Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chế Tạo Thành Công Máy Cạo Mủ Cao Su

Chế Tạo Thành Công Máy Cạo Mủ Cao Su
Publish date: Saturday. July 23rd, 2011

Đây là sản phẩm của anh Lê Thanh Bình, ở TP. Đông Hà (Quảng Trị). Với lợi thế là thợ cơ khí, sau nhiều tháng trời mài mò nghiên cứu, thử nghiệm và cuối cùng anh Bình đã chế tạo thành công chiếc máy cạo mủ cao su.

Máy cạo mủ của anh Bình có nguyên lý cấu tạo hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng momen quay tròn của động cơ điện một chiều để cắt gọt lớp vỏ cây cao su. Máy có bộ phận khống chế nên không gây tổn thương cho thân cây, có thể tùy chỉnh theo độ dày mỏng của lát cắt từ 1,2 - 1,5 li. Máy có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 25 cm, rộng 8 cm, trọng lượng khoảng 0,7 kg, phù hợp trong thao tác cũng như di chuyển. Tốc độ của máy cắt nhanh, ngọt nên không bít đường ống tiết mủ và lượng mủ tiết ra tăng 10 - 15% so với dao cạo mủ truyền thống.

"Cạo theo cách truyền thống, bà con thao tác còn chậm, khi cạo, đường cạo do phải đẩy đi đẩy lại nhiều lần làm tắc các mạch mủ, kết quả là năng suất không cao. Sử dụng máy cạo, năng suất mủ cao hơn nhiều so với cách cạo thủ công nhờ chế độ cắt ngọt và chỉ một lát cắt qua nên mạch mủ không bị tắc. Hơn nữa, chỉ cần ít thời gian thao tác là mọi người có thể cạo được mà không phải qua một lớp tập huấn dài ngày như cạo thủ công", anh Bình cho biết.

Xuất thân là con nhà nông, nên anh Bình thấu hiểu nỗi nhọc nhằn vất vả của người nông dân. Anh có ước mơ sáng chế được nhiều loại máy, đặc biệt trong lĩnh vực máy nông nghiệp để giúp bà con nông dân đỡ vất vả, cải thiện hiệu quả làm việc. Được biết, anh Bình đã mang máy cạo mủcao su đi tham gia giới thiệu tại Hội chợ nông nghiệp quốc tế (2009 và 2010) và hội chợ Công nghệ và Thiết bị Việt Nam ASEAN+3, được Ban tổ chức đánh giá cao và trao giấy chứng nhận. Giá mỗi chiếc máy khoảng 2,5 triệu đồng.


Related news

Chợ Việt Nam Không Có Thanh Long Trung Quốc Chợ Việt Nam Không Có Thanh Long Trung Quốc

Hiện Việt Nam không nhập thanh long của Trung Quốc như một số thông tin xuất hiện gần đây, nên người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng loại trái cây này.

Wednesday. July 24th, 2013
Giá Heo Rừng Nuôi Giảm Mạnh Giá Heo Rừng Nuôi Giảm Mạnh

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt hộ nuôi heo rừng lai tại nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định đang gặp lao đao do giá heo rừng giảm mạnh, đầu ra gặp khó khăn.

Wednesday. July 24th, 2013
Phục Hồi Thương Hiệu Quế Trà My Phục Hồi Thương Hiệu Quế Trà My

Hội thảo khoa học về dự án “Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý (CDĐL) Trà My cho sản phẩm quế” vừa được Sở KH-CN Quảng Nam phối hợp với Viện Thổ nhưỡng nông hóa Việt Nam tổ chức đã mở ra hướng phục hồi thương hiệu cho sản phẩm từng được mệnh danh là “cao sơn ngọc quế” một thời.

Wednesday. July 24th, 2013
Cơ Hội Mới Cho Sơ Ri Gò Công Cơ Hội Mới Cho Sơ Ri Gò Công

Nhà máy chế biến sơ ri Nichirei Suco Acerola (của Công ty TNHH MTV Nichirei Suco Việt Nam) khởi công xây dựng ngày 17-7 tại xã Bình Nghị (Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đánh dấu sự khởi đầu mới cho vùng nguyên liệu sơ ri Gò Công.

Wednesday. July 24th, 2013
Giá Nhãn Tăng Gấp Đôi Giá Nhãn Tăng Gấp Đôi

Tại các vùng trồng nhiều như Chí Linh, Thanh Hà, Tứ Kỳ (Hải Dương)... các tiểu thương mua nhãn quả với giá 15-20 nghìn đồng/kg (tùy loại), cao gấp đôi so với năm ngoái.

Wednesday. July 24th, 2013