Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Tháp tổ chức sản xuất, lấy liên kết sản xuất và tiêu thụ làm nhiệm vụ trọng tâm

Đồng Tháp tổ chức sản xuất, lấy liên kết sản xuất và tiêu thụ làm nhiệm vụ trọng tâm
Publish date: Friday. August 14th, 2015

Bên cạnh đó, tỉnh tập trung củng cố và nâng cao năng lực cho các tác nhân tham gia trong chuỗi liên kết như doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), trang trại và nông dân. Với quan điểm “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, tỉnh thường xuyên tiếp xúc và giải quyết các khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, cấp giấy chứng nhận cho 8 dự án đầu tư vào nông nghiệp và nông thôn với tổng đầu tư 734 tỷ đồng, đề xuất 2 doanh nghiệp trong tỉnh tham gia mô hình sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị lúa gạo và cá tra, bước đầu đã khơi thông nguồn vốn sản xuất cho doanh nghiệp.

Tỉnh đã triển khai kế hoạch chuyển đổi HTX theo Luật HTX năm 2012, củng cố và phát triển 14 HTX và 2 Tổ hợp tác gắn với xây dựng thương hiệu; phối hợp với Trường Cao đẳng cộng đồng Đồng Tháp bồi dưỡng kiến thức cho 47 cán bộ HTX, tổ chức 47 lớp dạy nghề nông thôn cho 1.222 nông dân.

Ngoài ra, tỉnh đã cụ thể hóa các chính sách khuyến khích hợp tác sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản xây dựng cánh đồng lớn trên địa bàn; tổ chức các hình thức liên kết doanh nghiệp - HTX - nông dân; doanh nghiệp - trang trại nông nghiệp; xây dựng mô hình Chi bộ Đảng, Hội Nông dân trong cánh đồng liên kết; hỗ trợ xúc tiến thương mại và khuyến khích sản xuất các sản phẩm nông nghiệp chuyên sâu...


Related news

Diện Tích Nuôi Thủy Sản Ở Cần Thơ Tăng Nhẹ Diện Tích Nuôi Thủy Sản Ở Cần Thơ Tăng Nhẹ

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ, diện tích nuôi thủy sản của thành phố trong 7 tháng đầu năm 2014 là 8.100 ha, đạt 62,3% kế hoạch năm và tăng 1,19% so với cùng kỳ năm 2013; đến nay sản lượng thu hoạch được 77.320 tấn, tăng 7,73% so với cùng kỳ.

Wednesday. August 20th, 2014
“Vua” Ngọc Trai Phú Quốc “Vua” Ngọc Trai Phú Quốc

Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi học hết phổ thông, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để học tiếp nên Hồ Phi Hiển quyết định vào Phú Quốc (Kiên Giang) tìm cơ hội lập nghiệp.

Wednesday. August 20th, 2014
Giải Pháp Môi Trường Cho Vùng Nuôi Tôm Sóc Trăng Giải Pháp Môi Trường Cho Vùng Nuôi Tôm Sóc Trăng

Theo nhận định của các ngành chuyên môn thì nuôi thâm canh, bán thâm canh là yếu tố gây áp lực môi trường đối với một số vùng nuôi mà hệ thống thủy lợi chưa thông thoáng.

Wednesday. August 20th, 2014
Thua Lỗ Vì Tôm Thẻ Chân Trắng Thua Lỗ Vì Tôm Thẻ Chân Trắng

Năm nay, sau 2 vụ nuôi tôm thẻ chân trắng bị thua lỗ, nhiều nông dân ở xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã thả nuôi tiếp vụ thứ 3 với hy vọng gỡ vốn, nhưng tôm lại tiếp tục chết…

Wednesday. August 20th, 2014
Cần Thơ Nuôi Gà Đông Tảo Thắng To Cần Thơ Nuôi Gà Đông Tảo Thắng To

Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, là người đầu tiên ở miền Tây thực hiện mô hình nuôi gà Đông Tảo (gà tiến vua) trở thành triệu phú.

Wednesday. August 20th, 2014