Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Trúng Đậm Cá Cơm Mồm

Ngư Dân Trúng Đậm Cá Cơm Mồm
Publish date: Sunday. March 11th, 2012

Sau một ngày đánh bắt, mỗi phương tiện thu được từ 150 - 300kg, có tàu còn đạt trên 1 tấn. Với giá bán hiện tại từ 70.000 - 80.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, mỗi chủ phương tiện cũng thu được từ 5 - 20 triệu đồng, riêng mỗi bạn chài được chia từ 500.000 - 2 triệu đồng. Trúng đậm trong đợt này phải kể đến tàu cá của ông Châu Ngọc Thạch (thôn Thạnh Đức 1) với mức thu nhập trong tuần qua hơn 500 triệu đồng.

Ngư trường khai thác cá cơm mồm cách bờ chỉ từ vài trăm mét đến khoảng 1 hải lý. Theo nhiều tư thương, cá cơm mồm được chế biến và xuất khẩu qua Hàn Quốc và Nhật Bản nên mức giá khá cao.


Related news

Triển khai mô hình sản xuất sữa hạt sen và trà lá sakê Triển khai mô hình sản xuất sữa hạt sen và trà lá sakê

Thực hiện Đề án Khuyến công Quốc gia năm 2015 của Cục Công nghiệp địa phương, ngày 20/8, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đồng Tháp phối hợp với Công ty CP Ramsa tổ chức triển khai đề án xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất sữa hạt sen và trà lá sakê.

Friday. August 21st, 2015
Phát triển thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm xoài Phát triển thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm xoài

Văn phòng UBND tỉnh vừa tổ chức Hội thảo sản xuất và tiêu thụ xoài. Hội thảo do Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đồng chủ trì. Đại diện các sở, ngành, một số hợp tác xã và doanh nghiệp kinh doanh tiêu thụ xoài trên địa bàn tỉnh tham gia hội thảo.

Friday. August 21st, 2015
Khoai tây Trung Quốc đội lốt Đà Lạt tăng giá gấp bốn Khoai tây Trung Quốc đội lốt Đà Lạt tăng giá gấp bốn

Rửa sạch lớp đất đen của khoai tây Trung Quốc, sau đó phủ một lớp đất hồng phấn của Đà Lạt lên, giá khoai tây Trung Quốc lập tức tăng gấp 3 đến 4 lần.

Friday. August 21st, 2015
Tôm Việt đuối theo tỷ giá Tôm Việt đuối theo tỷ giá

Tỷ giá biến động, giá nguyên liệu nhân công tăng cao khiến sản phẩm tôm của Việt Nam khó cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Friday. August 21st, 2015
Cuộc sống mới ở Trại Bò Cuộc sống mới ở Trại Bò

Từ UBND xã Keo Lôm đi dọc theo con đường nhựa vào huyện Điện Biên Đông đến ngã ba Trại Bò sẽ gặp khu dân cư với trên 40 ngôi nhà gỗ, lợp prô xi măng kiên cố, khang trang. Đó chính là bản Trại Bò. Hiện nay, bản có 45 hộ dân, tách thành 2 nhóm: Nhóm người dân tộc Khơ Mú và nhóm người dân tộc Mông. Chuyển về nơi ở mới và được hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, cuộc sống của người dân bản Trại Bò đã bước sang một trang mới.

Friday. August 21st, 2015