Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bệnh Chổi Rồng Tiếp Tục Gây Hại Trên Chôm Chôm

Bệnh Chổi Rồng Tiếp Tục Gây Hại Trên Chôm Chôm
Publish date: Thursday. November 20th, 2014

Theo khảo sát của Chi cục Bảo vệ thực vật Vĩnh Long, đến cuối tháng 9/2014, toàn tỉnh có 18ha chôm chôm nhiễm chổi rồng, tập trung nhiều tại các xã Đồng Phú, Bình Hòa Phước, An Bình (Long Hồ), tỷ lệ nhiễm dưới 30%. Mức độ nhiễm chổi rồng trên giống chôm chôm Thái, Java nhiều hơn chôm chôm đường.

Theo nhiều nhà vườn ở Long Hồ, triệu chứng nhiễm bệnh chổi rồng trên cây chôm chôm gần giống như trên cây nhãn. Bệnh gây hại trên đọt non làm đọt bị chùn lại, không phát triển được. Lá, chồi non không phát triển được và mọc thành chùm, các lá này không lớn lên được và cụm lại.

Trên hoa, bệnh làm cho chùm hoa co cụm lại, không bung ra được, kém phát triển và khả năng đậu trái rất ít, trái nhỏ. Trước đây, bệnh gây hại trên chôm chôm ở giai đoạn bông nhưng thời gian gần đây xuất hiện trên cả đọt và cây con làm gốc ghép.

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh đã giao Chi cục Bảo vệ thực vật thực hiện các giải pháp phòng trừ đồng thời trên cả nhãn và chôm chôm; thu thập thông tin và lấy mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân cũng như cách phòng trị.


Related news

Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Từ 200 - 250 Ha Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Từ 200 - 250 Ha

Vừa qua, tại ấp Mỹ Trung, xã Hậu Mỹ Bắc B, Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật (BVTV) An Giang phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm BVTV huyện Cái Bè (Tiền Giang) và chính quyền xã tổ chức hội thảo chuẩn bị sản xuất lúa vụ đông xuân 2013 - 2014. Tham gia cuộc hội thảo có gần 150 hộ nông dân trồng lúa ở xã Hậu Mỹ Bắc B.

Thursday. August 29th, 2013
Vui Mùa Kiệu Giống Vui Mùa Kiệu Giống

Hơn một tháng qua, trên mặt bằng trước chợ huyện Phù Mỹ (Bình Định), hàng ngày đều có một lượng kiệu giống rất lớn đổ về chợ, chật ních dòng người mua-bán ken dày, rất vui như chợ tết.

Thursday. August 29th, 2013
Trồng Chùm Ngây Cho Thu Nhập Quanh Năm Trồng Chùm Ngây Cho Thu Nhập Quanh Năm

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tri Tôn (An Giang), Trần Văn Mì, cho biết: Dự án trồng cây chùm ngây được triển khai từ tháng 4- 2010 với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng, tại 3 mô hình, trồng thí điểm ở khu vực núi Dài và núi Cô Tô.

Thursday. August 29th, 2013
Rơm Rạ Rơm Rạ "Nhả” Tiền

Hiện nay, nghề trồng nấm ở một số huyện trong tỉnh Bắc Giang phát triển khá mạnh, không chỉ góp phần tăng thu nhập cho bà con mà còn cung cấp thực phẩm sạch, bảo vệ môi trường.

Thursday. August 29th, 2013
Chủ Động Nguồn Giống Đậu Tương Cho Vụ Đông Chủ Động Nguồn Giống Đậu Tương Cho Vụ Đông

Là huyện có truyền thống và thế mạnh trong sản xuất vụ đông, những năm qua Vũ Thư (Thái Bình) luôn chú trọng, từng bước đưa vụ đông trở thành vụ sản xuất chính thứ 3 trong năm. Vụ đông năm 2013, huyện phấn đấu gieo trồng 7.250 ha, tập trung phát triển những cây chủ lực như đậu tương, khoai tây, ngô...

Thursday. August 29th, 2013