Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Bệnh Trên Đàn Vật Nuôi Được Kiểm Soát Tốt

Dịch Bệnh Trên Đàn Vật Nuôi Được Kiểm Soát Tốt
Publish date: Monday. January 26th, 2015

Năm 2014, nhờ thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên đàn vật nuôi, nhất là các bệnh nguy hiểm như cúm gia cầm, lở mồm long móng, tai xanh trên gia súc nên tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Trong năm, Chi cục Thú y đã triển khai kế hoạch phòng chống dịch cụ thể, phù hợp từng địa phương; công tác kiểm dịch từng bước được cải tạo, nâng cấp, thường xuyên phối hợp với các ngành quản lý nhà nước về thú y và chăn nuôi
Đối với các cơ sở chăn nuôi trang trại, gia trại, cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ, cơ sở kinh doanh thước thú y. Thực hiện tiêm phòng cho hơn 9 triệu gia cầm, tiêu độc sát trùng 3 đợt, tập trung vào những vùng có nguy cơ cao, vùng dịch cũ, khu vực tập trung giết mổ gia súc gia cầm,…
Tuy vẫn còn xảy ra một số ổ dịch bệnh, nhưng nhờ phát hiện sớm và được người dân thông báo kịp thời nên phần lớn được khống chế tốt, không lây lan diện rộng.


Related news

Giống lúa tốt cho nông dân Giống lúa tốt cho nông dân

Vài năm gần đây, giống lúa thơm Thuần Việt 1 do Cty CP Giống cây trồng Thanh Hóa nghiên cứu và lai tạo đã có mặt ở trên nhiều đồng ruộng, mang đến cho người nông dân những vụ mùa bội thu.

Thursday. September 3rd, 2015
Vua rừng giữa hồ Núi Cốc Vua rừng giữa hồ Núi Cốc

Không chỉ nổi tiếng là nơi du lịch lý tưởng của miền Bắc, hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) còn đang được quy hoạch đầu tư thành khu du lịch trọng điểm quốc gia.

Thursday. September 3rd, 2015
Trang trại trong lòng phố thị Trang trại trong lòng phố thị

Một khuôn viên rộng 4.000 m2 kín cổng cao tường, tọa lạc giữa khu đô thị sầm uất, tấp nập. Đó là trang trại động vật hoang dã Thanh Long (số 9, đường 11, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM) của anh Cao Thanh Long…

Thursday. September 3rd, 2015
Bức xúc đẻ ra ý tưởng Bức xúc đẻ ra ý tưởng

Máy cắt rau của anh Tiền rất đơn giản: 1 cái thùng bằng tôn chống rỉ, 4 chân sắt, 1 mô tơ đặt cố định, 1 máng tôn đưa rau vào máy. Nhiệm vụ cắt rau thuộc về 3 cái lưỡi bằng thép.

Thursday. September 3rd, 2015
Cần cơ chế kích cầu sản xuất rau an toàn Cần cơ chế kích cầu sản xuất rau an toàn

Trong các chuỗi sản phẩm nông nghiệp của thành phố Hà Nội, có lẽ chuỗi tiêu thụ rau an toàn (RAT) tốn nhiều công sức của các cấp ngành, người dân và doanh nghiệp nhất.

Thursday. September 3rd, 2015