Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng hành tím trái vụ đạt hiệu quả cao

Trồng hành tím trái vụ đạt hiệu quả cao
Publish date: Tuesday. November 10th, 2015

Theo đề tài, phương pháp áp dụng là chú trọng cải tạo đất, tăng nồng độ pH cho đất để cây có sức đề kháng, chống chọi với sâu bệnh, đặc biệt là sản xuất hành tím trái vụ vào vụ hè thu.

Việc chuyển đổi cây trồng từ tỏi, đậu phụng, dưa hấu sang hành tím đã mang lại lợi nhuận cao hơn, ổn định hơn. Sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi năm trồng hành tím lãi 240 triệu đồng/ha.


Related news

Hội Thảo Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cua Biển Hội Thảo Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cua Biển

Sáng ngày 26/7/2012 Trạm Khuyến nông – Khuyến lâm thành phố Hội An phối hợp với Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Quảng Nam tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình nuôi của biển tại thôn 6, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An.

Monday. August 6th, 2012
Khấm Khá Nhờ Mô Hình Xen Canh Cây Hồ Tiêu Khấm Khá Nhờ Mô Hình Xen Canh Cây Hồ Tiêu

Từ lâu, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ được biết đến với nhiều loại trái cây đặc sản có giá trị kinh tế cao. Thế nhưng việc lựa chọn giống cây trồng xen canh với cây ăn trái, luôn là bài toán khó cho các nhà vườn. Gần đây, khá nhiều nông dân trong xã đã mạnh dạn trồng xen canh cây hồ tiêu và mang lại hiệu quả kinh tế cao, mở hướng đi mới cho nhà vườn...

Monday. June 11th, 2012
Hàn Quốc Trồng Rau Sạch Ở VN Hàn Quốc Trồng Rau Sạch Ở VN

Trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đang diễn ra tại Hà Nội, ông Cho Weon Dae, giám đốc dự án Kopia (dự án nông nghiệp quốc tế của Hàn Quốc), cho biết Hàn Quốc đang đầu tư 2,6 triệu USD vào dự án trồng rau sạch tại Hòa Bình.

Thursday. June 28th, 2012
Tỷ Phú Chân Đất Miền Đông: Bản Lĩnh Ông Chủ Trại Gà Tỷ Phú Chân Đất Miền Đông: Bản Lĩnh Ông Chủ Trại Gà

Nhìn cơ ngơi của ông chủ trại gà Thanh Đức (ấp Bình Tân, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) ai cũng trầm trồ thán phục.

Wednesday. March 28th, 2012
Chuối Laba Trở Lại Chuối Laba Trở Lại

Vì nhiều lý do mà hơn nửa thế kỷ qua, giống chuối Laba bị mai một dần. Mới đây chuối Laba đã báo hiệu sự trở lại khi Công ty Laba Đà Lạt xuất một đợt hơn 500 tấn chuối sang Úc.

Thursday. June 28th, 2012