Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chí Công (Bình Thuận) Vào Mùa Khai Thác Sò

Chí Công (Bình Thuận) Vào Mùa Khai Thác Sò
Publish date: Tuesday. March 11th, 2014

Xã Chí Công (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) đang bước vào những ngày chính vụ khai thác sò.

Tại các bến bãi của xã, một không khí nhộn nhịp và đông đúc chưa từng thấy. Những con đường dẫn vào bãi sò tắc nghẽn liên tục vì lượng sò ngư dân vận chuyển quá lớn. Trên bãi sò, hàng trăm lao động tất bật chen nhau vận chuyển, phân loại, cạy tách vỏ sò. Các bãi sò ở Chí Công liên tiếp, nối liền nhau như một đại công trường khai thác hải sản.

Toàn xã Chí Công hiện có gần 600 chiếc ghe thuyền, chủ yếu là thuyền chuyên ghề đi lặn hải sản và thuyền đi nghề giã, lưới rê, kéo đơn, câu đơn. Lượng sò cập bến ở xã Chí Công những ngày này có khi lên đến cả trăm tấn mỗi ngày. Sò, nghêu, ốc được các nậu vựa, doanh nghiệp chế biến hải sản ở địa phương thu mua, chế biến xuất khẩu và một phần tiêu thụ tại các chợ, nhà hàng khắp trong và ngoài tỉnh.

Anh Trần Văn Liên (32 tuổi, thôn Hà Thủy, xã Chí Công) chủ ghe chuyên nghề lặn cho biết: “Ghe tôi có 10 lao động, những ngày này trung bình mỗi lần ra khơi lặn cũng được 3,4 - 4 tấn sò các loại, nhiều nhất vẫn là sò lông, sò điệp, sò quạt”.

Chính vụ nên giá bán tại bãi sò cũng khá rẻ, khoảng 15.000 đồng/kg sò lông, 20.000 đồng/kg sò điệp, sò quạt … Sau một ngày lặn biển, trừ hết chi phí, bình quân mỗi ngư dân lặn biển ở đây thu nhập gần cả triệu đồng.


Related news

Giá Điều Tại Định Quán Đang Ở Mức Cao Giá Điều Tại Định Quán Đang Ở Mức Cao

Hiện nay giá điều tại huyện Định Quán (Đồng Nai) đang mua ở mức cao. Giá điều tươi tại các đại lý được thu mua ở mức 26.500 đồng/kg, tăng hơn 2-4 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ năm 2013.

Monday. February 24th, 2014
Trảng Bàng Vượt Kế Hoạch Gieo Trồng Vụ Đông Xuân Trảng Bàng Vượt Kế Hoạch Gieo Trồng Vụ Đông Xuân

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trảng Bàng, tổng diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân 2013-2014 trên địa bàn huyện là 18.675 ha, đạt 103,15% so kế hoạch.

Tuesday. March 25th, 2014
Trồng Mít Siêu Sớm Lợi Nhuận Cao Trồng Mít Siêu Sớm Lợi Nhuận Cao

Với 14 công đất vườn trồng mít siêu sớm đã đem đến cho ông Trần Minh Chí (Khóm 4, phường Thành Phước, TX Bình Minh, Vĩnh Long) lợi nhuận hơn 700 triệu đồng/năm.

Monday. February 24th, 2014
Sử Dụng VICATO Khử Trùng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Sử Dụng VICATO Khử Trùng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Nghiên cứu ở Mỹ cho rằng sử dụng Trifluralin có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư bạch huyết. Do đó, nhiều quốc gia đã cấm hoặc hạn chế sử dụng. Hầu hết các quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản quy định dư lượng của Trifluralin không được vượt quá 10μg/kg trong thịt và 1μg/kg trong cá.

Tuesday. March 25th, 2014
Chuyển Giao Ứng Dụng Các Giải Pháp Trồng Thanh Long Hiệu Quả Chuyển Giao Ứng Dụng Các Giải Pháp Trồng Thanh Long Hiệu Quả

Bao gồm: “Giải pháp hệ thống tưới thanh long 3 trong 1” của ông Nguyễn Văn Hai, “Sử dụng xỉ than làm phân bón thay phân chuồng” và “Bổ sung can xi để nâng cao chất lượng và kéo dài thời gian bảo quản sau thu hoạch” của Ths. Nguyễn Thị Phương Vinh.

Monday. February 24th, 2014