Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuối Già Tăng Giá Đột Biến

Chuối Già Tăng Giá Đột Biến
Publish date: Tuesday. April 1st, 2014

Gần một tháng nay, giá chuối già thu mua tại vườn tăng 3.000 đồng/kg so với đầu năm, ở mức 6.000 đồng đến 7.000 đồng/kg; chuối chưa già các chủ vựa cũng mua luôn.

Một đại lý thu mua ở ấp 5, xã Lương Hòa (Giồng Trôm - Bến Tre) cho biết, các thương lái từ TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu anh và một số đại lý khác cố gắng thu mua mỗi ngày ít nhất từ 3 đến 5 tấn chuối già, nhưng hiện nay các đại lý có cố gắng lắm cũng chỉ thu mua khoảng 400 kg/ngày. Theo nhiều chủ vườn, do trước đây giá chuối rẻ quá nên các nhà vườn không còn trồng nhiều, chỉ trồng xen chút ít.

Theo nhận định của ngành nông nghiệp, đây chỉ là nhất thời do một số nước trong khu vực chưa đến thời điểm thu hoạch chuối. Do đó, các nhà vườn nên cẩn trọng khi trồng chuối già.


Related news

Đến Lượt Miền Núi Phía Bắc Thê Thảm Cùng Sắn Đến Lượt Miền Núi Phía Bắc Thê Thảm Cùng Sắn

Còn hơn một tháng nữa là đến mùa trồng sắn, người dân không thể hiểu nổi giá sắn năm nay lại rớt thảm hại như vậy. Những tỉnh trồng nhiều sắn như Lào Cai, Yên Bái hiện còn cả chục ngàn ha sắn, nhổ cũng chết mà không nhổ cũng chết.

Thursday. February 23rd, 2012
Nuôi Cá Tra Ở Đồng Tháp Mười Hướng Đột Phá Độc Đáo Nuôi Cá Tra Ở Đồng Tháp Mười Hướng Đột Phá Độc Đáo

Đồng Tháp Mười (ĐTM) là vùng đất nhiễm phèn vốn không phù hợp với việc nuôi cá tra. Vậy mà hiện nay, mỗi năm đã có hàng chục ngàn tấn cá tra được nuôi ở ĐTM nhờ sức sáng tạo của nông dân địa phương. Một hướng đột phá độc đáo đang mở ra triển vọng lớn cho ĐTM và cả nghề nuôi cá tra ở ĐBSCL.

Tuesday. May 29th, 2012
Nuôi Con Đặc Sản Chịu Nhiều Rủi Ro Nuôi Con Đặc Sản Chịu Nhiều Rủi Ro

Nắm bắt được nhu cầu thị trường ưa chuộng các loại thịt động vật ngoài những gia súc truyền thống, nhiều hộ dân ở các huyện ngoại thành (TP.HCM) đang rộ lên phong trào nuôi con đặc sản (thỏ, ếch, nhím, cá sấu…) để cung cấp cho các nhà hàng, quán nhậu. Nghề này có thể giúp người dân thu lãi lớn nhưng cũng đối mặt với không ít rủi ro...

Saturday. February 25th, 2012
Tìm “Chỗ Đứng” Cho Cây Mãng Cầu Ta Trên Đất Bình Thuận Tìm “Chỗ Đứng” Cho Cây Mãng Cầu Ta Trên Đất Bình Thuận

Thời điểm khoảng 10 năm trước đây, diện tích cây mãng cầu ta tại Bình Thuận lên đến hơn 1.200 ha. Nhưng vì nhiều nguyên nhân, nhất là do năng suất và chất lượng không như mong đợi nên người trồng chặt bỏ thay thế bằng cây trồng khác. Chính vì vậy mới đây, đơn vị chức năng ở địa phương đã tiến hành thực hiện đề tài ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tìm lại “chỗ đứng” cho cây mãng cầu ta…

Tuesday. May 29th, 2012
Hà Nội: Giá Gà Tăng Mạnh, Thực Phẩm Khác Giảm Hà Nội: Giá Gà Tăng Mạnh, Thực Phẩm Khác Giảm

Mấy ngày nay, giá thịt gà liên tục tăng. Theo các tiểu thương, thịt gà tăng giá không phải do nguồn cung khan hiếm mà do dịch cúm gia cầm đang khiến cho người chăn nuôi dè chừng khi bán ra nên giá có xu hướng tăng.

Friday. February 24th, 2012