Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cộng đồng Kinh tế ASEAN cơ hội và thách thức

Cộng đồng Kinh tế ASEAN cơ hội và thách thức
Publish date: Wednesday. November 25th, 2015

Cộng đồng Kinh tế ASEAN ra đời sẽ mở ra một rất nhiều các cơ hội cho người dân cũng như doanh nghiệp tại 10 nước ASEAN.

Đi cùng với cơ hội, Cộng đồng Kinh tế ASEAN được dự đoán cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều các thách thức.

Về doanh nghiệp, với cộng đồng kinh tế ASEAN, doanh nghiệp sẽ có thị trường lớn hơn, thay vì chỉ ở Việt Nam giờ sẽ là cả 10 nước ASEAN, khách hàng không chỉ là 90 triệu người dân Việt Nam mà là 625 triệu người tiêu dùng.

Với cộng đồng kinh tế ASEAN, mọi hàng rào thuế quan sẽ được bãi bỏ, giúp hàng hóa doanh nghiệp làm ra sẽ tự do bán ở mọi nơi ASEAN mà không bị tính thuế nhập khẩu hay bị áp đặt quota...

Trong khi đó người tiêu dùng, với cộng đồng kinh tế ASEAN, sẽ giúp đa dạng hóa sự lựa chọn khi có nhiều chủng loại hàng hóa hơn đến từ các nước ASEAN có giá thành giảm vì đã miễn thuế nhập khẩu.

Về công ăn việc làm, người lao động có tay nghề, có trình độ sẽ có cơ hội việc làm lớn hơn không chi ở VN mà ở toàn bộ ASEAN.

Tuy nhiên đến nay, ASEAN mới chỉ hoàn thành 93% tổng số các biện pháp đề ra trong lộ trình xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN.

Sau khi cộng đồng kinh tế ASEAN ra đời vào ngày 31/12/2015 tới đây, các nước ASEAN vẫn tiếp tục rà soát và hoàn thành nốt các biện pháp còn lại như thuế quan, các rào cản về tự do di chuyển tìm việc làm ở khu vực.


Related news

Quỳnh Lưu (Nghệ An) Nâng Cấp Hồ Nuôi Tôm Trước Mùa Mưa Bão Quỳnh Lưu (Nghệ An) Nâng Cấp Hồ Nuôi Tôm Trước Mùa Mưa Bão

Quỳnh Lưu (Nghệ An) là địa phương có diện tích nuôi tôm khá lớn với hơn 1.320 ha. Để đảm bảo an toàn ao hồ nuôi tôm trong mùa mưa bão năm nay, để người dân yên tâm sản xuất, thời điểm này, Quỳnh Lưu đang tích cực triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm giúp người nuôi tôm bảo vệ tốt tài sản của mình.

Wednesday. October 8th, 2014
Anh Nguyễn Văn Đực Ương Cá Giống Lợi Nhuận Khá Anh Nguyễn Văn Đực Ương Cá Giống Lợi Nhuận Khá

Vài năm trở lại đây nghề ương, ép cá giống ở phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) phát triển mạnh, góp phần nâng cao mức sống cho nhiều nông hộ, trong đó có anh Nguyễn Văn Đực ở khu phố Mỹ An.

Wednesday. October 8th, 2014
Quy Định Mới Về Xuất Khẩu Sang Các Thị Trường Hồi Giáo Quy Định Mới Về Xuất Khẩu Sang Các Thị Trường Hồi Giáo

Trong tháng 6/2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) liên tiếp gửi hai công điện về nước đề cập đến quy định mới của Bộ Môi trường và Nước UAE. Đó là từ ngày 01/9/2014, tất cả các lô hàng cá nuôi XK sang UAE phải kèm theo chứng thư có nội dung “Cá nuôi không sử dụng thức ăn có chứa protein của lợn hoặc động vật khác, chỉ được sử dụng protein có nguồn gốc từ biển nhưng không bao gồm protein của cùng loài cá nuôi đó”.

Wednesday. October 8th, 2014
Bình Thuận Thêm Một Hướng Làm Giàu Cho Nông Dân Bình Thuận Thêm Một Hướng Làm Giàu Cho Nông Dân

Ông Hồ Văn Nhung vốn là cựu thanh niên xung phong của Nông trường quốc doanh La Ngà. Năm 1983, xuất ngũ về quê nhà ở khu phố 5, phường Đức Long, Phan Thiết, Bình Thuận. Thời điểm đó, cuộc sống gia đình ông gặp muôn vàn khó khăn.

Wednesday. October 8th, 2014
Toàn Tỉnh Lào Cai Có 39.000 Hộ Chăn Nuôi Chủ Động Nguồn Thức Ăn Cho Gia Súc Trong Mùa Đông Toàn Tỉnh Lào Cai Có 39.000 Hộ Chăn Nuôi Chủ Động Nguồn Thức Ăn Cho Gia Súc Trong Mùa Đông

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mùa đông 2014 - 2015, toàn tỉnh Lào Cai có 39.000/65.000 hộ chăn nuôi chủ động được nguồn thức ăn cho khoảng 110.000 gia súc, chủ yếu là dự trữ nguồn thức ăn thô và thức ăn tinh.

Wednesday. October 8th, 2014