Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Thiên Tuế Trổ Hoa

Cây Thiên Tuế Trổ Hoa
Publish date: Tuesday. March 27th, 2012

Sáng 22.3, hàng trăm người từ khắp nơi đã đến Thiên Hậu Thánh Mẫu Cung (chùa bà Thiên Hậu) thuộc xã An Hiệp, H.Châu Thành (Sóc Trăng) để xem cây thiên tuế trổ hoa.

Ông Lý Hói (81 tuổi, phụ trách chăm sóc cây xanh và quản lý chùa bà Thiên Hậu) cho biết, sáng cùng ngày, ông ra chăm sóc cây thiên tuế thì phát hiện cây đã nở hoa màu vàng.

Ông Trương Vinh (81 tuổi, Trưởng ban trị sự chùa bà Thiên Hậu) cho biết, cây thiên tuế này được một phật tử ở xa hiến tặng nhà chùa cách đây 20 năm, đây là lần đầu tiên trổ hoa đẹp như thế.

Cây thiên tuế này cao khoảng 1,2m, đường kính lá xòe gần 2m. Do hoa trổ ngay giữa cây và hơi thấp nên phải vạch kỹ lá mới thấy rõ.

Hoa thiên tuế trông giống như một trái khóm (dứa) lớn, cao khoảng 0,3m, đường của kính hoa hơn 0,1m. Nhiều người cho rằng đây là một điềm lành vì từ trước tới nay hiếm thấy thiên tuế trổ hoa.


Related news

Nhãn Thái Lan, Trung Quốc gắn mác nhãn lồng Hưng Yên Nhãn Thái Lan, Trung Quốc gắn mác nhãn lồng Hưng Yên

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, sản lượng nhãn của Hưng Yên năm nay ước đạt khoảng 35.000 tấn, trị giá khoảng 300-400 tỉ đồng.

Wednesday. September 9th, 2015
Dừa siêu trái, lãi cao quảng cáo quá lời Dừa siêu trái, lãi cao quảng cáo quá lời

Thời gian gần đây, trên những trang quảng cáo của các báo và mạng Internet xuất hiện thông tin về một giống dừa tên gọi dừa xiêm dây siêu trái.

Wednesday. September 9th, 2015
Cái khó của những hộ nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch ở huyện Trần Đề Cái khó của những hộ nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch ở huyện Trần Đề

Theo kế hoạch năm 2015, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) sẽ thả nuôi 5.700 ha thủy sản các loại, trong đó có 4.100 ha nuôi tôm nước lợ. Tính đến cuối tháng 8, toàn huyện đã thả nuôi 4.290 ha tôm sú và tôm thẻ, vượt kế hoạch hơn 190 ha, do có một phần diện tích bà con thả nuôi ngoài vùng quy hoạch, tập trung nhiều ở xã Tài Văn và Đại Ân 2.

Thursday. September 10th, 2015
Mùa nước nổi, cua đồng vẫn khan hàng Mùa nước nổi, cua đồng vẫn khan hàng

Hiện nhiều vựa cua trên địa bàn An Giang và Đồng Tháp lo lắng do lũ kém, mưa ít nên sản lượng không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường nên luôn sốt giá.

Thursday. September 10th, 2015
Giải quyết ô nhiễm từ hoạt động chế biến và nuôi trồng thủy sản: Cần giải pháp căn cơ và quyết liệt! Giải quyết ô nhiễm từ hoạt động chế biến và nuôi trồng thủy sản: Cần giải pháp căn cơ và quyết liệt!

Chế biến và nuôi trồng thủy sản là một trong những lĩnh vực gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và kéo dài nhiều năm qua trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Các cấp, các ngành, các chuyên gia về môi trường đã đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt nhằm giúp địa phương giải quyết vấn đề này một cách lâu dài và bền vững.

Thursday. September 10th, 2015