Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo Tăng Mạnh Trở Lại

Giá Heo Tăng Mạnh Trở Lại
Publish date: Saturday. September 7th, 2013

Tin từ Chi Cục Phát triển nông thôn cho biết, sau một thời gian dài giảm sâu, hiện giá heo thịt đang tăng mạnh trở lại.

Tính đến thời điểm này, heo hơi đang có giá bán từ 44 ngàn – 46 ngàn đồng/kg. Với mức giá này, người chăn nuôi heo có lãi 500 – 600 ngàn đồng/tạ.

Theo đánh giá, mức giá này người chăn nuôi có thể tái đàn trở lại. Hiện giá heo hơi tăng cũng kéo theo giá heo giống tăng mạnh. Theo Chi Cục Thú y, giá đầu tư mua giống heo đực, heo nái khá cao, hiện heo đực giống dao động khoảng 15-40 triệu đồng/con, heo nái khoảng 10-20 triệu đồng/con.


Related news

Dịch Cúm Gia Cầm Tiếp Tục Được Khống Chế Dịch Cúm Gia Cầm Tiếp Tục Được Khống Chế

Chiều ngày 7/5 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Bộ NN&PTNT chủ trì đã tổ chức cuộc họp định kỳ nhằm đánh giá tình hình dịch bệnh ở gia cầm và lợn trên địa bàn cả nước.

Thursday. May 9th, 2013
Cam Không Rõ Nguồn Gốc “Đội Lốt” Cam Vinh, Hòa Bình Cam Không Rõ Nguồn Gốc “Đội Lốt” Cam Vinh, Hòa Bình

Thời gian gần đây, các chợ và điểm bán lẻ hoa quả ở TP Hà Tĩnh bày bán loại cam không rõ nguồn gốc với giá rẻ. Theo các chủ hàng thì cam họ bán là cam Vinh (cũng có người nói là cam Hòa Bình). Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi thì rất có thể loại cam này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thursday. May 9th, 2013
Tìm Đầu Ra Cho Sò Huyết Tìm Đầu Ra Cho Sò Huyết

Trong thời gian qua, mô hình nuôi cá bống tượng và các loài cá nước ngọt, lợ khác phát triển khá mạnh ở huyện Cái Nước (Cà Mau). Qua đó góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. Tuy nhiên, do đầu ra không ổn định, người dân nhiều phen khốn đốn vì trúng mùa nhưng không trúng giá.

Thursday. July 18th, 2013
Đưa Giống Hàu Thái Bình Dương Ra Phú Quốc Đưa Giống Hàu Thái Bình Dương Ra Phú Quốc

Chiều ngày 8/5, giống hàu Thái Bình Dương do Trung tâm Giống và Kỹ thuật thủy sản (Sở NN-PTNT Phú Yên) sản xuất đã được đưa ra huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) để một số người dân ở đây nuôi thử nghiệm.

Friday. May 10th, 2013
Hiểm Họa Từ Đánh Bắt Thủy Hải Sản Bằng Giã Cào Hiểm Họa Từ Đánh Bắt Thủy Hải Sản Bằng Giã Cào

Những năm gần đây, tại một số địa phương ven biển ở TP. Cam Ranh (Khánh Hòa), tình trạng đánh bắt thủy hải sản bằng phương pháp giã cào diễn ra phức tạp. Loại hình đánh bắt này không những hủy hoại môi trường sinh thái, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của ngư dân và tình hình an ninh trật tự trong vùng.

Saturday. May 11th, 2013