Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chăn nuôi Tin chăn nuôi Kỹ thuật chăn nuôi Phòng trị bệnh GSGC Mua bán, rao vặt Công ty Vissan đưa trại chăn nuôi Gò Sao 1 vào hoạt động tại Đức Linh Bình Thuận

Chăn nuôi Tin chăn nuôi Kỹ thuật chăn nuôi Phòng trị bệnh GSGC Mua bán, rao vặt Công ty Vissan đưa trại chăn nuôi Gò Sao 1 vào hoạt động tại Đức Linh Bình Thuận
Publish date: Monday. September 21st, 2015

Đến dự có ông Huỳnh Đa Trung – Bí thư Huyện ủy Đức Linh, ông Nguyễn Văn Húy – CT.UBND huyện; ông Văn Đức Mười – TGĐ. Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN).

Lễ Công bố mới trại chăn nuôi Gò Sao 1

Với sự đầu tư của Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA), đơn vị chủ quản của VISSAN, trại chăn nuôi Gò Sao 1 được xây dựng theo tiêu chuẩn và công nghệ tiên tiến của ngành chăn nuôi.

Vốn đầu tư gần 40 tỷ đồng, diện tích: 8,6 ha; Hệ thống chuồng trại được xây dựng theo công nghệ chuồng kín cho tất cả các loại chuồng;

Hệ thống làm mát; hệ thống biogas xử lý chất thải đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chăn nuôi tiên tiến. Cơ cấu đàn heo có mặt thường xuyên: 15.700 con; trong đó có 1.200 con heo nái sinh sản và 8.000 heo hậu bị và heo thịt, bao gồm các giống heo:

Landrace, Yorkshire, Duroc có nguồn gốc nhập từ Mỹ. Đây là trại chăn nuôi heo với mô hình khép kín từ khâu nuôi heo giống đến khâu sản xuất heo thịt đảm bảo an toàn dịch bệnh, có khả năng cung cấp mỗi năm hơn 26.000 con heo thịt.

Trại chăn nuôi Gò Sao 1 đã chính thức đi vào hoạt động là một bước trong chiến lược phát triển Công ty VISSAN giai đoạn từ năm 2015 – 2020 về tạo nguồn nguyên liệu heo thịt sạch, ổn định sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường thịt heo trong nước và xuất khẩu, hướng đến thực hiện truy xuất nguồn gốc.

Đồng thời, tiến tới xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững, cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng. Đây cũng là tiền đề thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi tại huyện Đức Linh nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.


Related news

Hướng Đến Cánh Đồng Mẫu Lớn Trên Đất Lúa - Tôm Hướng Đến Cánh Đồng Mẫu Lớn Trên Đất Lúa - Tôm

Những năm qua, mô hình sản xuất lúa - tôm đạt hiệu quả cao và được ngành chức năng khuyến cáo nông dân nhân rộng. Mô hình này ngày càng được nhiều nông dân trong tỉnh áp dụng.

Saturday. August 3rd, 2013
60% Nông Dân Sử Dụng Giống Lúa Cấp Xác Nhận 60% Nông Dân Sử Dụng Giống Lúa Cấp Xác Nhận

Việc cung ứng lúa chất lượng, nguyên chủng, cấp xác nhận, chất lượng cao để nông dân sản xuất luôn được ngành chức năng quan tâm.

Saturday. August 3rd, 2013
Hướng Đi Nào Cho Rau An Toàn? Hướng Đi Nào Cho Rau An Toàn?

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết “tam nông”, rất nhiều cây trồng, vật nuôi trong tỉnh đã được phát huy hiệu quả kinh tế. Thế nhưng, với các loại rau màu thì vẫn còn bấp bênh. Cuộc sống người trồng màu vẫn lắm khó khăn. Nguyên nhân, hoa màu tại rẫy bán ra rớt giá liên tục, lại thiếu vắng rau an toàn (RAT) để nâng giá trị của nó và có thị trường ổn định.

Saturday. August 3rd, 2013
Mô Hình Nuôi Cá Lóc Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Cá Lóc Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Nhằm từng bước đa dạng hóa nghề nuôi trồng thủy sản và phổ biến rộng rãi trong quần chúng nhân dân các loài thủy sản có giá trị kinh tế cao, hơn 2 năm qua, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã phát triển mô hình nuôi cá lóc. Mô hình này phần nào giải quyết tốt việc làm tại chỗ và là một trong những phương thức giúp cho bà con có ít đất canh tác đạt hiệu quả kinh tế cao.

Monday. August 5th, 2013
Các Huyện Vùng Triều Thu Hoạch Gần 1 Ngàn Tấn Tôm Sú Và Tôm He Chân Trắng Các Huyện Vùng Triều Thu Hoạch Gần 1 Ngàn Tấn Tôm Sú Và Tôm He Chân Trắng

Vụ xuân - hè năm 2013, chủ ao đầm các huyện, thị xã vùng triều trong tỉnh Thanh Hóa đã đưa 3.943 ha vào nuôi tôm sú, 72 ha tôm he chân trắng.

Monday. August 5th, 2013