Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chưa Phát Hiện Tưới Rau Muống Bằng Nhớt

Chưa Phát Hiện Tưới Rau Muống Bằng Nhớt
Publish date: Tuesday. August 20th, 2013

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM chưa phát hiện hộ nông dân nào dùng nhớt tưới cho rau muống nước trước thông tin đăng trên báo chí cũng như dư luận người tiêu dùng đồn thổi trong thời gian qua.

Ông Lê Minh Dũng, Phó giám đốc sở cho biết Chi cục Bảo vệ thực vật TPHCM, một cơ quan thuộc sở, trong tháng 7 qua đã phối hợp với chính quyền các quận, huyện, phường xã tổ chức 3 đoàn kiểm tại huyện Củ Chi, Hóc Môn, quận 12 và Thủ Đức nhưng chưa phát hiện nông dân dùng nhớt tưới cho rau muống.

Trong công văn gửi UBND TPHCM để báo cáo vụ việc ngày 13-8, sở này cho rằng việc sử dụng dầu nhớt tưới cho rau muống có thể làm thối gốc, gây ra hư hại cho rau muống.

Một kỹ sư trồng trọt nói với TBKTSG Online rằng nếu tưới dầu nhớt cho rau muống nước thì có thể gây hư hại cho rau của chính người nông dân như sở đã nói, còn tưới cho rau muống trồng cạn thì càng thiệt hại nặng hơn cho nhà nông, do rau thúi gốc, vàng lá, chết nhanh.

Song hành với kiểm tra dầu nhớt trong trồng rau muống, cơ quan chức năng cũng lấy 14 mẫu rau muống nước để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng chưa phát hiện trường hợp nào vượt ngưỡng cho phép hay dùng thuốc cấm.

Toàn thành phố hiện nay có 647 héc ta trồng rau muống nước với khoảng 1.000 hộ trồng với diện tích gieo trồng 4.530 héc ta, năng suất 20 tấn/lứa/héc ta, cho sản lượng khoảng 90.600 tấn/năm.

Trong 6 tháng đầu năm nay, cơ quan chuyên môn đã kiểm tra và hướng dẫn 200 hộ dân trồng rau muống, lấ`y 127 mẫu rau muống tại hộ nông dân và 10 mẫu tại các chợ đầu mối để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng chưa phát hiện trường hợp nào vượt ngưỡng cho phép.

Thông tin nông dân trồng rau muống nước dùng dầu nhớt để tưới cho rau xanh tốt, mượt mà đã xuất hiện trong vài năm qua.


Related news

Nuôi Gà Ai Cập Ở Hương Trà (Thừa Thiên Huế) Nuôi Gà Ai Cập Ở Hương Trà (Thừa Thiên Huế)

Từ kinh phí của Sở NN&PTNT, Trung tâm Khuyến nông-lâm-ngư Thừa Thiên Huế triển khai mô hình nuôi gà Ai Cập chuyên trứng sử dụng đệm lót sinh học với tổng số gà giống là 400 con. Tham gia mô hình trình diễn, người chăn nuôi được hỗ trợ 100% con giống, 30% vật tư thiết yếu và chế phẩm sinh học BalasaN01. Đồng thời, được tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật, làm đệm lót sinh thái, quy trình nuôi gà Ai Cập.

Saturday. December 27th, 2014
Mô Hình Trồng Bắp Non Kết Hợp Chăn Nuôi Bò Đạt Hiệu Quả Mô Hình Trồng Bắp Non Kết Hợp Chăn Nuôi Bò Đạt Hiệu Quả

Mô hình trồng bắp non kết hợp với chăn nuôi bò vỗ béo là mô hình hiệu quả, giúp nhiều nông dân ổn định thu nhập. Tuy nhiên, nếu mô hình được thực hiện một cách toàn diện hơn và sản phẩm bắp non, bò thịt được liên kết bao tiêu thì đây sẽ là một mô hình phát triển kinh tế ổn định và hiệu quả.

Saturday. December 27th, 2014
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lợn Trên Nền Đệm Lót Sinh Học Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lợn Trên Nền Đệm Lót Sinh Học

Mô hình nuôi lợn trên nền đệm lót sinh học được triển khai từ tháng 9 đến tháng 12-2014 tại xã Lực Hành (Yên Sơn - Tuyên Quang). Các hộ tham gia mô hình phải đảm bảo các tiêu chí như diện tích chuồng nuôi trên 20 m2, có lao động để chăm sóc nuôi dưỡng đàn lợn, có vốn đối ứng khi tham gia mô hình, có kinh nghiệm trong chăn nuôi…

Saturday. December 27th, 2014
Chưa Cho Phép Nuôi Tằm Lai Nhện Chưa Cho Phép Nuôi Tằm Lai Nhện

Tại Việt Nam, hiện nay chưa có khung pháp lý và không đủ năng lực quản lý đối với lĩnh vực rất mới này. Do vậy, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng tạm thời chưa triển khai việc thực hiện phối hợp với Tập đoàn KBL Hoa Kỳ thực hiện dự án nuôi tằm BĐG đến khi chúng ta có khung pháp lý cho lĩnh vực này.

Saturday. December 27th, 2014
Mô Hình Nâng Cao Thu Nhập Cho Hội Viên Cựu Chiến Binh Mô Hình Nâng Cao Thu Nhập Cho Hội Viên Cựu Chiến Binh

Trong chiến tranh, những anh lính "Bộ đội Cụ Hồ" luôn kiên trung, anh dũng. Trong thời bình, họ ra sức thi đua, chăm lo phát triển kinh tế vươn lên làm giàu bằng chính đôi bàn tay, khối óc của mình. Những năm gần đây, nắm bắt nhu cầu thị trường, mô hình nuôi thỏ của hội viên Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã đem lại kết quả phấn khởi.

Saturday. December 27th, 2014