Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Ty CP Phân Bón Miền Nam: Hướng Dẫn Nông Dân Tân Châu Sử Dụng Phân Bón Cho Cây Mãng Cầu

Công Ty CP Phân Bón Miền Nam: Hướng Dẫn Nông Dân Tân Châu Sử Dụng Phân Bón Cho Cây Mãng Cầu
Publish date: Sunday. October 20th, 2013

Trong những năm gần đây, cây mãng cầu Tây Ninh có thương hiệu mãng cầu Bà Đen đã thực sự trở thành cây trồng chủ lực ở địa phương, giúp nhiều hộ dân ở đây vươn lên làm giàu.

Mới đây, tại HTX dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong (xã Tân Hưng, Tân Châu), Nhà máy phân bón Hiệp Phước thuộc Công ty CP phân bón miền Nam phối hợp với DNTN Hùng Diệp và Hội Nông dân huyện Tân Châu tổ chức Hội thảo hướng dẫn cho nông dân cách sử dụng các loại phân bón NPK cho cây mãng cầu.

Xã Tân Hưng, huyện Tân Châu là một trong những vùng có diện tích cây mãng cầu lớn của tỉnh. Đặc biệt trong những năm gần đây, cây mãng cầu Tây Ninh có thương hiệu mãng cầu Bà Đen đã thực sự trở thành cây trồng chủ lực ở địa phương, giúp nhiều hộ dân ở đây vươn lên làm giàu.

Tại buổi hội thảo, cán bộ Công ty giới thiệu các sản phẩm phân bón NPK mang nhãn hiệu Con Ó chuyên dùng cho cây mãng cầu, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng phân bón khoa học. Cây mãng cầu mỗi năm cho trái hai vụ nên rất cần lượng phân bón hợp lý để giúp cây phát triển đủ sức, vừa tăng trưởng cây, kháng được sâu bệnh vừa cho trái có chất lượng cao…


Related news

Dồn Đổi Ruộng Đất Khó Vạn Lần Dân Liệu Vẫn Xong Dồn Đổi Ruộng Đất Khó Vạn Lần Dân Liệu Vẫn Xong

Trong lần về xã Hương Nộn (huyện Tam Nông) mới đây, tôi được một người quen hồ hởi cho biết: Bây giờ nhà chỉ còn một thửa ruộng với diện tích hơn một mẫu! Thấy tôi bán tin, bán nghi anh bảo: Xã vừa tiến hành dồn đổi ruộng đất xong bây giờ nhà nào nhiều còn ba ô, phổ biến chỉ một hai thửa.

Friday. March 6th, 2015
Rừng Tốt, Dân Giàu Rừng Tốt, Dân Giàu

Tuy vậy, do chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở, lực lượng kiểm lâm đẩy mạnh tuyên truyền về giá trị của rừng trong phát triển bền vững; đồng thời giải quyết hài hòa các lợi ích từ trồng rừng và bảo vệ rừng giữa doanh nghiệp, cơ sở và người dân nên hàng năm Công ty vẫn đảm bảo diện tích trồng rừng và bảo vệ rừng; tác động tích cực đến kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Friday. March 6th, 2015
Để Những Cánh Rừng Mãi Xuân Để Những Cánh Rừng Mãi Xuân

Những ngày đầu xuân, chúng tôi có chuyến tham gia tuần tra rừng cùng lực lượng kiểm lâm huyện Thanh Sơn. Đồng chí Nguyễn Tiến Hiếu - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Thanh Sơn cho biết: “Thanh Sơn có trên 14.000ha rừng tự nhiên và trên 25.000ha rừng trồng.

Friday. March 6th, 2015
Mở Rộng Diện Tích Nuôi Các Giống Cá Cho Thu Nhập Cao Mở Rộng Diện Tích Nuôi Các Giống Cá Cho Thu Nhập Cao

Hiện nay thủy sản đã được xác định là một trong những mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh. Năng suất thủy sản ngày càng được nâng cao, giúp giá các mặt hàng ổn định, có mức giá vừa phải, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng đồng thời vẫn giúp người nuôi thủy sản tăng thu nhập.

Friday. March 6th, 2015
Thu Hút Đầu Tư Vào Nông Nghiệp Thu Hút Đầu Tư Vào Nông Nghiệp

Nếu như năm 2001, vốn FDI vào nông nghiệp chiếm 8% tổng vốn FDI cả nước, thì 10 năm sau, con số này chỉ còn 1%, với khoảng 500 dự án còn hiệu lực. Năm 2014, tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp nước ta đạt 3,31%. Tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành nông nghiệp trong năm vừa qua đạt 30,86 tỷ USD. Trong đó, các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực là đồ gỗ, cà phê, tiêu, điều và các loại rau quả.

Friday. March 6th, 2015