Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuối Tết Khan Hiếm, Lăm Le Tăng Giá Cả Chục Lần

Chuối Tết Khan Hiếm, Lăm Le Tăng Giá Cả Chục Lần
Publish date: Wednesday. January 21st, 2015

Thời điểm này vẫn còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng giá chuối chưng Tết ở TP HCM đã lăm le tăng giá gấp cả chục lần vì khan hiếm

Hiện tại, giá chuối các loại bán trên thị trường chỉ khoảng 15.000 - 30.000 đồng/nải nhưng giới kinh doanh dự đoán, với tình trạng khan hiếm chuối như hiện nay, đến Tết mỗi nải chuối có thể tăng gấp 10 lần, tức khoảng 150.000 - 300.000 đồng/nải.
Thời điểm này, một số thương lái đã lặn lội đến tận các vườn chuối ở huyện Bến Lức, Cần Giuộc (Long An) để đặt hàng trước dù chuối còn khá non. Mỗi buồng chuối xanh từ 6 - 7 nải được chủ vườn ra giá gần 1 triệu đồng.
Nhiều chủ sạp hàng trái cây chợ Đầu mối Nông sản Hóc Môn phải xuống các vườn tại tỉnh Bến Tre, Tiền Giang săn hàng. “Năm nay, nhiều nhà vườn ký hợp đồng với các đầu mối phía Bắc để xuất khẩu nên chuối vườn hiện nay rất hiếm, chỉ còn chuối cam, dạ hương” - anh Vũ, chủ vựa trái cây ngao ngán.
Chị Quỳnh Liên, ngụ phường Tân Quy, quận 7, cho biết chị vừa đi chợ nghe tiểu thương nói Tết này giá chuối để chưng sẽ tăng mạnh. "Nhưng dù giá có tăng cao bao nhiêu thì cũng phải ráng mua ít nải chuối xanh về để thờ cúng ông bà. Tết nhất mà trên bàn thờ không có loại trái cây này thì kỳ lắm” - chị Liên chia sẻ.


Related news

Hoài Xuân nỗ lực xây dựng nông thôn mới Hoài Xuân nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, xã Hoài Xuân (huyện Hoài Nhơn) đã tập trung thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), góp phần làm cho bộ mặt nông thôn địa phương có nhiều thay đổi tích cực, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được cải thiện…

Thursday. September 3rd, 2015
Khởi sắc Mỹ Thọ Khởi sắc Mỹ Thọ

Mỹ Thọ là xã Anh hùng, thuộc huyện Phù Mỹ. Những năm qua, Mỹ Thọ đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. “Từ xóa đói, giảm nghèo, rồi từng bước vươn lên khá giàu nhờ tập trung phát triển kinh tế nông-ngư nghiệp là 2 ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương”- ông Nguyễn Kim Trắc, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ, khẳng định.

Thursday. September 3rd, 2015
Góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn hoạt động Góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn hoạt động

Quỹ Tín dụng nhân dân (QTD) thị trấn (TT) Diêu Trì hoạt động trên địa bàn TT Diêu Trì và 2 xã Phước An, Phước Thành (huyện Tuy Phước). Hoạt động của QTD đã góp phần giúp các địa phương này phát triển, kinh tế bình quân hàng năm từ 12 - 15,3%, thu nhập bình quân đầu người từ 34,5 - 40 triệu đồng/năm.

Thursday. September 3rd, 2015
Phát hiện hàng loạt chất cấm tạo nạc Phát hiện hàng loạt chất cấm tạo nạc

Ngày 31.8, Bộ NN-PTNT đã công bố báo cáo kết quả kiểm tra bước đầu chất tạo nạc trong chăn nuôi heo sau khi có đề nghị của Chi cục Thú y TPHCM cũng như thông tin dư luận cho rằng các doanh nghiệp, chủ trang trại và nông dân đang sử dụng bừa bãi chất tạo nạc Sbutamol, gây hoang mang cho người tiêu dùng và làm rối thị trường.

Thursday. September 3rd, 2015
Xuất khẩu nông sản tiếp tục giảm, mới đạt gần 20 tỷ USD Xuất khẩu nông sản tiếp tục giảm, mới đạt gần 20 tỷ USD

Theo ước tính của Bộ Nông nghiệp, giá trị xuất khẩu của ngành 8 tháng giảm 4,8% so với cùng kỳ năm 2014, đạt 19,31 tỷ USD.

Thursday. September 3rd, 2015