lợn tiết kiệm để giúp chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngoài ra còn tổ chức nhiều câu lạc bộ - như: 5 không 3 sạch, phụ nữ giáo dục con theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Từ đó chúng tôi thấy hoạt động của chị em ở các chi hội dấy lên hoạt động thi đua" Chị Nguyễn Thị Huấn chỉ là một trong những tấm gương điển hình của người phụ nữ làm kinh tế giỏi trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ. Để tiếp tục xây dựng, phát triển được tổ chức Hội vững mạnh, Hội liên hiệp phụ nữ phường vẫn thường xuyên động viên, cũng như tuyên truyền nâng cao nhận thức, trình độ năng lực của phụ nữ đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, xây dựng người phụ nữ Việt Nam có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp năng động, sáng tạo có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, trung hậu đảm đang, giỏi việc nước - đảm việc nhà .


Related news

Người Tiên Phong Trồng Cây Mắc Ca Tại Tây Nguyên Người Tiên Phong Trồng Cây Mắc Ca Tại Tây Nguyên

Trong thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đề cập nhiều về phát triển cây mắc ca (Macdamia) tại Việt Nam, nhất là các vùng có điều kiện thích hợp với cây mắc ca như Tây Bắc và Tây Nguyên. Để chứng minh những luận cứ khoa học đã nghiên cứu, chúng tôi đã tiếp xúc với ông Thu Cúc - chủ vườn mắc ca tại huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk - người tiên phong trồng cây Mắc ca tại khu vực Tây Nguyên.

Thursday. June 13th, 2013
Giá Tôm Sú Tăng Cao Nhất Trong 4 Năm Qua Ở Bạc Liêu Giá Tôm Sú Tăng Cao Nhất Trong 4 Năm Qua Ở Bạc Liêu

Giá tôm nguyên liệu ở Bạc Liêu đang tăng cao kỷ lục trong 4 năm gần đây. Tôm sú sống loại 30 con/kg có giá trên 300.000 đồng/kg, loại 20 con/kg là 340.000 đồng/kg, tôm muối đá loại 30 con/kg là 190.000 đồng/kg... Mức giá này tăng so với cùng kỳ năm ngoái khoảng 50.000 đồng/kg tùy theo loại.

Saturday. March 23rd, 2013
Nuôi Heo Bằng Đệm Sinh Học Rất Cần Tiếng Nói Của Ngành Chức Năng Nuôi Heo Bằng Đệm Sinh Học Rất Cần Tiếng Nói Của Ngành Chức Năng

Vừa qua, tại xã Phú Nhuận (TP. Bến Tre) xuất hiện mô hình nuôi heo bằng đệm sinh học, một hỗn hợp gồm trấu, mùn cưa, men vi sinh… Hiệu quả mà mô hình này đem lại là tiết kiệm điện nước, công lao động chăm sóc, giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế dịch bệnh.

Tuesday. March 26th, 2013
18 Nghìn Tấn Vải Quả Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Qua Cửa Khẩu Kim Thành 18 Nghìn Tấn Vải Quả Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Qua Cửa Khẩu Kim Thành

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, từ đầu vụ vải đến nay đã có 18 nghìn tấn quả vải tươi của tỉnh Bắc Giang được xuất khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành.

Friday. June 14th, 2013
Khoai Mỡ Tân Phước Được Mùa, Trúng Giá Ở Tiền Giang Khoai Mỡ Tân Phước Được Mùa, Trúng Giá Ở Tiền Giang

Theo Phòng Nông nghiệp huyện Tân Phước (Tiền Giang), địa bàn huyện hiện có trên 1.100 ha trồng khoai mỡ, tập trung ở các xã Tân Hòa Đông, Hưng Thạnh, Thạnh Mỹ… đang vào vụ thu hoạch rộ với năng suất đạt khoảng 20 tấn/ha. Với giá trung bình từ 10.000 - 12.000 đồng/kg hiện nay, người trồng khoai có thể thu lãi từ 90 - 100 triệu đồng/ha.

Wednesday. March 27th, 2013