Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

35 Ngàn/kg Xà Lách Mỡ

35 Ngàn/kg Xà Lách Mỡ
Publish date: Saturday. June 23rd, 2012

Trên thị trường Đà Lạt, rau đang ở mức cao giá nhất suốt nhiều tháng qua, trong đó có những loại rau củ giá cao đạt đỉnh. Xà lách mỡ Đà Lạt hiện đang có giá 35 ngàn đồng/kg nhưng cũng rất khan hàng. Các loại xà lách khác như cua rôn, cua ria, lô lô đều từ 20 - 25 ngàn đồng/kg.

Xà lách vốn là loại rau được trồng khá nhiều tại Đà Lạt

Rau cải bẹ xanh, từ giá 5 - 6 ngàn đồng/kg hiện tăng tới 20 ngàn đồng/kg, giá cao nhất suốt nhiều năm qua. Cà rốt cũng đang đạt đỉnh với giá bán 20 ngàn đồng/kg củ loại I, khoai tây Đà Lạt 22 ngàn đồng/kg.

Các loại rau ăn lá khác cũng đang ở mức cao, từ 12 ngàn trở lên/kg. Tình trạng rau xanh có giá cao như trên theo các vựa rau là do đợt mưa đá gần đây hủy hoại diện tích rau. Theo dự đoán, với thời tiết mưa kéo dài như hiện nay, giá rau sẽ tiếp tục cao trong một thời gian trước khi trở về giá bình ổn.

Related news

Khi Mùa Nước Nổi Không Còn Nhiều Tôm, Cá Khi Mùa Nước Nổi Không Còn Nhiều Tôm, Cá

Tỉnh Tiền Giang có 3 huyện bị ảnh hưởng bởi lũ, gồm: Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, hiện nước lũ vùng đang rút, nhưng với cường suất thấp. Mực nước lũ năm nay đủ để tháo chua, rửa phèn, ít gây thiệt hại mùa màng, nhưng nguồn cá, tôm giảm đáng kể, khiến việc mưu sinh mùa nước nổi của cư dân vùng lũ cũng vất vả hơn.

Tuesday. November 5th, 2013
Bấp Bênh Sò Huyết? Bấp Bênh Sò Huyết?

Thất bại vụ sò huyết năm 2011-2012, hầu hết bà con nuôi sò trong toàn tỉnh Bến Tre đã nói không với loại hải sản này. Dù rằng con sò trước kia đã từng góp phần xóa đói, giảm nghèo cho rất nhiều nông dân!

Tuesday. November 5th, 2013
Phát Triển Mô Hình Nuôi Ếch Phát Triển Mô Hình Nuôi Ếch

Thời gian gần đây, nhiều nông dân ở xã Mỹ Trung (Tiền Giang) chọn mô hình nuôi ếch Thái để tăng thu nhập cho gia đình. Mô hình này khá phù hợp với những nông dân ít đất sản xuất, thời gian nuôi ngắn nên đồng vốn xoay vòng nhanh, hiệu quả kinh tế khá cao và có thể kết hợp thả cá trong ao.

Tuesday. November 5th, 2013
Khôi Phục Chăn Nuôi Phục Vụ Thị Trường Tết Khôi Phục Chăn Nuôi Phục Vụ Thị Trường Tết

Chỉ còn ba tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Thời điểm hiện nay, người chăn nuôi trong tỉnh Bình Định đang tích cực tái đàn, chăm sóc gia súc, gia cầm (GSGC) phục vụ thị trường Tết. Ðiều đáng mừng với người chăn nuôi là sau thời gian dài giảm giá, hiện giá sản phẩm GSGC đang tăng mạnh trở lại.

Tuesday. November 5th, 2013
Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Dông Thương Phẩm Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Dông Thương Phẩm

Ở nhiều địa phương trong tỉnh Phú Yên, nuôi dông trên vùng đất cát bước đầu đã cho thấy những hiệu quả nhất định. Mô hình này tiếp tục được kỹ sư Đặng Thanh Thiện, cán bộ Phòng NN-PTNT huyện Tuy An nhân rộng, góp phần làm thay đổi cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây.

Tuesday. November 5th, 2013