Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuối xuống giá vì... nắng nóng

Chuối xuống giá vì... nắng nóng
Publish date: Thursday. June 25th, 2015

Gặp phóng viên, anh Hồ Văn Bồng (thôn Bản 1, xã Thuận, huyện Hướng Hóa) than thở: “Giá chuối xuống thấp quá, 1 kg chỉ 2.000 đồng mà còn bị chê lên chê xuống. Chuối để hàng ngày chín hết, nhưng bán thì giá quá thấp không bán được.

Bây giờ lên vườn, chỗ nào gần thì mình chặt chuối về cho bò, dê ăn, chỗ nào xa quá thì mình vứt luôn”. Không chỉ anh Bồng, những người nông dân vùng cao này vốn quen với việc đồng áng, giờ phải đứng trước bài toán nan giải cho cây chuối: Bán thì không được, mà để lại thì nguy cơ mất trắng là rất lớn.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy - một thương lái thu mua chuối, cho biết: “Thời tiết nắng nóng, xe chuối chưa chạy qua tới Trung Quốc, Thái Lan thì chuối đã chín rụi hết rồi, khó bán, dễ bị lỗ, nên lái buôn họ không chịu mua chuối cho mình.

Ông Nguyễn Ngọc Khả - Trưởng phòng NNPTNT huyện Hướng Hóa cho biết, chuối là cây chủ lực đang được khuyến khích trồng và mang lại hiệu quả kinh tế cao tại huyện. Toàn huyện có khoảng 2.000ha chuối. Người dân sang tận Lào liên doanh trồng chuối xuất qua Trung Quốc, Thái Lan theo đường tiểu ngạch với giá bình quân 5.000 đồng/kg.

Tuy nhiên thời điểm này do thời tiết nắng nóng kéo theo giá chuối xuống thấp còn 2.000 đồng/kg, khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương đang vận động người dân tiếp tục chăm sóc vườn, rẫy, nhằm đảm bảo năng suất chất lượng, chờ giá cả ổn định.


Related news

Hiệu Quả Từ Giống Mới Hiệu Quả Từ Giống Mới

Vụ mì vừa qua bà Mai cùng một số hộ nông dân khác ở Nghĩa Điền sử dụng giống mì NA1 để trồng trên đất mì cũ. So với giống mì KM94 mà nhiều hộ dân trồng trước đó, giống mì NA1 mới này cho năng suất bình quân lên đến 40 tấn/ha. Bà Mai cho biết thêm, so với thu nhập 7 triệu đồng/vụ mì từ giống KM94 thì khi chuyển sang trồng mì NA1, vụ mì năm 2014 thu nhập lên đến 12 triệu đồng/ha.

Saturday. January 24th, 2015
Xây Dựng Nông Thôn Mới Khó Khăn Ở Những Xã Giáp Ranh Xây Dựng Nông Thôn Mới Khó Khăn Ở Những Xã Giáp Ranh

Nhiều xã khi còn thuộc huyện Sơn Tịnh đã được phê duyệt về “Quy hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020”. Tuy nhiên mọi nguồn vốn đầu tư... vẫn còn trên giấy, dẫn đến khối lượng công việc không thể thực hiện được, ứ lại, dồn qua năm sau. “Đến khi sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi, cấp trên yêu cầu phải thực hiện lại Đề án trong khi số tiền thuê tư vấn thực hiện đề án của những năm trước vẫn còn nợ”, ông Văn Nguyên - Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Thiện bày tỏ.

Saturday. January 24th, 2015
Ngành Nông Nghiệp Chưa Có Những Chuyển Biến Thực Sự Ngành Nông Nghiệp Chưa Có Những Chuyển Biến Thực Sự

Năm 2014 được đánh giá là năm thắng lợi của ngành nông nghiệp Quảng Ngãi. Giá trị sản xuất toàn ngành đạt hơn 3.294 tỷ đồng, vượt kế hoạch và tăng 4,3% so với năm 2013. Tổng sản lượng lương thực đạt 479.554 tấn, bằng 101,3% kế hoạch năm và tăng 2,3% so với năm 2013.

Saturday. January 24th, 2015
Đóng Tàu Lớn Vươn Khơi Đóng Tàu Lớn Vươn Khơi

Với nhiều ngư dân thì có một chiếc tàu lớn đủ sức vươn khơi dài ngày đã là một sự chắt chiu trong nhiều năm, thậm chí cả đời vẫn không có. Thế nhưng ở xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), một ngư dân bỏ ra một số tiền “khủng” đóng mới 3 chiếc tàu công suất lớn cùng một lúc. Đó là anh Nguyễn Văn Hiền.

Saturday. January 24th, 2015
Sửa Tàu Vươn Khơi Sửa Tàu Vươn Khơi

Sau một năm vươn khơi vật lộn với sóng dữ, đương đầu với thiên tai, hoạn nạn trên biển, nhiều tàu cá của ngư dân đảo Lý Sơn cũng mang đầy “thương tích”. Tranh thủ những ngày biển động bà con ngư dân lại hối hả đưa tàu lên bờ “làm nước” để chuẩn bị cho những chuyến ra khơi dịp cuối năm.

Saturday. January 24th, 2015