Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Bổi Giảm Mạnh

Giá Cá Bổi Giảm Mạnh
Publish date: Tuesday. December 16th, 2014

Tuy còn gần 1 tháng nữa mới vào mùa thu hoạch rộ cá bổi, nhưng hiện nay mức giá cá bổi thương phẩm tại tỉnh Cà Mau đã giảm từ 15.000 đến 20.000 đồng/kg so với năm trước, cả ở hai dạng tươi và khô.

Hiện giá cá bổi loại 8 con/kg chỉ còn 45.000 đến 50.000 đồng/kg, giảm khoảng 20.000 đồng/kg so với thời điểm này năm trước. Loại 6 con/kg giá từ 55.000 đến 65.000 đồng/kg, giảm hơn 15.000 đồng/kg so với cùng kỳ. Trong khi đó, giá thức ăn tăng mạnh. Năm trước, giá mỗi kg thức ăn chỉ khoảng 12.000 đến 13.000 đồng, năm nay tăng lên tới 15.000 đến 17.000 đồng.

Theo ước tính, nuôi 1 kg cá bổi ban đầu đến khi thu hoạch mất 2,5 kg thức ăn. Ngoài ra, các chi phí khác như cải tạo ao đầm, thuê nhân công chăm sóc đều cao hơn năm trước. Năm nay sản lượng cá bổi thả nuôi không tăng so với trung bình hàng năm, nhưng lượng cá bổi đổ về từ các tỉnh khác tăng mạnh, khiến nguồn cung vượt cầu.

Hiện huyện Trần Văn Thời có diện tích nuôi cá bổi gần 200 ha. Tuy chưa vào mùa thu hoạch rộ, nhưng nhiều hộ sản xuất đang thấp thỏm trước nguy lỗ vốn.

Nguồn bài viết: http://ctvcamau.vn/tin-tuc/tin-trong-tinh/kinh-te/gia-ca-boi-giam-manh


Related news

Bình Định Ương Tôm Hùm Bông Giống Trong Lồng Bình Định Ương Tôm Hùm Bông Giống Trong Lồng

Nhằm chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật mới cho người nuôi trồng thủy sản phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả và tăng thu nhập, mới đây, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư (KNKN) tỉnh Bình Định đã thực hiện thành công mô hình “ương tôm hùm bông giống trong lồng” tại xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn.

Monday. August 11th, 2014
Mùa Tôm Này Ở Tiên Yên... Mùa Tôm Này Ở Tiên Yên...

Hiện ở Tiên Yên (Quảng Ninh), nhiều người dân đã đổi đời, trở thành triệu phú từ nghề nuôi tôm. Không chỉ đơn thuần là những vùng nuôi quảng canh, bán thâm canh, nơi đây đã dần xuất hiện, phát triển các vùng nuôi tôm công nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Monday. August 11th, 2014
Nga Nhập Khẩu Thủy Sản Của 7 Doanh Nghiệp Việt Nam Nga Nhập Khẩu Thủy Sản Của 7 Doanh Nghiệp Việt Nam

Đồng thời, các doanh nghiệp cần chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu để tránh phát sinh vướng mắc khi xuất khẩu thủy sản vào Liên bang Nga và Liên minh Hải quan. Trong đó đặc biệt lưu ý đến sản phẩm được phép xuất khẩu, hợp đồng xuất khẩu, nhà nhập khẩu được VPSS công nhận.

Monday. August 11th, 2014
Long An Tập Trung Phát Triển Đàn Bò Sữa Lên 15.000 Con Long An Tập Trung Phát Triển Đàn Bò Sữa Lên 15.000 Con

Bên cạnh đó, Sở cũng khuyến khích việc chế biến và tồn trữ thức ăn khô từ cỏ, rơm rạ, thân đậu, bắp và áp dụng phương pháp gieo tinh nhân tạo, trong đó có phương pháp gieo tinh phân biệt giới tính để nâng cao chất lượng và sản lượng khai thác.

Monday. August 11th, 2014
Cà Mau Thiếu Con Giống Chất Lượng, Ngành Chăn Nuôi Gặp Khó Cà Mau Thiếu Con Giống Chất Lượng, Ngành Chăn Nuôi Gặp Khó

Tập quán lâu đời của người dân miền sông nước là chăn nuôi vài con gà, con vịt để cải thiện bữa ăn hằng ngày, hay nuôi cặp heo để tận dụng thức ăn thừa và để giải quyết khó khăn lúc túng bấn.

Monday. August 11th, 2014