Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Kiếm Hàng Chục Triệu Mỗi Đêm Từ Tôm Hùm Giống

Ngư Dân Kiếm Hàng Chục Triệu Mỗi Đêm Từ Tôm Hùm Giống
Publish date: Friday. March 7th, 2014

Liên tục trong những ngày qua, người dân ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An (Phú Yên) hành nghề lưới mùng đã trúng đậm tôm hùm giống.

Theo ngư dân Lê Văn Ý, ở vùng 6, xã An Ninh Đông, tôm hùm giống xuất hiện nhiều tại vùng biển Gành Đá Đĩa. Trong một đêm, ngư dân có thể bắt được từ 100 - 200 con, với giá mua hơn 370.000 đồng/con, thu nhập từ 37 - 64 triệu đồng/đêm. Theo ông Ý, có ngư dân còn bắt được hơn 1.000 con trong một đêm.

Cũng theo ngư dân, do trúng đậm nên giá tôm hùm giống hiện đã giảm còn 250.000 đồng/con. Vì giá hạ nên nhiều ngư dân đã không bán mà để lại nuôi.

Nghề đánh bắt tôm hùm giống ven bờ, phụ thuộc vào lượng tôm sinh sản trong năm. Trong khi, nhu cầu tôm giống cung cấp cho vùng nuôi tôm ở Sồng Cầu, Phú Yên và các tỉnh lân cận khá lớn.


Related news

Hơn 430ha Lúa Chủ Động Tưới Sẽ Bị Khô Hạn Vào Cuối Vụ Đông Xuân Hơn 430ha Lúa Chủ Động Tưới Sẽ Bị Khô Hạn Vào Cuối Vụ Đông Xuân

Ông Võ Văn Điềm - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, do hơn 2 tháng nắng nóng kéo dài trên diện rộng nên hiện nay toàn tỉnh đã có ít nhất 1.300ha lúa nước trời bị khô hạn nghiêm trọng, rất nhiều khả năng số diện tích vừa nêu sẽ thất thu sản lượng.

Thursday. March 27th, 2014
Hiện Thực Hóa Tiềm Năng Phát Triển Sản Xuất Nông Nghiệp Hiện Thực Hóa Tiềm Năng Phát Triển Sản Xuất Nông Nghiệp

Xây dựng thương hiệu, đưa sản phẩm đến với thị trường là một trong những nội dung chính trong chiến lược phát triển sản xuất nông nghiệp mà tỉnh ta đang hướng đến. Bằng nhiều cách làm, chính sách cụ thể, các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực của tỉnh đang được trao cơ hội chinh phục thị trường, khẳng định uy tín, thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Thursday. March 27th, 2014
Nâng Cao Kỹ Thuật Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Nâng Cao Kỹ Thuật Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Sáng 27/3, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Công ty Thông Thuận tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi tôm năm 2014 cho các hộ dân nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh.

Thursday. March 27th, 2014
Mô Hình Cánh Đồng Mía Mẫu Cho Lợi Nhuận Trên 62 Triệu Đồng/ha Mô Hình Cánh Đồng Mía Mẫu Cho Lợi Nhuận Trên 62 Triệu Đồng/ha

Ngày 26/3, tại xã Ea Ly (Sông Hinh), Sở NN-PTNT Phú Yên phối hợp với Công ty TNHH SX - TM Hoàng Long ViNa tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình cánh đồng mía mẫu, áp dụng cơ giới hóa và sử dụng phân bón Hoàng Long ViNa, niên vụ 2013-2014. Gần 150 nông dân các huyện Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa đến tham quan mô hình.

Thursday. March 27th, 2014
Người Nuôi Thủy Sản Khó Tiếp Cận Vốn Rẻ Người Nuôi Thủy Sản Khó Tiếp Cận Vốn Rẻ

Bên cạnh ngành lúa gạo, Ngân hàng Nhà nước cũng vừa quyết định giảm lãi suất cho vay phục vụ nuôi trồng, chế biến cá tra và tôm. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp trong ngành thủy sản cho biết không dễ để tiếp cận nguồn vốn này.

Friday. March 28th, 2014