Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Bố Dịch Cúm Gia Cầm A/H5N1 Trên Địa Bàn Huyện Đức Linh

Công Bố Dịch Cúm Gia Cầm A/H5N1 Trên Địa Bàn Huyện Đức Linh
Publish date: Monday. March 17th, 2014

Sáng 15/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Phương đã ký quyết định về việc công bố dịch cúm gia cầm A/H5N1 trên địa bàn xã Nam Chính, huyện Đức Linh (Bình Thuận).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thú y tỉnh Bình Thuận tiến hành các biện pháp xử lý dịch theo đúng quy định của cơ quan thú y; thực hiện tiêu hủy gia cầm mắc bệnh, vệ sinh tiêu độc triệt để chuồng trại, môi trường chăn nuôi bị nhiễm bệnh.

Thực hiện bao vây ổ dịch, lập các trạm, chốt kiểm dịch ở các trục đường giao thông chính ra, vào địa phương; cấm vận chuyển buôn bán gia cầm trên địa bàn xã Nam Chính trong thời gian có dịch.

Đối với các địa phương còn lại, phải khẩn trương củng cố Ban chỉ đạo phòng chống dịch, phối hợp các ngành, đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát dịch cúm gia cầm, không để lây lan vào địa phương. Đồng thời tổ chức tiêu độc, khử trùng trên phạm vi toàn huyện.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chỉ đạo Chi cục Thú y cung cấp đầy đủ vật tư, thuốc sát trùng để phục vụ công tác phòng, chống dịch; khẩn trương tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh và hướng dẫn, giúp UBND xã Nam Chính trong công tác phòng, chống dịch...

Được biết trước đó, trong ngày 12/3 tại xã Nam Chính, huyện Đức Linh, 2 hộ chăn nuôi gà tại địa bàn đã báo cáo việc đàn gà bị bệnh và chết nhiều. Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy dương tính với cúm A/H5N1. Chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn gà trên...


Related news

"Xoài Ba Mùa" Hụt Mùa Tết Giá Cao

Nếu như những ngày giáp tết nguyên đán năm trước giá xoài tại Định Quán (Đồng Nai) tuột dốc thì tết năm nay giá các mặt hàng xoài, nhất là “xoài ba mùa” đang tăng cao vút. Tuy nhiên, do thất mùa xoài nghịch vụ, các nhà vườn tiếc nuối vì không có xoài để bán…

Wednesday. February 12th, 2014
Thanh Long Ruột Đỏ Hơn 60 Ngàn Đồng/kg Thanh Long Ruột Đỏ Hơn 60 Ngàn Đồng/kg

Ngày 3-2, thanh long ruột đỏ các nhà vườn ở huyện Trảng Bom và Xuân Lộc (Đồng Nai) bán ngay tại ruộng là 60-62 ngàn đồng/kg. Mức giá này duy trì từ trước tết Nguyên đán khoảng 10 ngày.

Wednesday. February 12th, 2014
Sau Tết, Giá Bưởi Năm Roi Vẫn Còn Cao Sau Tết, Giá Bưởi Năm Roi Vẫn Còn Cao

Khác biệt sự trầm lắng những năm trước, thị trường bưởi Năm Roi sau tết năm nay khá sôi động. Nhiều nhà vườn trồng bưởi ở TX Bình Minh (Vĩnh Long) đang phấn khởi do giá bưởi hiện vẫn còn giữ mức khá cao.

Wednesday. February 12th, 2014
Ông Trần Văn Sáu Làm Giàu Bền Vững Từ Vườn Bưởi Da Xanh Ông Trần Văn Sáu Làm Giàu Bền Vững Từ Vườn Bưởi Da Xanh

Ở Tiền Giang, bưởi da xanh là một trong những cây ăn quả đặc sản có giá trị kinh tế lớn. Trong các năm qua, giá bưởi da xanh luôn đứng ở mức cao, có lúc 50.000 đ - 60.000 đ/kg, nhất là thời điểm giáp Tết bưởi luôn được giá và hút hàng, nguồn cung không đủ cầu.

Wednesday. February 12th, 2014
Mận An Phước Tiêu Thụ Nhanh Trong Dịp Tết Mận An Phước Tiêu Thụ Nhanh Trong Dịp Tết

Đón xuân Giáp Ngọ năm nay người trồng mận rất phấn khởi, bởi đầu ra ổn định, hầu hết sản phẩm mận được thu hoạch cung ứng nhanh trong những ngày Tết. Với giá bán ra bình quân 9.000 đồng/kg, đây là nguồn thu khá lý tưởng, cùng những sản vật thu được trên đất rừng, giúp cho người dân nâng cao thu nhập, an tâm gắn bó với rừng.

Wednesday. February 12th, 2014