Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dân dồn dập thu hoạch mì vì sợ mưa

Dân dồn dập thu hoạch mì vì sợ mưa
Publish date: Tuesday. November 17th, 2015

Nguyên do trên địa bàn mưa lớn kéo dài, cho nên người dân sợ mì hỏng nên tranh thủ thu hoạch.

Trưa 13.11, ông Đồng Văn Lập- Giám đốc Nhà máy sản xuất tinh bột mì-Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi cho biết:

Trong mấy ngày qua, số lượng mì (sắn) mà nhà máy Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh thu mua của người dân khoảng 800 tấn/ngày, cao hơn so với bình thường trước đó khoảng 200 tấn/ngày.

Nguyên do trên địa bàn mưa lớn kéo dài, cho nên người dân sợ mì hỏng nên tranh thủ thu hoạch.

Hiện giá mua của nhà máy là 1850 đồng/kg cho mì đạt 30 độ bột; cao hơn các nhà máy lân cận từ 20-50 đồng/kg, ông Lập bày tỏ.

Được biết diện tích mì toàn tỉnh hiện khoảng 17.000 ha, năng suất bình quân 30 tấn/ha, với bình quân đạt 27 độ bột.

Vụ thu hoạch mì của người dân trong tỉnh bắt đầu từ khoảng tháng 8 năm trước và kéo dài đến tháng 3 năm sau.

Theo đó 2 nhà máy mì Sơn Hải, huyện Sơn Hà và Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh thu mua được từ 60-70% diện tích, số còn lại người dân bán đi cho các tỉnh bạn.


Related news

Rau an toàn Tứ Xã hướng đi chưa bền vững Rau an toàn Tứ Xã hướng đi chưa bền vững

Sản xuất rau là nghề truyền thống và thế mạnh của xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao. Qua sản xuất, nông dân đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong luân canh, xen canh rau màu và việc quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn (RAT) là định hướng phát triển lâu dài của nông nghiệp địa phương. Tuy nhiên, mô hình trồng RAT tại Tứ Xã được triển khai từ năm 2006, đến nay vẫn chưa thực sự có một hướng đi bền vững.

Monday. June 29th, 2015
Liên kết sản xuất lúa giống hàng xóa ở Duy Xuyên nông dân điêu đứng Liên kết sản xuất lúa giống hàng xóa ở Duy Xuyên nông dân điêu đứng

Vụ đông xuân 2014 - 2015, ngành nông nghiệp và một số hợp tác xã trên địa bàn huyện Duy Xuyên liên kết với Công ty TNHH Khoa học & công nghệ Vĩnh Hòa (tỉnh Nghệ An) sản xuất lúa giống hàng hóa trên các cánh đồng mẫu. Thế nhưng, gần 2 tháng trôi qua kể từ khi kết thúc mùa thu hoạch, nhà nông vẫn không thấy doanh nghiệp đến thu mua sản phẩm như đã cam kết…

Monday. June 29th, 2015
Chậm triển khai Nghị định 67 Chậm triển khai Nghị định 67

Đến thời điểm này mới có 12 trong tổng số 68 chủ tàu cá đủ điều kiện vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản (gọi tắt là Nghị định 67) được các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tiếp cận. Làm thế nào để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị định 67?

Monday. June 29th, 2015
Đẩy nhanh tiến độ sản xuất hè thu Đẩy nhanh tiến độ sản xuất hè thu

Từ giữa tháng 6/2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có mưa đều trên diện rộng, do đó các địa phương đã và đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ hè thu, đảm bảo đến cuối tháng 6/2015 kết thúc gieo trồng…

Monday. June 29th, 2015
Hiệu quả nuôi tôm nước tĩnh Hiệu quả nuôi tôm nước tĩnh

Ngày 15/6, Hội Thuỷ sản tỉnh Cà Mau cùng Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh và Phòng Kinh tế, Hội Thuỷ sản TP Cà Mau tiến hành khảo sát tại hộ ông Quách Văn Tứ - bà Nguyễn Thị Ðào, là cặp vợ chồng tàn tật, ở ấp Thành Thưởng, xã An Trạch, huyện Ðông Hải, tỉnh Bạc Liêu, thành công với mô hình nuôi tôm nước tĩnh cho hiệu quả cao.

Monday. June 29th, 2015