Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Tra - Ba Sa Việt Nam Tiếp Tục Bị Áp Thuế Chống Bán Phá Giá

Cá Tra - Ba Sa Việt Nam Tiếp Tục Bị Áp Thuế Chống Bán Phá Giá
Publish date: Saturday. November 15th, 2014

Trong ít nhất 5 năm tới, cá tra của VN vẫn tiếp tục bị áp thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu vào Mỹ.

Ngày 14-11, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) vừa ra quyết định cuối cùng về việc tiếp tục áp thuế chống bán phá giá đối với cá tra - ba sa nhập khẩu từ VN sau khi rà soát thuế lần thứ hai đối với mặt hàng này từ tháng 6-2014.

Như vậy, trong ít nhất năm năm tới, cá tra của VN vẫn tiếp tục bị áp thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu vào Mỹ.

Chỉ khi kết quả của đợt xem xét tới (tiến hành mỗi năm năm/lần) kết luận cá tra VN không bán phá giá vào Mỹ, vụ kiện mới chấm dứt.

Còn hiện tại, hằng năm Bộ Thương mại Mỹ sẽ xem xét hành chính để tính mức thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp là bị đơn bắt buộc cũng như mức thuế chung cho các doanh nghiệp còn lại.

Quyết định của ITC dựa trên kết luận của Bộ Thương mại Mỹ cho rằng nếu thu hồi lệnh áp thuế chống bán phá giá có thể dẫn tới việc “tiếp tục hoặc tái diễn hành vi bán phá giá tại thị trường Mỹ, với biên độ phá giá có thể là 63,88%”.

Nguồn bài viết: http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20141115/ca-tra-ba-sa-vn-tiep-tuc-bi-ap-thue-chong-ban-pha-gia/671891.html


Related news

Ông Lê Văn Đa Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Lợi Nhuận Khá Ông Lê Văn Đa Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Lợi Nhuận Khá

Gia đình ông Đa có 6.000 m2 đất trồng 75 cây sầu riêng hạt lép giống Ri 6 và Monthong, trong đó có 1.500 m2cây 6 năm tuổi và 4.500 m2 cây 12 năm tuổi, từ năm 2009 đến nay ông xử lý thành công sầu riêng ra hoa trái vụ khắc phục tình trạng "được mùa, thất giá".

Thursday. July 24th, 2014
Sóc Trăng Phát Triển Cây Có Múi Ở Thị Xã Ngã Năm Mang Lại Hiệu Quả Lớn Sóc Trăng Phát Triển Cây Có Múi Ở Thị Xã Ngã Năm Mang Lại Hiệu Quả Lớn

Hơn 2 năm trở lại đây, nhờ mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng các loại cây có múi nên nhiều nhà nông ở phường 2 (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) đã có được thu nhập tăng thêm đáng kể so với một số cây trồng khác.

Thursday. July 24th, 2014
Hành Tây Rớt Giá, Su Su Lên Ngôi Hành Tây Rớt Giá, Su Su Lên Ngôi

Nguyên nhân do hiện đang là mùa khô, mùa thu hoạch rộ của hành tây, đồng thời cũng là thời điểm su su kém phát triển nhất trong trong năm.

Wednesday. April 2nd, 2014
Nông Dân Làm Giàu Sau Xuất Ngoại Nông Dân Làm Giàu Sau Xuất Ngoại

Những chuyến tham quan, trao đổi kinh nghiệm ở các nước có nền nông nghiệp phát triển dù ngắn ngủi nhưng cũng đủ giúp thay đổi hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều nông dân TP.HCM.

Wednesday. April 2nd, 2014
Nông Dân Các Địa Phương Tập Trung Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Hè Thu Nông Dân Các Địa Phương Tập Trung Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Hè Thu

Trong vụ hè thu năm nay, huyện Tuy Đức đã gieo trồng được hơn 5.000 ha cây trồng các loại. Đến thời điểm này, nông dân trên địa bàn đang tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, giúp cây trồng phát triển tốt và hứa hẹn cho năng suất cao.

Thursday. July 24th, 2014