Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cơ Hội Lớn Cho Hạt Điều Vào Siêu Thị Mỹ, Nhật

Cơ Hội Lớn Cho Hạt Điều Vào Siêu Thị Mỹ, Nhật
Publish date: Wednesday. June 4th, 2014

Theo đại diện Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS), trong năm nay phía Nhật, Mỹ sẽ cử các chuyên gia sang hướng dẫn cho các doanh nghiệp Việt Nam về kỹ thuật chế biến sâu các sản phẩm hạt điều xuất khẩu.

Sau khi đảm bảo hàng Việt Nam sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, các doanh nghiệp Mỹ, Nhật sẽ nhập khẩu, phân phối trực tiếp đến các hệ thống siêu thị ở các nước này.

Nếu đúng như kế hoạch hợp tác thì trong năm 2014, phía Nhật sẽ nhập khẩu 3-4 container/tháng các sản phẩm điều chế biến sâu như điều rang muối, snack điều, điều phủ mật ong, điều tẩm nước cốt dừa, tẩm chocolate…


Related news

Hội thảo bàn giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng VietGAP Hội thảo bàn giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng VietGAP

Ngày 17/11, tại thành phố Cần Thơ, Tổng cục Thủy sản phối hợp với Sở Nông nghiệp &PTNT tỉnh Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo bàn giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng VietGAP trong nuôi trồng thủy sản.

Saturday. November 21st, 2015
Xuất khẩu thủy sản giảm mạnh 10 tháng đầu năm Xuất khẩu thủy sản giảm mạnh 10 tháng đầu năm

Tổng kim ngạch XK thủy sản tháng 10 đạt khoảng 604 triệu USD, giảm 12% so với cùng kỳ. Các mặt hàng chủ lực như: Tôm, cá tra, cá ngừ, bạch tuộc đều có mức giảm lần lượt là 33%, 30%, 11% và 28%.

Saturday. November 21st, 2015
Đề xuất sửa đổi quy định về chế biến, xuất khẩu cá tra Đề xuất sửa đổi quy định về chế biến, xuất khẩu cá tra

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 36/2014/NĐ-CP ngày 29/4/2014 của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá Tra.

Saturday. November 21st, 2015
Tái cơ cấu chăn nuôi trong xu thế hội nhập TPP Tái cơ cấu chăn nuôi trong xu thế hội nhập TPP

Chăn nuôi đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu nông nghiệp. Tuy nhiên trong những năm qua, so với trồng trọt thì chăn nuôi dường như chưa được quan tâm và đầu tư đúng mức về chính sách, cơ chế, kinh phí... trong hoạt động nghiên cứu khoa học và sản xuất.

Saturday. November 21st, 2015
Công ty nông nghiệp Mỹ đầu tư thêm 40 triệu USD vào Việt Nam Công ty nông nghiệp Mỹ đầu tư thêm 40 triệu USD vào Việt Nam

Theo thông báo từ Cargill, Công ty Mỹ chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp và thực phẩm, từ năm 2015-2016, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư thêm 40 triệu USD vào Việt Nam, nâng tổng số vốn đầu tư của Cargill tính đến ngày 1/11/2015 lên 180 triệu USD.

Saturday. November 21st, 2015