Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chú trọng phát triển nông lâm thủy sản công nghệ cao

Chú trọng phát triển nông lâm thủy sản công nghệ cao
Publish date: Saturday. June 6th, 2015

Mục tiêu trọng tâm của chương trình hợp tác là tổ chức triển khai đưa các ứng dụng khoa học- công nghệ vào việc trồng vải, bảo quản, chế biến đạt tiêu chuẩn và xuất khẩu. Theo đó, năm 2015 các bên sẽ phối hợp để hỗ trợ xuất khẩu hơn 1.000 tấn vải cho Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Giang sang thị trường Nhật Bản, Singapore, Maylaysia, Úc, Mỹ, Israel.

Trước đó, đoàn công tác của Ủy ban nghiên cứu chiến lược nông – lâm – ngư nghiệp Nhật Bản do ông Nishikawa Koya- Chủ tịch Ủy ban làm trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh Quảng Ninh. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh- Nguyễn Văn Đọc và Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Đức Long trong buổi làm việc với đoàn đều mong muốn Nhật Bản hợp tác chuyển giao công nghệ cao vào lĩnh vực nông nghiệp trồng trọt, nuôi trồng thủy sản, chế biến và xuất khẩu sản phẩm nông lâm nghiệp, thủy sản, phát triển hệ thống rừng ngập mặn, nhằm góp phần bảo vệ môi trường biển, chống biến đổi khí hậu…

Kết thúc buổi làm việc, 2 bản ghi nhớ về “Thúc đẩy việc đưa các ứng dụng công nghệ cao để hỗ trợ cho nhân dân các vùng trồng vải Quảng Ninh tạo ra các sản phẩm đạt chuẩn và xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài” và “Hợp tác đưa các tiến bộ khoa học- công nghệ ứng dụng vào phát triển ngành nông- lâm- ngư- nghiệp của tỉnh Quảng Ninh” đã được tỉnh Quảng Ninh ký kết với Ủy ban Nghiên cứu chiến lược phát triển nông- lâm- ngư- nghiệp Nhật Bản và Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế (AIC).


Related news

Xuất Khẩu Mực, Bạch Tuộc Tăng Trưởng “Trái Chiều” Xuất Khẩu Mực, Bạch Tuộc Tăng Trưởng “Trái Chiều”

Từ đầu năm tới nay, trong khi xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc và EU cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ thì giá trị xuất khẩu sang Nhật Bản sụt giảm do các hàng rào kỹ thuật và sang Nga, Australia thiếu ổn định.

Wednesday. October 22nd, 2014
Xuất Khẩu Cây Thủy Sinh Sang Đan Mạch, Singapore Xuất Khẩu Cây Thủy Sinh Sang Đan Mạch, Singapore

Theo ông Dũng, 18 giống cây thủy sinh xuất bán đều được nhập khẩu từ chính Đan Mạch và Singapore. Sau khi được nhân giống trong phòng thí nghiệm và nuôi lớn đến mức có thể sống trong môi trường nước, công ty sẽ xuất khẩu trở lại các nước này.

Wednesday. October 22nd, 2014
Nông Dân Phải Được Tham Gia Ấn Định Giá Lúa Gạo Nông Dân Phải Được Tham Gia Ấn Định Giá Lúa Gạo

Những đề xuất này được đưa ra tại Hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu “Cấu trúc ngành lúa gạo và lợi ích của người sản xuất nhỏ" do Liên minh Vì quyền của nông dân và hiệu qủa của nền nông nghiệp Việt Nam (Liên minh nông nghiệp) được diễn ra sáng nay (21/10), tại Hà Nội.

Wednesday. October 22nd, 2014
Hướng Đến Phát Triển Cây Hồ Tiêu Bền Vững Hướng Đến Phát Triển Cây Hồ Tiêu Bền Vững

Hiện nay, hồ tiêu là loại cây trồng có nhiều ưu thế được nông dân trong tỉnh lựa chọn. Theo thống kê, hiện nay, toàn tỉnh có 11.466 ha tiêu (tăng 4.482 ha so với năm 2005); sản lượng khoảng 15.238 tấn, chiếm khoảng 5,35% tổng sản lượng cây công nghiệp của toàn tỉnh.

Wednesday. October 22nd, 2014
Làm Giàu Từ Đa Cây, Đa Con Làm Giàu Từ Đa Cây, Đa Con

Nhằm hạn chế rủi ro do biến động thời tiết cũng như giá cả của thị trường, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đã chủ động phát triển kinh tế theo hướng tổng hợp đa cây, đa con, có thu nhập cao và ổn định.

Wednesday. October 22nd, 2014