Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chim Két Tàn Phá Bắp Ở Gia Lai

Chim Két Tàn Phá Bắp Ở Gia Lai
Publish date: Saturday. August 23rd, 2014

Trên địa bàn các huyện phía Tây Gia Lai, thời điểm trung tuần tháng 8, bà con nông dân bước vào mùa vụ thu hoạch bắp 2014, cũng là lúc chim két kéo về phá hoại các rẫy bắp. Chim két đậu kín trên diện tích hàng trăm ha bắp, khiến nông dân rất vất vả đối phó.

Nhiều hộ mang quần áo cũ tạo dáng hình người đứng giương cung tên bắn lên trời, hoặc trùm bao bì lên cây bắp… nhưng cũng không có tác dụng.

Hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang vào cao điểm mùa mưa, kéo dài từ ngày này sang ngày khác. Bắp để ngoài đồng thì bị chim két phá, nông dân thu hoạch về nhà không phơi được, khiến những ngày qua hàng trăm tấn bắp bị thối mốc, ảnh hưởng lớn đến thu nhập của bà con nông dân.


Related news

Đặc sản hồng Đà Lạt giá 2.000 đồng/kg, về Hà Nội tăng hơn 20 lần Đặc sản hồng Đà Lạt giá 2.000 đồng/kg, về Hà Nội tăng hơn 20 lần

Giá thu mua tại vườn chỉ 2.000 đồng nhưng giá bán hồng giòn, hồng trứng Đà Lạt tại Hà Nội có lúc đã lên tới 55.000 đồng/kg, cao gấp hơn 20 lần.

Saturday. October 3rd, 2015
Tôm hùm chết hàng loạt, dân điêu đứng Tôm hùm chết hàng loạt, dân điêu đứng

Những ngày qua, hàng trăm hộ nuôi tôm hùm trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) như ngồi trên đống lửa bởi tôm chết hàng loạt.

Saturday. October 3rd, 2015
Co.opmart tăng cường tiêu thụ rau sạch cho các HTX Co.opmart tăng cường tiêu thụ rau sạch cho các HTX

Đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, do nhu cầu mở rộng siêu thị và hỗ trợ các HTX, Co.opmart đang tăng cường tiêu thụ rau sạch cho các HTX ở TP.HCM.

Saturday. October 3rd, 2015
Thư mời mua sách 3 năm Tự hào Nông dân Việt Nam Thư mời mua sách 3 năm Tự hào Nông dân Việt Nam

Kính gửi: Các cấp Hội Nông dân Việt Nam, Quý doanh nghiệp, các nông dân Việt Nam xuất sắc, bạn đọc…

Saturday. October 3rd, 2015
Phát triển chăn nuôi bò sữa bước đột phá của ngành chăn nuôi Phát triển chăn nuôi bò sữa bước đột phá của ngành chăn nuôi

Phát triển chăn nuôi bò sữa là bước đột phá mới trong lĩnh vực nông nghiệp ở tỉnh Thanh Hóa và là một trong những đòn bẩy quan trọng góp phần tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Saturday. October 3rd, 2015