Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chủ động ngăn chặn cúm gia cầm lây sang người

Chủ động ngăn chặn cúm gia cầm lây sang người
Publish date: Wednesday. September 9th, 2015

Theo đó, để chủ động phòng chống lây nhiễm cúm gia cầm sang người, Cục Y tế dự phòng đề nghị Sở Y tế các tỉnh có dịch tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao;

Phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát dịch cúm trên gia cầm, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch; Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm các chủng cúm gia cầm ở người; Các bệnh viện sẵn sàng tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp phơi nhiễm và nghi ngờ nhiễm bệnh, điều trị bệnh nhân kịp thời theo phác đồ của Bộ Y tế và thông báo kịp thời cho Trung tâm Y tế dự phòng để điều tra, xử lý ổ dịch; Sẵn sàng thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ kịp thời cho địa phương triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch...

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, thời gian qua tại một số địa phương đã phát hiện nhiều ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 và A/H5N6 chưa qua 21 ngày. Ổ dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm gần đây nhất ghi nhận tại một hộ chăn nuôi thuộc xã Lương Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận trên đàn vịt quy mô 1.000 con, trong đó có 220 con mắc bệnh và 20 con chết.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng phát hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 tái phát tại hộ chăn nuôi thuộc xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long và xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Đối với cúm A/H5N6, cơ quan thú y cũng phát hiện ổ dịch tại một hộ chăn nuôi thuộc xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và ổ dịch tại 2 hộ thuộc xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.


Related news

Nhanh Chóng Dập Tắt Dịch Tai Xanh, Lở Mồm Long Móng Nhanh Chóng Dập Tắt Dịch Tai Xanh, Lở Mồm Long Móng

Trước tình hình dịch tai xanh ở lợn và lở mồm long móng ở gia súc xuất hiện trở lại tại nhiều địa phương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương, ngành liên quan khẩn trương triển khai mọi biện pháp để nhanh chóng khống chế các ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng; đồng thời ngăn chặn kịp thời các ổ dịch phát sinh trên các địa bàn khác.

Friday. April 26th, 2013
Bấp Bênh Nghề Nuôi Thỏ Bấp Bênh Nghề Nuôi Thỏ

Trong những năm gần đây, tại Tây Ninh, nhiều người dân đổ xô mua thỏ về nuôi, kiếm thêm thu nhập. Thời điểm cách đây chừng 5 năm, thỏ có giá, nhiều gia đình có lãi lớn khi nuôi thỏ. Hộ ít nhất cũng dư được 3 triệu đồng, hộ nhiều nhất cũng vài chục triệu đồng mỗi tháng. Thế nhưng, hiện nay, nghề nuôi thỏ đang rất bấp bênh về thị trường, giá cả lên xuống thất thường, khiến người nuôi lao đao.

Saturday. July 27th, 2013
Phát Triển Nuôi Tôm Sú Theo Quy Trình GAP An Toàn Và Phát Triển Tốt Phát Triển Nuôi Tôm Sú Theo Quy Trình GAP An Toàn Và Phát Triển Tốt

Nhằm hướng bà con ngư dân sản xuất sản phẩm sạch, được Trung tâm Khuyến nông quốc gia hỗ trợ vốn và kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông lâm ngư Thừa Thiên Huế triển khai mô hình "Phát triển nuôi tôm sú theo quy trình GAP".

Tuesday. July 16th, 2013
Chủ Động Diệt “Giặc” Chuột Và Phòng Trừ Sâu Bệnh Chủ Động Diệt “Giặc” Chuột Và Phòng Trừ Sâu Bệnh

Không chỉ thiếu nước vì hạn hán, nhiều diện tích lúa ở hầu hết các địa phương trong tỉnh đang bị chuột cắn phá và sâu bệnh hoành hành, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ khiến bà con nông dân lo lắng.

Saturday. July 27th, 2013
Tái Cơ Cấu Ngành Mía Đường Tái Cơ Cấu Ngành Mía Đường

Hiện nay, sản lượng đường trong nước đang dư thừa, tồn kho tăng cao trong khi đó tình hình buôn lậu đường ở một số cửa khẩu diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất và tiêu thụ đường trong nước...

Tuesday. July 16th, 2013